Việt Nam - thị trường tiềm năng của ngành F&B
Nhiều thương hiệu F&B hàng đầu đến từ Singapore đang coi Việt Nam là thị trường mang lại nhiều cơ hội mở rộng kinh doanh trong thời gian tới.
>>Lưu ý để xuất khẩu trực tuyến ngành F&B thành công
Điều này đã được thể hiện rõ tại Hội chợ Nhượng quyền thương hiệu F&B – MakanSingapore – sự kiện trực tuyến đầu tiên giới thiệu các cơ hội nhượng quyền thương hiệu F&B từ Singapore vào Việt Nam, được tổ chức vào ngày 25- 26/03/2022.
Sự kiện diễn ra trong hai ngày đã thu hút thành công hơn 2.000 người tham dự, trong đó có hơn 600 doanh nghiệp là các nhà điều hành các hệ thống F&B đa cửa hàng, các chuyên gia đầu tư và các tên tuổi chủ chốt trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam, đăng ký tìm hiểu cơ hội nhượng quyền thương hiệu. Sự kiện cũng có sự tham dự của các nhà điều hành thương hiệu F&B từ các thị trường quốc tế như Indonesia, Hoa Kỳ và Hồng Kông với mong muốn tìm hiểu thêm về các cơ hội nhượng quyền F&B của Singapore.
MakanSingapore có sự tham gia của 15 chuyên gia đầu ngành F&B Việt Nam với tư cách là diễn giả và người điều phối các phiên thảo luận, cung cấp những nội dung chuyên sâu và đầy cảm hứng với các chủ đề từ việc phát triển kinh tế vĩ mô ảnh hưởng thế nào đến lĩnh vực F&B đến những hiểu biết chuyên sâu về người tiêu dùng, những điều “nên và không nên” để điều hành một thương hiệu F&B thành công tại Việt Nam.
Nội dung chủ đạo của các phần thuyết trình và thảo luận tại sự kiện này đều nhấn mạnh thực tế Việt Nam là điểm đến lí tưởng cho đầu tư lĩnh vực F&B, với triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ nhờ tầng lớp trung lưu đang gia tăng và một thế hệ mới người Việt Nam trẻ, năng động và am hiểu công nghệ ngày càng sẵn sàng chi trả cho những trải nghiệm ăn uống thú vị và có chất lượng.
>>Doanh nghiệp F&B “thích ứng an toàn với COVID-19” để phục hồi sản xuất, kinh doanh
30 thương hiệu F&B tham gia cũng nhận được phản hồi tích cực từ các khách tham sự kiện cho phần thuyết trình về thương hiệu của mình. Đặc biệt, các mô hình F&B như Blanco Court Beef Noodles, Kim Hua Guan Bak Kwa, Bowl and Bowl Fried Rice, One Prawn Noodle, Jiu Xiang Xiang Roasted Delights, Hock Kee Fried Oyster, và Sharoq Khan Restaurant, nhận được sự quan tâm đáng kể cho hợp tác nhượng quyền.
Ông Poh, Chủ sở hữu của Hock Kee Fried Oyster, chia sẻ: “MakanSingapore là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu thương hiệu của mình tới cộng đồng F&B tại Việt Nam. Chúng tôi đã nhận được sự quan tâm từ một số nhà điều hành F&B tại đây về hình thức nhượng quyền toàn phần mô hình nhà hàng và rất vui mừng trước khả năng mang món trứng tráng hàu đặc trưng đến với người tiêu dùng Việt”.
Với những phản hồi tích cực từ các thương hiệu F&B và khách tham dự sự kiện lần này, Simple Group sẽ tổ chức sự kiện MakanSingapore tiếp theo hướng tới các cơ hội nhượng quyền thương hiệu F&B tại Indonesia trong cuối năm nay.
Sự kiện MakanSingapore do Simple Group và Colliers Vietnam đồng tổ chức, với sự hợp tác từ Cekindo, một công ty thuộc Incorp Asia và các hiệp hội doanh nghiệp có trụ sở tại Việt Nam, bao gồm Singapore Business Group và Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm
Ngày 25-26/3: Hội chợ nhượng quyền MakanSingapore đưa ẩm thực Singapore đến Việt Nam
15:06, 18/03/2022
Khát vọng “mang văn hoá ẩm thực Đà Nẵng, miền Trung ra thế giới”
21:00, 12/04/2022
Đại sứ ẩm thực đường phố
00:00, 29/03/2022
Linh động mặt bằng cho thuê ngành F&B
03:00, 16/04/2022
Cơ hội và thách thức cho ngành F&B trong 2022
02:00, 26/01/2022
Ứng dụng Công nghệ vào F&B: Chuỗi lớn hay xe đẩy đều cần
08:29, 24/12/2021