Singapore Airlines: Biến máy bay thành nhà hàng, thực khách đặt kín bàn
Singapore Airlines quyết định “hô biến” hai chiếc máy bay Airbus A380 của mình thành nhà hàng phục vụ ăn trưa.
Trong thời gian khó khăn do dịch COVID-19, hãng hàng không Singapore Airlines quyết định “hô biến” hai chiếc máy bay Airbus A380 của mình thành nhà hàng phục vụ ăn trưa vào một ngày cuối tuần cuối tháng 10. Chỉ trong vòng nửa tiếng, thực khách đã nhanh chóng đặt kín chỗ.
Nhà hàng độc đáo này có tên A380@Changi, là một phần trong chuỗi chương trình Discover Your Singapore Airlines - kinh doanh những trải nghiệm lấy cảm hứng từ du lịch tại đất nước này.
Một chiếc máy bay Airbus A380 có sức chứa 471 hành khách. Tuy nhiên con số thực khách tại “nhà hàng A380” sẽ ít hơn nhiều vì giãn cách xã hội. Ngoài ra, các biện pháp phòng chống COVID-19 cũng được áp dụng như kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang (trừ lúc ăn và uống).
Nhà hàng sẽ chủ động sắp xếp chỗ ngồi, giới hạn mỗi nhóm tối đa 5 thực khách. Thú vị hơn, thực khách cần đem theo hộ chiếu vì nhà hàng nằm trong ga sân bay Changi.
Giống như các chuyến bay thông thường, nhà hàng cũng phục vụ 4 hạng cabin, với mức giá rẻ nhất là 37 USD/người hạng phổ thông, và xa xỉ nhất là 441 USD/người hạng nhất (đã bao gồm 2 phần thức uống có cồn).
Thậm chí, thực khách có thể đặt pre-meal tour (tham quan trước khi ăn) nếu muốn tham quan một số khu vực mới lạ, chẳng hạn khoang phi công. Nhà hàng phục vụ nhiều món Singapore cũng như các nước khác với tay nghề của đầu bếp chính Shermay Lee.
Không chỉ dùng tại chỗ, nhà hàng còn cung cấp dịch vụ giao hàng với đầy đủ những món ăn độc quyền cũng như rượu vang hoặc sâm-panh, kèm theo bộ dụng cụ (tableware) thường thấy trên máy bay. Thậm chí, thực khách còn có thể “đặt” bếp trưởng đến tận nhà hâm nóng và bày thức ăn ra dĩa.
Dịch vụ thú vị trên đây chính là một trong những biện pháp để Singapore Airlines có thể tồn tại trong đại dịch COVID-19, đặc biệt khi sở trường của hãng hàng không này là những chuyến bay quốc tế, nay đã mất đất dụng võ.