Zoom trong… rạp chiếu phim
Sẽ ra sao nếu ngồi nhà vẫn có thể tận hưởng âm thanh, hình ảnh chất lượng, cũng như các dịch vụ thân thiện của rạp chiếu phim? Đó chính là điều mà chuỗi rạp AMC và Zoom sắp hợp tác cho ra mắt.
>>Thuê bao… xem phim rạp
Thông báo hợp tác được đưa ra vào ngày thứ 3 vừa qua, 8/11/2022. Zoom gọi đây là thương vụ giúp kết hợp trải nghiệm đỉnh cao từ Zoom và công nghệ âm thanh, hình ảnh hiện đại từ những rạp chiếu phim của AMC.
Zoom Room vốn là không gian làm việc cho những đội nhóm làm theo mô hình hybrid (một vài ngày làm tại nhà và một vài ngày làm trên văn phòng). Các Zoom Room tại AMC sẽ được triển khai tại 17 thị trường lớn ở Mỹ vào năm 2023. Mỗi Zoom Room sẽ mở trong ba tiếng, với quy mô khán phòng dự kiến từ 75 đến 150 chỗ, tùy thuộc vào thiết kế rạp phim.
Dĩ nhiên đã đi vào rạp phim, dù là qua Zoom, thì đồ ăn và nước uống cũng không thể thiếu vắng. AMC hứa hẹn sẽ tích hợp đủ các dịch vụ này, và người dùng sẽ cần trả thêm một khoản phụ phí.
Theo CEO Adam Aron của AMC, dự án này là sự kết hợp những gì tốt nhất của hai thế giới. Đó là nền tảng truyền thông ngoạn mục của Zoom và chất lượng hình ảnh, âm thanh, cũng như quy mô và sự thoải mái từ các rạp phim của AMC. Đây hứa hẹn trở thành một sản phẩm hoàn toàn mới đối với các công ty và những nhà điều hành cuộc họp tại các thành phố lớn của Mỹ.
Vẫn còn đang trong quá trình sơ khai, do đó chưa thể nói trước điều gì về thành công của dự án này. Thế nhưng trước mắt sự kết hợp giữa Zoom, bên thắng lớn nhờ dịch, và AMC, bên phải chịu thua lỗ vì dịch, đã giúp cổ phiếu của AMC tăng 1,3% vào hôm thứ ba, tức ngay sau khi tuyên bố hợp tác được công bố. Khi đóng phiên giao dịch hôm thứ hai, cổ phiếu AMC giảm 5,7%.
>>Zoom hết thời “phóng to”
Đây không phải là lần đầu tiên AMC có những bước đi táo bạo như vậy. Bởi vì trước đó, AMC từ “nạn nhân của đại dịch” đã trở thành một hiện tượng meme-stock, tức là công ty có cổ phiếu tăng mạnh nhờ hiệu ứng lan tỏa trên mạng xã hội, không liên quan gì đến hoạt động kinh doanh. Nhờ meme-stock, cổ phiếu AMC từng tăng vọt năm 2021, nhưng rồi sau đó cũng trở lại mặt đất.
Đến đầu năm nay, AMC gây choáng váng Phố Wall khi đầu tư 27,9 triệu USD vào Hycroft Mining Holding Corp, một công ty khai thác vàng bạc, lĩnh vực vốn chẳng liên quan gì đến mảng kinh doanh chính của AMC. Hoặc hồi tháng 8, Đơn Vị Vốn Cổ Phần Ưu Tiên (APE) của AMC thực hiện giao dịch đầu tiên, hé lộ chương mới nhất trong hành trình meme-stock đầy biến động của chuỗi rạp phim này.
Thương vụ với Zoom cũng được đưa ra trong bối cảnh AMC sắp báo cáo kết quả quý 3 với lo ngại sụt giảm doanh thu tháng 8 và tháng 9. Trước đó khi công bố doanh thu quý 2, AMC dự đoán vì hai tháng này thiếu các phim bom tấn, vậy nên doanh thu sẽ không khả quan.
Các nhà phân tích cho rằng AMC sẽ công bố khoản lỗ ròng 238 triệu USD (tương đương 20 xu/cổ phiếu), so với mức lỗ 224 triệu USD (27 xu/cổ phiếu) cùng kỳ năm ngoái. Doanh số có thể đạt 961 triệu USD, tăng so với con số 756 triệu USD hồi năm ngoái.
Có thể bạn quan tâm