Nestlé cam kết 1 tỷ USD để cứu cà phê khỏi cuộc khủng hoảng khí hậu

QUÂN BẢO 08/10/2022 03:00

Khoản 1 tỷ đô này để giúp các nhà cung cấp cà phê áp dụng các phương pháp canh tác bền vững hơn.

>>Nestlé "tấn công" mảng thực phẩm nguồn gốc thực vật

Nestlé cam kết 1 tỷ USD để cứu cà phê khỏi cuộc khủng hoảng khí hậu

Nestlé cam kết 1 tỷ USD để cứu cà phê khỏi cuộc khủng hoảng khí hậu

Là công ty thực phẩm lớn nhất thế giới, Nestlé cũng đồng thời là gã khổng lồ trong ngành cà phê với các thương hiệu như Nescafé, Nespresso và các sản phẩm phục vụ tại nhà của Starbucks. Giờ đây hãng muốn chung tay bảo vệ nguyên liệu đầu vào của mình.

Nestlé cam kết 1 tỷ USD đến năm 2030 để bảo vệ cà phê khỏi khủng hoảng khí hậu và thời tiết khắc nghiệt. Khoản đầu tư này nhằm giúp các nhà cung cấp áp dụng các phương pháp canh tác bền vững hơn.

Ví dụ, họ có thể thay thế cây cà phê truyền thống bằng các giống chịu được biến đổi khí hậu và hỗ trợ tài chính để người nông dân tìm nguồn cung cấp hạt cà phê. Nescafé hiện có 500 nghìn nông dân đang làm cho hãng.

Hơn 5.500 cốc Nescafé được thưởng thức trên toàn thế giới mỗi giây. Cà phê và các loại đồ uống không phải sữa khác chiếm một phần ba doanh thu của Nestlé.

Trong khi đó, doanh thu từ cà phê toàn cầu là hơn 400 tỷ USD / năm, nhưng thị trường có thể mất giá. Cây cà phê được trồng gần vành đai xích đạo dễ gặp hạn hán và bão. Nhiệt độ gia tăng có thể làm giảm diện tích đất trồng cà phê xuống tới một nửa vào năm 2050. Trong khi đó, các đợt sương giá nghiêm trọng ở Brazil đã làm giảm mùa vụ vào năm ngoái.

Người đứng đầu bộ phận cà phê của Nestlé nói, "Chúng tôi có thể sẽ không giữ được trang trại cà phê của mình trong 20 hoặc 30 năm nữa nếu chúng tôi không hành động ngay bây giờ."

Với khoản đầu tư 1 tỷ USD, Nescafé đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ có một nửa số cà phê được trồng theo phương pháp bền vững.

NHƯ VẬY LÀ:

Cà phê chỉ là đỉnh của tảng băng trôi. Nó không phải là cây trồng duy nhất đối mặt với các mối đe dọa về khí hậu. NASA cho biết năng suất ngô có thể giảm gần 25% trong thế kỷ này. Rượu vang, hạnh nhân, đào và gạo cũng đang bị ảnh hưởng. Các công ty có thể phải can thiệp khi các chính phủ chậm hành động để bảo vệ sản phẩm của họ - và nguồn cung cấp thực phẩm của thế giới.

Có thể bạn quan tâm

  • Nestlé Việt Nam nhận giải doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực sản xuất

    Nestlé Việt Nam nhận giải doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực sản xuất

    15:47, 12/12/2021

  • Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững

    Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững

    16:31, 24/09/2021

  • Tập đoàn Nestlé công bố các chỉ số nuôi dạy con thời hiện đại

    Tập đoàn Nestlé công bố các chỉ số nuôi dạy con thời hiện đại

    07:37, 17/05/2021

QUÂN BẢO