Hợp tác truyền thông chặt chẽ vì sự phát triển của Du lịch Thủ đô

MINH CHÂU 03/04/2023 22:00

Chia sẻ tại hội nghị, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp thống nhất với định hướng công tác thông tin, tuyên truyền du lịch Hà Nội năm 2023 và sẵn sàng cống hiến vì sự phát triển của Du lịch Thủ đô.

>>Chuyển đổi số gắn với du lịch thông minh

Chiều ngày 3/4 , Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai công tác thông tin tuyên truyền ngành Du lịch Thủ đô năm 2023. Trong đó, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp là một trong các đối tác phục vụ công tác tuyên truyền, phát triển hoạt động du lịch Thủ đô.

Dưới sự chủ trì của Phó Giám đốc Sở du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh, hội nghị có sự tham gia của đại diện các cơ quan báo chí, các phóng viên báo chí.

Hội nghị đã thông tin tổng quan về tình hình du lịch Hà Nội năm 2022 và Quý I năm 2023 và chia sẻ Định hướng công tác thông tin, tuyên truyền du lịch Hà Nội năm 2023.

Phó Giám đốc Sở du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh

Phó Giám đốc Sở du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh chủ trì hội nghị.

Sở Du lịch cho biết, quý I/2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 5,88 triệu lượt khách, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 978,7 nghìn lượt khách, tăng 5.900 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách du lịch nội địa ước đạt 4,9 triệu lượt khách, tăng 75% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 21,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Tổng quan về tình hình hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội và các cơ quan thông tấn, báo chí, Phó Giám đốc Sở du lịch Hà Nội khẳng định, để đạt được những kết quả tích cực, vai trò của các cơ quan thông tấn báo chí đặc biệt quan trọng.

Trong thời gian sau cột mốc mở cửa, xác cơ quan thông tấn báo chí đã kịp thời thông tin các sự kiện của ngành du lịch Hà Nội, bao gồm các sự kiện do Sở Du lịch, các quận, huyện, thị xã và các hiệp hội, cơ quan, đơn vị có liên quan cùng tổ chức. Nội dung tuyên truyền đa dạng, phong phú, mang tính thời sự, đảm bảo lượng thông tin cung cấp theo định hướng của Thành phố.

Các tin bài đã nhận được sự quan tâm của độc giả, phản ánh chính xác, chân thực về những hoạt động hỗ trợ tích cực của ngành du lịch đến các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh du lịch, góp phần vào mục tiêu phục hồi và phát triển ngành du lịch Thủ đô sau đại dịch. Phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã nhiệt tình tham gia và đưa tin về các hoạt động của ngành kịp thời, hiệu quả, chất lượng.

"Sở Du lịch Hà Nội xin được ghi nhận và xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí và đặc biệt tới các phóng viên trực tiếp theo dõi mảng du lịch." - ông Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh.

Toàn cảnh hội nghị.

 Hội nghị có sự cùng sự tham gia của đại diện một số cơ quan, các phóng viên báo chí.

Bước sang năm 2023, Hà Nội đặt mục tiêu phát triển toàn diện du lịch Thủ đô đạt cả về quy mô và chất lượng dịch vụ, số lượng và chất lượng khách du lịch đảm bảo tính bền vững; Phấn đấu năm 2023 du lịch Hà Nội đón trên 22 triệu lượt khách, tăng 17,6% so với năm 2022, trong đó có 3,0 triệu lượt khách quốc tế. 

Trước mục tiêu đó, Sở Du lịch Hà Nội mong muốn, các cơ quan báo chí tích cực phối hợp với Sở để tuyên truyền quảng bá du lịch Thủ đô trên các lĩnh vực: Quản lý Nhà nước, các sự kiện nổi bật của du lịch Hà Nội, các sản phẩm du lịch, công tác xây dựng du lịch an toàn, thân thiện, văn minh. 

Ông Minh cũng cho biết, đặc biệt trong năm nay, Sở Du lịch Hà Nội đã thành lập group bộ phận chuyên môn với báo chí,  mọi thông tin sẽ giao về Văn phòng Sở. Đây sẽ là nơi thông tin được trao đổi đa chiều và Sở có thể giải đáp, trả lời mọi vấn đề nội dung yêu cầu từ các quý báo một cách kịp thời.

Ông Nguyễn Linh Anh -

Ông Nguyễn Linh Anh - Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đóng góp ý kiến tại hội nghị

Đóng góp ý kiến tại hội nghị, đại diện cho Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Phó tổng Biên tập Phụ trách Nguyễn Linh Anh bày tỏ sự ủng hộ, hoàn toàn thống nhất với định hướng công tác thông tin, tuyên truyền du lịch Hà Nội năm 2023 và sẵn sàng cống hiến vì sự phát triển của Du lịch Thủ đô. 

"Là đại diện cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Thương mại và Công Nghiệp Việt Nam – VCCI, là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, chúng tôi hiểu rằng doanh nghiệp du lịch cùng toàn ngành du lịch đang hết sức khó khăn. Với trách nhiệm của một cơ quan báo chí nói chung và với tình yêu Hà Nội nói riêng, hy vọng trong thời gian tới, chúng tôi có thể là cầu nối nhằm nắm bắt và tháo gỡ các khó khăn, tạo sự liên kết chặt chẽ giữa Sở và các Doanh nghiệp du lịch." - ông Nguyễn Linh Anh cho biết.

Bên cạnh đó, hội nghị còn ghi nhận ý kiến của đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, xoay quanh nhiệm vụ giao nhiệm vụ cho các phóng viên theo vấn đề chuyên sâu để tạo sự khác biệt, tránh trùng lặp nội dung giữa các báo; Bổ sung thông tin ghi nhận đa chiều, phản ánh các vấn đề của Du lịch Hà Nội; Tăng cường quảng bá hình ảnh của Thủ đô qua các kênh truyền thông hot trend của giới trẻ như YouTube - TikTok - Facebook,…; Xây dựng những tuyến bài viết chuyên sâu, tuyên truyền xoay quanh sự kiện lớn để tạo hiệu ứng lan tỏa; Kết nối chặt chẽ giữa Sở Du lịch Hà Nội và các cơ quan báo chí.

Đây cũng là hoạt động vô cùng ý nghĩa của Sở Du lịch Hà Nội trong công tác tuyên truyền cho Thủ đô Hà Nội năm 2023 và cũng là dịp để thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa Sở và các cơ quan thông tấn báo chí.

Có thể bạn quan tâm

  • Nâng cao năng lực cạnh tranh cho du lịch

    04:00, 03/04/2023

  • Chuyển đổi số gắn với du lịch thông minh

    09:50, 03/04/2023

  • Du lịch Hà Nội: Kết nối những giá trị đặc sắc gắn với di sản

    07:20, 25/03/2023

  • Rộn ràng với “Du lịch Hà Nội chào 2023 - Get on Hà Nội 2023”

    20:00, 11/03/2023

  • Tín hiệu khởi sắc của du lịch Hà Nội

    03:00, 09/03/2023

MINH CHÂU