Prudential Việt Nam tổng doanh thu bảo hiểm đạt trên 33.973 tỷ đồng
Theo báo cáo tài chính mới nhất của Prudential Việt Nam, năm 2020, tổng doanh thu bảo hiểm đạt 33.973 tỷ đồng.
Trong đó doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 24.711 tỷ đồng, tăng 12,6% so với năm trước. Doanh thu phí mới quy năm đạt 5.479 tỷ đồng, tăng 8,7%; Lợi nhuận trước thuế đạt 2.798 tỷ đồng. Đặc biệt là duy trì mức thanh khoản tốt với biên khả năng thanh toán cao, xấp xỉ 140%, đảm bảo khả năng chi trả cho khách hàng trong bất kỳ tình huống nào. Bên cạnh đó, báo cáo tài chính cũng cho thấy tiềm lực vững mạnh trong hoạt động kinh doanh và đầu tư của Prudential với tổng giá trị tài sản đạt 124.280 tỷ đồng, tăng 19,7% so với năm 2019, trong đó tổng vốn đầu tư vào nền kinh tế là 112.208 tỷ đồng, tăng 19,5%.
Báo cáo tài chính cũng cho thấy, mãng đầu tư từ sáu Quỹ PRUlink của dòng sản phẩm bảo hiểm Liên kết đơn vị như PRU-Đầu tư linh hoạt v.v…đạt mức sinh lời cao nhất với tỷ suất lợi nhuận là 16,4%; Tiếp theo là các Quỹ PRUlink Tăng Trưởng, PRUlink Cân Bằng và PRUlink Bền Vững với mức sinh lời lần lượt là 16,0%, 14,7% và 12,5%. Tương tự, Quỹ liên kết chung của dòng sản phẩm Liên kết chung gồm PRU-Chủ động cuộc sống, PRU-Bảo vệ tối ưu v.v… cũng mang lại tỷ suất đầu tư từ 5,0%-6,5%.
Đặc biệt hơn là trong năm 2020, Prudential Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 6.765 tỷ đồng cho khách hàng. Như vậy, quyền lợi chi trả bảo hiểm tăng 8,1% so với năm 2019, chiếm gần 30% tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của toàn ngành trong năm qua.
Theo ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Có được những thành quả này, trong năm qua, Prudential Việt Nam đã triển khai rất nhiều các sáng kiến số hóa trong cải tiến sản phẩm, quy trình và tối ưu trải nghiệm khách hàng. Nhiều sản phẩm bảo vệ đa dạng nhu cầu, chi phí hợp lý có thể dễ dàng mua trên các trang thương mại điện tử quen thuộc. Tất cả các quy trình từ tư vấn, thẩm định, đến chi trả đều được đưa lên nền tảng trực tuyến để đảm bảo mọi trải nghiệm của khách hàng được an toàn và xuyên suốt, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh. Gần như 100% hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và hơn 70% yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến trong năm 2020…”
Nổi bật, tháng 5/2020 – tại thời điểm bùng phát dịch COVID-19, trong nỗ lực mang những thành tựu công nghệ trong lĩnh vực y tế đến với người dân, Prudential Việt Nam giới thiệu Pulse by Prudential - ứng dụng chăm sóc sức khỏe toàn diện đầu tiên trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Pulse trao quyền chủ động kiểm soát và chăm sóc sức khỏe thể chất cũng như tinh thần cho người dùng mọi lúc mọi nơi. Tính đến cuối tháng 3/2021, Pulse đã có hơn 4 triệu lượt tải và đang tiếp tục được phát triển để bổ sung thêm những tính năng mới hữu ích.
Ngoài ra, trong năm 2020, Prudential tiếp tục đầu tư cho các hoạt động cộng đồng ở cả 3 trọng tâm: Sống khỏe, Giáo dục, và An toàn, nâng tổng ngân sách đầu tư lên tới hơn 205 tỷ đồng (giai đoạn 2011-2020) trong các hoạt động hỗ trợ thiết bị y tế, khẩu trang và nước rửa tay…phòng chống Covid; Triển khai “ATM gạo – Trao gửi yêu thương” khắp các tỉnh thành trên cả nước; Về Giáo dục và An toàn, hơn 2100 học sinh tiểu học tại Bắc Giang và Đăk Lắk được trang bị mũ bảo hiểm, trang bị kiến thức an toàn đường bộ theo dự án “Đến trường an toàn”; Triển thực hiện dự án “Giáo dục tài chính Cha-Ching” tại 72 trường tiểu học nhằm trang bị kiến thức tài chính hữu ích, giúp các em có nền tảng kỹ năng vững vàng cho tương lai.
Có thể bạn quan tâm
Prudential Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm giáo dục mới
16:41, 12/01/2021
Prudential Việt Nam dành 12 tỷ đồng cho chương trình “Trao nhiều vì yêu thương”
11:18, 15/10/2020
Prudential Việt Nam đầu tư 3.200 tỷ đồng vào trái phiếu Chính phủ
15:58, 30/07/2015
Prudential Việt Nam đạt doanh thu 13.054 tỷ đồng
00:00, 07/05/2015
Prudential Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất”
00:00, 01/04/2015