Walmart: “Gọt siêu thị cho vừa ứng dụng”
Thêm tin về việc Kodak sẽ xúc tiến sản xuất các nguyên liệu làm thuốc, iPhone 12 của Apple đã vượt mức đặt hàng so với iPhone 11
Walmart: “Gọt siêu thị cho vừa ứng dụng”
Dịch COVID-19 đang thúc đẩy các siêu thị truyền thống đổi mới trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Chuỗi siêu thị lớn nhất thế giới, Walmart cũng không nằm ngoài xu hướng này.
Bằng chứng là mới đây họ vừa thông báo sẽ sửa lại kiến trúc các siêu thị cho tương đồng với ứng dụng trên điện thoại để khách hàng mua sắm dễ dàng và nhanh chóng hơn. Walmart sẽ thiết kế cửa hàng dựa trên giao diện của ứng dụng, qua đó bạn có thể dùng điện thoại để tìm được mọi mặt hàng trong siêu thị, thay vì phải hỏi nhân viên. Sự thay đổi sẽ diễn ra trên 200 cửa hàng khắp nước Mỹ trong năm nay, hướng đến 1.000 cửa hàng vào năm 2021.
Vậy cụ thể ứng dụng này sẽ giúp bạn như thế nào tại Walmart?
- Bạn cần tải sẵn ứng dụng trước khi đến siêu thị.
- Ứng dụng sẽ chỉ đường cho bạn tới quầy hàng cần đến
- Sau đó bạn trả tiền bằng tính năng quét mã thanh toán của ứng dụng
Sự “tân trang” của Walmart được cho là lấy cảm hứng từ các sân bay - vốn là chuyên gia trong việc “kiểm soát” dòng người khổng lồ. Nhưng chắc cũng ta cũng đoán được “động cơ chính” là sức ép đến từ Amazon:
- Hơn một nửa nhóm khách hàng chi tiêu cao tại Walmart là các khách hàng dùng gói Amazon Prime. Không phải ngẫu nhiên mà Walmart tung ra gói đăng kí 98USD/tháng với tên gọi Walmart+
- Amazon đang chiếm ưu thế thời kì COVID-19 nhờ cách vận hành “không đụng chạm” với nhân viên. Việc “sửa sang nhà cửa” của Walmart cũng giúp bạn nhanh chóng hoàn tất việc mua sắm mà không cần tương tác với ai.
Từ đây ta thấy được gì?
Không ai muốn bỏ rơi các “thượng đế” của mình. Walmart hiểu điều đó, và có thể họ đang đi đúng hướng.
Amazon hiếm khi có cửa hàng ngoài đời, nhưng chúng ta vẫn mua hàng thường xuyên từ họ. Walmart thì khác, họ có chuỗi siêu thị lớn, và họ muốn lôi kéo bạn đến cửa hàng nhiều hơn. Họ kỳ vọng làm được điều này nhờ vào ứng dụng điện thoại.
Còn gì nữa nhỉ?