Những quảng cáo sáng tạo nhất năm 2020 (phần 2)

QUÂN BẢO 13/12/2020 06:28

Năm 2020 là năm ở nhà, tất cả phải ở trong nhà. Thế là các công ty thi nhau ‘an ủi’ khách hàng rằng: “ở nhà cũng có nhiều điều thú vị”.

Năm 2020 là năm ở nhà, tất cả phải ở trong nhà. Thế là các công ty thi nhau ‘an ủi’ khách hàng rằng: “ở nhà cũng có nhiều điều thú vị”.

5. Expedia - Chiến dịch “Let’s take a trip”

Du lịch có lẽ là một trong những ngành nghề chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19. Tuy nhiên trong thời kỳ u ám này, hãng du lịch Expedia vẫn cho ra mắt một đoạn quảng cáo vui tươi, lạc quan và nhận về những phản hồi tích cực.

Đoạn quảng cáo “Let’s take a trip” là dạng video stop-motion (chụp nhiều ảnh liên tiếp và ghép thành video) khắc họa câu chuyện một cặp đôi đang cố gắng “đi du lịch” ngay trong chính ngôi nhà của mình. Họ sử dụng những cuốn sách, gối tựa, và các vật dụng trong nhà khác để tạo ra các trải nghiệm đạp xe trên đường, leo núi, bơi hồ bơi,... - những điều ai ai cũng rất nhớ trong thời kỳ cách ly vì COVID-19.

Không chỉ vậy, dòng kết phim “Imagine the places we’ll go. Together” (Cùng nhau tưởng tượng về nơi chúng ta sẽ đến”) thể hiện cái nhìn lạc quan và thông điệp Expedia sẽ đồng hành cùng du khách trong những chuyến đi tiếp theo.

Đoạn phim siêu đẹp cùng thông điệp vui nhộn và sáng tạo này trong hai phiên bản phim ngắn và phim dài đã thu về 20 triệu lượt xem trên YouTube kể từ khi ra mắt vào tháng 9 năm nay.

6. Heinz - Chiến dịch “Heinz to Home”

Website Heinz to Home của thương hiệu Heinz là một bước đi chiến lược nhằm thích nghi với sự thay đổi trong ngành bán lẻ hàng hóa. Khi này, mô hình direct-to-consumer (bán hàng trực tiếp đến khách hàng không thông qua trung gian) đang dần trở nên thịnh hành, đồng thời người tiêu dùng cũng thích mua hàng qua mạng hơn trong thời kỳ dịch COVID-19.

Heinz đã hợp tác với hãng thương mại điện tử Good Growth để ra mắt website Heinz to Home chỉ trong vòng chưa đến 3 tuần. Lúc đầu các sản phẩm trên đây vẫn còn ít. Tuy nhiên danh sách hàng hóa dần được mở rộng khi nhu cầu mua sắm cho Ngày của Cha và ngày khai giảng năm học mới tăng cao.

Heinz to Home đã giúp doanh số quý 1 năm 2020 của thương hiệu tăng 200%, đồng thời chỉ trong 48 giờ, số lượt hiển thị cũng đạt gấp 3 lần mục tiêu đề ra.

7. IKEA - Chiến dịch “The Hare”

Đoạn phim “The Hare” lấy ý tưởng từ ngụ ngôn “Thỏ và Rùa” và đặt câu chuyện trong bối cảnh đô thị nhộn nhịp. Chú thỏ mặc áo hoodie chìm đắm trong những cuộc vui với bạn bè, uống rượu và nằm ngủ mệt mỏi trên ghế sofa khi trời đã gần sáng. Ngược lại ở nhà hàng xóm, một chú rùa đã sẵn sàng đối diện với ngày mới đầy năng lượng sau giấc ngủ ngon lành trên giường.

Với câu chuyện trên đây, IKEA đã khuyến khích và phổ biến lợi ích của giấc ngủ ngon - điều mà không phải ai cũng có thể tận hưởng trong một năm tràn ngập stress và mất ngủ như 2020.

Thông điệp và nội dung quảng cáo có phần lập dị nhưng hóm hỉnh của “The Hare” tạo nên các thay đổi trong giọng điệu thương hiệu và cách tiếp cận khách hàng. Đó cũng là điều mà IKEA đang nỗ lực thay đổi để thoát khỏi hình ảnh “nhà sản xuất đồ nội thất nhanh” và trở về với cái gốc “nhà tiên phong trong phong cách thiết kế Bắc Âu” của mình.

Không thể phủ nhận IKEA đã chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch COVID-19. Tuy nhiên cũng giống như chú rùa trong đoạn phim của mình, IKEA sẽ biết cách dừng lại, nghỉ ngơi và sẵn sàng cho những thách thức sắp tới.

8. ITV - Chiến dịch “Britain Get Talking”

“Britain Get Talking” là chiến dịch của ITV trong dự án hành động vì sức khỏe tinh thần ra mắt từ năm 2019. Thế nhưng đến chiến dịch lần 2 năm 2020, “Britain Get Talking” mới thực sự thành công rực rỡ.

Nội dung đoạn quảng cáo rất đơn giản, chỉ có hai người Ant và Dec đang khuyến khích người xem cầm điện thoại và chia sẻ những thông điệp ủng hộ trên khắp các trang mạng xã hội với hashtag #BritainGetTalking.

Chiến dịch này là một phần trong nỗ lực của ITV trong việc khuyến khích 10 triệu người hành động để cải thiện sức khỏe tinh thần lẫn thể chất đến năm 2023.

Chiến dịch lần đầu năm 2019 thu hút được 2.8 triệu người tham gia. Trong khi đó, con số cho chiến dịch năm nay (kể từ tháng 3) đã đạt đến 6.1 triệu người. Theo thống kê, hơn 70% người trưởng thành ở Vương quốc Anh đã xem chiến dịch này, trong đó hơn một nửa số người xem cho biết đoạn quảng cáo giúp họ cảm thấy tốt hơn, 37% cho rằng đoạn quảng cáo giúp họ kết nối hơn với gia đình và bạn bè trong thời kỳ dịch bệnh khó khăn.

Có thể bạn quan tâm

  • Những quảng cáo sáng tạo nhất năm 2020 (Phần 1)

    Những quảng cáo sáng tạo nhất năm 2020 (Phần 1)

    04:00, 12/12/2020

QUÂN BẢO