Quảng Nam: Nhiều chương trình khuyến mãi cho mùa cao điểm du lịch
Trong giai đoạn này, tỉnh Quảng Nam cùng cộng đồng doanh nghiệp lên chương trình khuyến mãi để kích cầu du lịch địa phương trong mùa cao điểm.
>>Nghệ An có gì để phát triển du lịch xanh?
UBND tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và hơn 65 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè”. Theo đó, thời gian chương trình sẽ diễn ra từ ngày 22/6 đến 30/9 với 16 gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng, bao gồm.
Các sản phẩm mà Quảng Nam hướng đến bao gồm gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, MICE, golf, gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo, gói Free and Easy: Tận hưởng combo khuyến mãi bao gồm vé máy bay và khách sạn lưu trú 4 - 5 sao với giá hấp dẫn kèm trải nghiệm. Ngoài ra còn có các gói vui chơi, giải trí,…
Để phục vụ khách du lịch trong giai đoạn này, tỉnh Quảng Nam cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật, hấp dẫn trải dài từ miền biển đến vùng núi phía Tây như Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè”, Tam Kỳ Discovery Marathon, Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch biển 2023, Trình diễn thời trang “Đèn lồng và phố”, Liên hoan Văn hóa Ẩm thực quốc tế - Quảng Nam 2023, Lễ hội Quế Trà My, Ngày hội văn hóa du lịch Đại Bình, Liên hoan Âm vang cồng chiêng...
Thông tin từ ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực trong việc duy trì hoạt động trong bối cảnh khó khăn. Theo ông Bửu, để chương trình kích cầu du lịch diễn ra thành công và đảm bảo mục đích yêu cầu đề ra, ông kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia hưởng ứng mạnh mẽ, nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, khai thác hiệu quả các khu, điểm du lịch, các tuyến du lịch,...
“Đồng thời, cần cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và các dịch vụ,… để tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc nhằm thu hút du khách. Các doanh nghiệp tham gia chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác truyền thông theo đúng nội dung và thông điệp của chương trình kích cầu du lịch, đặc biệt phải cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ chất lượng phục vụ du khách”, ông Hồ Quang Bửu yêu cầu.
Phát biểu tại buổi công bố kích cầu du lịch 2023, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng đây sẽ là động lực để ngành Du lịch Quảng Nam tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ, luôn luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Cũng theo ông Phúc, để khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch của Quảng Nam, lãnh đạo tỉnh cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các tổ chức, các doanh nghiệp du lịch, chỉ đạo các sở, ban ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với ngành du lịch tạo thuận lợi cho du lịch Quảng Nam phát triển hơn nữa.
“Ngành du lịch phải được phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, văn minh, chất lượng, hiệu quả. Đặc biệt, phát triển du lịch phải gắn kết chặt chẽ, hiệu quả với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và bản ắc văn hóa dân tộc”, ông Phúc kiến nghị.
Theo số liệu thống kê của sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch, kết quả hoạt động kinh doanh doanh du lịch trong 6 tháng đầu năm 2023 đã khởi sắc. Trong đó, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch ước đạt gần 4,6 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2019.
Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết năm 2019, địa phương này đón gần 7,9 triệu lượt khách du lịch, thu nhập xã hội đạt 14.570 tỷ đồng. Thời gian qua, cùng với Trung ương, tỉnh Quảng Nam đã ban hành nhiều văn bản và chủ động triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch, đồng thời cũng đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động để kích cầu, phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19. |
Có thể bạn quan tâm