Đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Hoàng Oanh 21/07/2019 11:00

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, chủ động giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội.

Thời gian qua, ngành điện phải đối mặt với nhiều khó khăn trong công tác cung ứng điện, như: Hệ thống điện hầu như không còn dự phòng về nguồn điện trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ tăng cao, thời tiết khắc nghiệt với nhiều đợt nắng nóng trên diện rộng, tình hình cung cấp than cho sản xuất điện khó khăn, nước về các hồ thủy điện rất kém...

p/Công nhân EVN Hà Nội khắc phục sự cố điện

Công nhân EVN Hà Nội khắc phục sự cố điện

Trong 6 tháng đầu năm 2019, gần 3,5 triệu yêu cầucủa khách hàng về các dịch vụ điện đã được tiếp nhận và giải quyết; 7,63 triệu khách hàng (chiếm 28,6% tổng số khách hàng) đã thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; 4,02 ngày là thời gian bình quân cấp điện qua lưới điện trung áp cho 5.522 khách hàng.

Đảm bảo cung cấp điện

Mặc dù khó khăn là vậy nhưng trong nửa đầu năm 2019, EVN và các đơn vị thành viên đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội và dân sinh.

Cụ thể, công suất lớn nhất toàn hệ thống đạt gần 38.220 MW, tăng trên 4.000 MW, tương ứng tăng trưởng 11,9% so cùng kỳ 2018. Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu điện cho miền Nam, trong 6 tháng đầu năm, EVN đã phải huy động 732 triệu kWh nhiệt điện dầu.

6 tháng đầu năm cũng là thời gian mà các đơn vị trực thuộc EVN nỗ lực tối đa, phối hợp với các chủ đầu tư dự án điện mặt trời đưa vào vận hành 4.397 MW điện mặt trời. Qua đó, nâng tổng công suất các nguồn điện năng lượng tái tạo trong toàn hệ thống lên 5.038 MW, chiếm tỷ trọng 9,5% tổng công suất nguồn (53.326 MW). Cũng trong thời gian qua, cả nước có 8.232 khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái với tổng công suất 173.126 kWp.

Tiếp tục cải thiện dịch vụ khách hàng

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN cho biết, thời gian qua, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN đã có chuyển biến mạnh mẽ, đa dạng các kênh cung cấp dịch vụ theo hướng áp dụng công nghệ thông tin và dịch vụ điện trực tuyến.

Tính đến nay, khách hàng trên cả nước đã thực hiện 17.560 giao dịch trực tuyến cấp độ 4. Thống kê qua các website chăm sóc khách hàng của 5 Tổng công ty Điện lực, khách hàng thực hiện giao dịch và thanh toán dịch vụ với tổng số tiền 20,84 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

  • EVN bán đấu giá 11,29 triệu cổ phiếu TV4 với giá khởi điểm 59.400 đồng/cp

    EVN bán đấu giá 11,29 triệu cổ phiếu TV4 với giá khởi điểm 59.400 đồng/cp

    15:00, 28/06/2019

  • EVNCPC bảo đảm cấp điện ổn định cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019

    EVNCPC bảo đảm cấp điện ổn định cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019

    09:36, 19/06/2019

  • EVN phát động chương trình bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện mới

    EVN phát động chương trình bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện mới

    18:13, 12/06/2019

  • EVN có dễ thoái vốn tại PECC4?

    EVN có dễ thoái vốn tại PECC4?

    04:01, 09/06/2019

 Các đơn vị trực thuộc EVN cũng đã phối hợp với 29 tỉnh/thành phố trên cả nước ban hành Cơ chế “một cửa liên thông” giữa cơ quan quản lý nhà nước với ngành điện. Chỉ số tiếp cận điện năng của ngành điện chỉ còn 2 thủ tục và 7 ngày - ngắn nhất trong các quốc gia ASEAN, ngắn hơn cả các nước tiên tiến như Nhật Bản.
Đặc biệt, tiếp thu ý kiến của cộng đồng trong đợt điều chỉnh giá điện tháng 3/2019, EVN đã thiết kế 4 mẫu hoá đơn tiền điện mới với nguyên tắc đơn giản, minh bạch, dễ hiểu và tổ chức cuộc thi bình chọn, lấy ý kiến của khách hàng sử dụng điện quawebsite evn.com.vn.

Bên cạnh đó, trong quản trị doanh nghiệp, EVN tiếp tụcđẩy mạnh việc ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh và công tác quản trị. Riêng hệ thống Văn phòng điện tử mà trọng tâm là phần mềm E-Office tiếp tục được nâng cấp và triển khai đến các đơn vị cấp 3, cấp 4 giúp cho việc quản lý, chỉ đạo, điều hành thuận lợi, hiệu quả mọi lúc, mọi nơi. Một số tổng công ty, đơn vị trực thuộc có tỷ lệ phát hành văn bản điện tử và lập hồ sơ công việc trên môi trường điện tử đạt trên 80%, từ đó góp phần rút ngắn thời gian chỉ đạo điều hành, giảm chi phí. 

Hoàng Oanh