Thuê phòng nghỉ… trên máy bay

HẢI VY 09/11/2020 13:19

Gia nhập xu hướng “lên máy bay nhưng không bay” của ngành hàng không thế giới, Airbnb đã triển khai những phòng khách sạn trong các máy bay, phục vụ những khách hàng nghiện hoặc nhớ cảm giác bay.

Các hãng hàng không đang làm mọi cách để cứu rỗi những khoản thua lỗ khổng lồ từ đại dịch COVID-19, trong đó không thể không kể đến xu hướng “lên máy bay nhưng không bay”. Xu hướng này bao gồm việc kinh doanh những dịch vụ trên máy bay, ngoại trừ việc bay đến các nơi khác.

Chẳng hạn hãng hàng không Singapore biến máy bay thành nhà hàng, hoặc một hãng hàng không Australia bán vé 7 tiếng trên máy bay (không bay) và lập tức cháy vé! Thậm chí một số hãng còn bán những suất ăn trên máy bay trong siêu thị! 

Không nằm ngoài cuộc chơi, Airbnb cũng lập tức triển khai những mô hình nhà ở/khách sạn trong các máy bay cũ (được cải tạo lại), tại những khu vực như Châu Âu, Nam Mỹ, New Zealand. Mặc dù phong cảnh ngoài cửa sổ chẳng bao giờ thay đổi, thế nhưng khách hàng vẫn được trải nghiệm cảm giác ngủ và thức dậy trên máy bay. 

Không chỉ vậy, tái sử dụng những chiếc máy bay theo cách của Airbnbs sẽ thân thiện với môi trường hơn việc tổ chức một chuyến bay round-robin (bay đi và bay về điểm xuất phát ban đầu). Hãng Singapore Airlines đã phải hủy bỏ kế hoạch này sau khi nhận chỉ trích liên quan đến bảo vệ môi trường.

Mời các bạn tham quan các phòng khách sạn “bay” của AirBnb:

Video: Ga Liên

HẢI VY