Ngưng thu phí đường cao tốc TP HCM - Trung Lương từ ngày 1/1/2019

Hương Giang 01/01/2019 01:00

Bắt đầu từ ngày 1/1/2019, trạm thu phí cao tốc TP HCM -Trung Lương sẽ dừng thu phí để bàn giao công tác quản lý thu phí và nhân sự cho Tổng công ty Cửu Long.

Cục Quản lý đường bộ IV - Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết: Đúng 0h00 ngày 1/1/2019, Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh sẽ bàn giao công tác quản lý thu phí và nhân sự cho Tổng công ty Cửu Long (Bộ Giao thông vận tải).

Đồng thời, Tổng công ty Cửu Long sẽ bàn giao việc quản lý tuyến đường cao tốc này cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Thủ tục bàn giao sẽ được thực hiện ngay tại trạm thu phí cao tốc TP HCM  - Trung Lương. 

Đúng 0h00 ngày 1/1/2019, Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh sẽ bàn giao công tác quản lý thu phí và nhân sự cho Tổng công ty Cửu Long (Bộ Giao thông vận tải)

Đúng 0h00 ngày 1/1/2019, trạm thu phí cao tốc TP HCM -Trung Lương sẽ dừng thu phí.

Cũng theo đại diện Cục Quản lý đường bộ IV, mặc dù không tổ chức thu phí trên tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương, nhưng lực lượng chức năng vẫn túc trực tại các trạm vào ra đường cao tốc để đảm bảo an toàn giao thông, tránh tình trạng xe máy chạy vào đường cao tốc gây nguy hiểm.

Bên cạnh đó, các phương tiện khi đi qua trạm sẽ có nhân viên tại đó bấm baire để xe qua, còn ở lối ra xe được đi qua tự do, không có barie.

Có thể bạn quan tâm

  • Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ đi vào khai thác năm 2019

    12:22, 01/04/2017

  • Hơn 1.500 tỷ đồng làm đường nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc Trung Lương

    09:40, 26/10/2015

  • Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ thuận: \"Không có chuyện nhà đầu tư rút vốn\"

    09:09, 29/09/2015

đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương theo hình thức BOT sẽ hết hạn bán quyền thu phí, tuy nhiên, Tổng Công ty Cửu Long kiến nghị Bộ GTVT cho phép tiếp tục được bán quyền thu phí thêm 1 năm

Đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương theo hình thức BOT đã hết hạn bán quyền thu phí và sẽ bàn giao cho Tổng Công ty Cửu Long vào lúc 24h  ngày 31/12/2018.

Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau khi tiếp nhận, đơn vị sẽ tiến hành sửa chữa, nâng cấp trạm thu phí. Đồng thời, báo cáo các cơ quan thẩm quyền để đưa ra các phương án sử dụng trạm sau đó.

Đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương theo hình thức BOT sẽ hết hạn bán quyền thu phí, tuy nhiên, Tổng Công ty Cửu Long kiến nghị Bộ GTVT cho phép tiếp tục được bán quyền thu phí thêm 1 năm.

Theo hợp đồng mua bán quyền thu phí đường cao tốc TP HCM - Trung Lương có thời hạn 5 năm (từ ngày 1/1/2014 đến hết ngày 31/12/2018) cho Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh với giá 2.000 tỷ đồng.

Để đầu tư dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc việc đầu tư đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận theo hình thức hợp đồng BOT và phương án Nhà nước hỗ trợ đầu tư bằng quyền thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Thời gian dự kiến ngay sau khi kết thúc hợp đồng bán quyền thu phí và nhà đầu tư đã hoàn thành dự án đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận theo hình thức hợp đồng BOT.

Tuy nhiên, quá trình triển khai dự án kéo dài, đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (giai đoạn 1) dự kiến hoàn thành vào quý 2/2020. Như vậy, phía Tổng công ty Cửu Long nhìn nhận, sẽ xuất hiện “khoảng trống” thời gian thu phí từ ngày 1/1/2019 đến 30/6/2020 và sau đó sẽ bàn giao cho nhà đầu tư của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tiếp nhận thu phí.

Để đảm bảo khai thác nguồn lực tài chính từ tài sản công một cách có hiệu quả, tuân thủ các quy định của pháp luật, Tổng công ty Cửu Long kiến nghị Bộ GTVT cho phép tiếp tục bán quyền thu phí dự án đường cao tốc TP HCM - Trung Lương sau khi kết thúc hợp đồng bán quyền thu phí vào cuối năm nay.

Song song đó, Tổng công ty Cửu Long đề nghị Bộ GTVT giao Tổng công ty Cửu Long lập đề án bán quyền thu phí đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, trình Bộ xem xét, trình cấp thẩm quyền chấp thuận.

Hương Giang