Hải Phòng: Thúc đẩy các sản phẩm tinh hoa hàng Việt

MINH HUỆ 29/12/2022 09:14

Hội chợ hàng Việt-Đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP 2022 vừa diễn ra tại TP Hải Phòng. Hội chợ này nhằm thúc đẩy các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng nhân dịp tết 2023.

>>>Doanh nghiệp Hải Phòng “kích cầu” cho thị trường bán lẻ

Theo Sở Công thương Hải Phòng, hội chợ hàng Việt - Đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP 2022 được diễn ra đến hết ngày 30/12. Đây là hội chợ hàng Việt-Đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP 2022. Hội chợ do Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch Hà Nội phối hợp Sở Công Thương tổ chức.

Theo ông Bùi Quảng Hải – Giám đốc Sở Công thương: Hải Phòng là thành phố cảng quan trọng, trung tâm công nghiệp, cảng biển, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học, thương mại và công nghệ của Vùng Duyên hải Bắc bộ,  là 1 trong 5 thành phố trực thuộc trung ương  tại Việt Nam, là đô thị loại I, trung tâm cấp vùng và cấp quốc gia. Thành phố Hải Phòng có vị trí chiến lược của vùng kinh tế Đông Bắc Bộ và cả nước, với hệ thống cảng biển, đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và hàng không được đầu tư xây dựng quy mô và tương đối hiệu quả.

Lãnh đạo TP Hải Phòng tham quan Hội chợ hàng Việt-Đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP 2022

Lãnh đạo TP Hải Phòng tham quan Hội chợ hàng Việt-Đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP 2022

Năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP toàn thành phố ước đạt 12,32%, gấp khoảng 1,5 lần bình quân chung của cả nước, thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước về tăng trưởng kinh tế. Chỉ số sản xuất công nghiệp IIP ước tăng 14,5%, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 29 tỷ USD, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 174.248,4 tỷ đồng, sản lượng hàng hóa qua cảng đạt 168 triệu tấn, số lượt khách du lịch đến Hải Phòng dự kiến đạt 7 triệu lượt.

Hạ tầng thương mại thành phố đa dạng, kết hợp giữa phương thức kinh doanh truyền thống và hiện đại với 158 chợ, 10 trung tâm thương mại, 28 siêu thị , 147 cửa hàng Vinmart+ và hàng nghìn cửa hàng bách hóa, tạp hóa tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Trong năm qua, Sở Công Thương Hải Phòng thường xuyên phối hợp các cơ quan chuyên môn của các tỉnh, thành phố trên cả nước triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và địa phương như tổ chức Hội chợ triển lãm, các chương trình kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn, kết nối tiêu thụ giữa các doanh nghiệp Hải Phòng với các địa phương trong cả nước, hỗ trợ đưa sản phẩm lên trang thương mại điện tử và vào tiêu thụ tại hệ thống các siêu thị, chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn.... hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Hội chợ có quy mô 120 gian hàng với nhiều đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của 16 tỉnh, thành phố phía Bắc bao gồm nông sản, thực phẩm chế biến; đặc biệt có nhiều sản phẩm của các làng nghề phía Bắc…

Hội chợ có quy mô 120 gian hàng với nhiều đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của 16 tỉnh, thành phố phía Bắc bao gồm nông sản, thực phẩm chế biến; đặc biệt có nhiều sản phẩm của các làng nghề phía Bắc…

“Hội chợ hàng Việt - Đặc sản vùng miền – Sản phẩm OCOP năm 2022” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức tại thành phố Hải Phòng diễn ra từ ngày 27/12/2022 đến ngày 30/12/2022 tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Tiệp là hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch nhằm kết nối thị trường, mở rộng hợp tác, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ giữa thành phố Hải Phòng, thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước

Với quy mô 120 gian hàng của doanh nghiệp, hợp tác xã của các địa phương: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nghệ An…, trong đó thành phố Hải Phòng tham gia Hội chợ với 20 gian hàng, gồm các sản phẩm như: Nước mắm, hải sản đông lạnh, gạo hữu cơ, mật ong…, “Hội chợ hàng Việt - Đặc sản vùng miền - Sản phẩm OCOP năm 2022” không chỉ góp phần quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố tới người tiêu dùng Hải Phòng, mà còn giúp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thị trường, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác kết nối giữa các địa phương, thúc đẩy tiêu thụ nội địa nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần bình ổn thị trường, cung cấp hàng hoá phục vụ dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho nhân dân thành phố, đồng thời quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa hai địa phương.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương thành phố Hải Phòng tiếp tục phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội và các đơn vị liên quan thúc đẩy các chương trình, sự kiện, hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, dịch vụ, giữa hai thành phố.

Các gian hàng OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng

Các gian hàng OCOP và các sản phẩm vùng miền tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng

Theo lãnh đạo Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Hà Nội, với mục tiêu kết nối giao thương, hỗ trợ các doanh nghiệp, Hợp tác xã (HTX), hộ gia đình tiêu thụ sản phẩm, được sự tạo điều kiện của thành phố, trung tâm phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương Hải Phòng tổ chức hội chợ nhằm cung cấp lượng hàng hoá chất lượng cao tới người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo đại diện Công ty CP đồ hộp Hạ Long: Hội chơ hàng Việt-Đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP 2022 nhằm tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của các địa phương. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối với hệ thống siêu thị và thương nhân phân phối trên địa bàn Hải Phòng.

Tại tại Cung Văn hoá Lao động hữu nghị Việt-Tiệp diễn ra khai mạc hội chợ hàng Việt-Đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP 2022. Hội chợ do Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch Hà Nội phối hợp Sở Công Thương tổ chức.

Tại  Cung Văn hoá Lao động hữu nghị Việt-Tiệp diễn ra hội chợ hàng Việt-Đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP 2022. Hội chợ do Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch Hà Nội phối hợp Sở Công Thương tổ chức.

Đặc biệt, với lưu lượng khách hàng rất lớn đến với Hội chợ trong thời gian diễn ra sự kiện, Ban tổ chức kỳ vọng, sự kiện sẽ là cơ hội tốt để các chủ thể OCOP trực tiếp giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng; giải thích những thắc mắc và tiếp thu góp ý của người tiêu dùng về sản phẩm của mình, từ đó có ý thức nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP trên thị trường.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng: Nhiều giải pháp thực thi hiệu quả EVFTA

    Hải Phòng: Nhiều giải pháp thực thi hiệu quả EVFTA

    00:59, 23/12/2022

  • Từ 1/1/2023, Hải Phòng giảm 50% phí hạ tầng cảng biển với hàng thuỷ nội địa

    Từ 1/1/2023, Hải Phòng giảm 50% phí hạ tầng cảng biển với hàng thuỷ nội địa

    04:00, 20/12/2022

  • Hải Phòng: Thúc đẩy thu hút các dự án đầu tư vào cụm công nghiệp

    Hải Phòng: Thúc đẩy thu hút các dự án đầu tư vào cụm công nghiệp

    00:23, 18/12/2022

MINH HUỆ