Đằng sau thương vụ mua máy bay "khủng" của United Airlines
United Airlines không ngồi dự đoán nhu cầu, họ đang tự tạo ra nhu cầu cho thị trường.
Hơn một năm trước kể từ khi đại dịch bùng phát, hàng trăm máy bay đã phải chịu cảnh “nằm sân” còn các sân bay thì "đìu hiu". Nhưng ánh sáng đã bắt đầu le lói khi mới đây, United Airlines vừa đặt đơn hàng máy bay lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử của hãng cũng như của toàn ngành hàng không trong một thập kỷ qua. Hãng bay đang bổ sung 270 máy bay Boeing và Airbus vào đội bay của mình, gồm 200 chiếc Boeing 737 Max và 70 chiếc Airbus A321neo tổng trị giá hơn 30 tỷ USD. United Airlines hy vọng sẽ lấp đầy những chỗ ngồi bằng khách du lịch giải trí và doanh nhân, trên những chuyến bay thực tế.
“Các chuyến bay sẽ có sự khác biệt so với bình thường nhưng chúng tôi chắc chắn rằng các chuyến công tác và du lịch quốc tế sẽ quay trở lại,” Giám đốc điều hành của United, Scott Kirby cho biết.
Theo The Air Current, số lượng hành khách của Mỹ đã phục hồi đến 75% mức trước đại dịch - vốn là một thảm họa nhưng cũng là một dấu hiệu đầy hứa hẹn cho một ngành công nghiệp có triển vọng rất mờ nhạt vào mùa xuân năm 2020.
United đã lỗ hơn 7 tỷ USD vào năm ngoái và nhận được hàng tỷ USD viện trợ của chính phủ để tiếp tục trả lương cho nhân viên khi họ không còn việc để làm. Hãng bay dự kiến tháng 7 sẽ là tháng có lãi đầu tiên kể từ tháng 1 năm 2020.
Khi dịch bệnh đang dần được ổn định, United Airlines và các hãng hàng không khác của Hoa Kỳ đang lên kế hoạch để tiếp cận một nhóm khách du lịch cụ thể — những người sẵn sàng trả thêm tiền cho các “vị trí ưu tiên”.
Năm qua, mọi người đã quen với khái niệm “làm việc tại nhà”. Bây giờ, hãng hàng không này muốn bổ sung thêm một khái niệm mới nữa: Làm việc từ trên không.
Máy bay mới của United sẽ bổ sung thêm 75% số ghế cao cấp (nhiều chỗ để chân hơn và không gian hạng nhất), màn hình TV có lưng ghế cho tất cả hành khách và ngăn để hành lý phía trên lớn. Và đặc biệt, wifi cực mạnh. Tất cả để phục vụ các khách hàng vừa đi chơi vừa có thể làm việc cả trên chuyến bay, nhằm thu hút hành khách hơn, mang lại lợi nhuận cao hơn.
Bill Gates từng dự đoán lượng khách bay công tác sẽ chỉ còn lại một nửa so với hồi trước dịch trong một thời gian dài nữa. Nhưng ngài giám đốc của United Airlines... không tin. Thương vụ 270 máy bay này là một minh chứng. United Airlines không ngồi dự đoán nhu cầu, họ đang tự tạo ra nhu cầu cho thị trường.
Có thể bạn quan tâm