Công ty đồ thời trang cũ ‘lên hương’

QUÂN BẢO 16/01/2021 05:28

Poshmark là nơi bạn có thể trao đổi bất cứ món thời trang cũ nào, từ những chiếc áo H&M giá chỉ 6 USD cho đến chiếc túi hàng hiệu LV với giá gần 1,000 USD.

Hôm qua (15/1), cổ phiếu Poshmark đã có màn ra mắt hoành tráng trên sàn chứng khoán Nasdaq - tương tự những gì mà DoorDash hay AirBnb đã từng đạt được.

Những nhà đầu tư VIP đã mua trước cổ phiếu của Poshmark với giá IPO là 42 USD. Tuỳ vào phản ứng của thị trường mà giá này có thể được thổi cao lên hoặc giảm xuống vào ngày chào bán chính thức. Kết quả: giá trị cổ phiếu mở cửa ở mức 97,5 USD và đóng cửa đạt 140% so với giá gốc.

Giống như Etsy, Poshmark được hưởng lợi từ nhu cầu mua hàng thương mại điện tử tăng cao trong mùa dịch. Doanh số bán hàng đã tăng 28%, đạt mức 193 triệu USD trong chín tháng đầu năm 2020 - công ty thậm chí còn có lợi nhuận. Từ ThredUp đến The RealReal, không thiếu những sàn giao dịch quần áo cũ tương tự. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt của Poshmark?

Mấu chốt nằm ở mô hình mạng xã hội. Poshmark cho phép bạn theo dõi những người khác và thương hiệu để nhận thông tin liên tục. Bạn có thể thích, bình luận hay chia sẻ món đồ mà bạn yêu thích.

Sự tương tác này giúp Poshmark phát triển mạnh. Vào năm 2019, 87% các mặt hàng được mua trên Poshmark đều được tương tác ít nhất với một lượt thích hay bình luận. Posh cũng tổ chức những sự kiện mua sắm ảo dưới tên gọi “Posh Parties”- bạn có thể “xem hàng” trong các “phòng trưng bày ảo”.

Sự thành công này nói lên điều gì?

Không dừng lại ở một sàn thương mại điện tử thông thường, “thương mại xã hội” đang dần trở thành xu hướng vì hai lý do: thứ nhất, cách bạn tương tác cho thấy “gu” của bạn, và thứ hai, bạn thực sự tới đây để mua sắm.

Đó là một phần lý do tại sao Facebook giới thiệu tính năng “Cửa hàng” (shop) trên Instagram. Một công ty càng biết nhiều về thói quen tiêu xài của bạn, thì công ty đó càng có thể cá nhân hóa quảng cáo hướng đến bạn. Nếu Poshmark bắt đầu bán quảng cáo, công ty có thể kiếm được doanh thu đáng kể từ các công ty muốn tiếp cận 32 triệu người dùng (chủ yếu là nữ thuộc thế hệ Millennial / Gen Z).

Còn gì nữa nhỉ?

Các cơ quan quản lý an toàn của Hoa Kỳ đã yêu cầu Tesla thu hồi 158 nghìn chiếc xe do lo ngại rằng màn hình cảm ứng - nơi xử lý mọi tác vụ của xe - có nguy cơ bị hỏng đột ngột.

Theo dữ liệu thử nghiệm ban đầu, vắc xin Covid của Johnson & Johnson được chứng minh là an toàn và đầy hứa hẹn.

PayPal trở thành thương hiệu nước ngoài đầu tiên sở hữu 100% một nền tảng thanh toán đến từ Trung Quốc sau khi mua lại 30% cổ phần của GoPay.

Twitter bị cáo buộc có "tiêu chuẩn kép" vì không cấm nhà lãnh đạo tối cao của Iran đăng các dòng tweet ca ngợi bạo lực, trong khi khoá vĩnh viễn tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Có thể bạn quan tâm

  • Hãng xa xỉ Trung Quốc

    Hãng xa xỉ Trung Quốc "đua" lên sàn thương mại điện tử

    14:16, 18/12/2020

  • Vấn nạn của thương mại điện tử

    Vấn nạn của thương mại điện tử

    14:35, 14/12/2020

QUÂN BẢO