Du khách Hàn Quốc có thể sẽ "đổ bộ" đến Phú Quốc

ANH VŨ 16/10/2023 02:56

“Khách du lịch Hàn Quốc đến Phú Quốc đang dần tăng lên nhờ hiệu ứng truyền miệng, đến mức có thể dễ dàng nhìn thấy những biển hiệu Hàn Quốc ở các nhà hàng, tiệm massage ở trung tâm thành phố...”.

>>> Chính sách thị thực mới tạo động lực tăng trưởng cho khách quốc tế

Đó là thông tin theo khảo sát của hãng thông tấn duy nhất của Hàn Quốc - Yonhap về nhu cầu du lịch đến Phú Quốc -(Việt Nam) của du khách Hàn Quốc mới đây.

Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia, Việt Nam đã đón hơn 2,274 triệu du khách Hàn Quốc trong 8 tháng đầu năm 2023. Con số này gấp khoảng 16 lần mức tăng trưởng của cùng kỳ năm 2022. Tính đến hiện tại, Hàn Quốc được xác nhận là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam.

Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng gia tăng của du khách Hàn Quốc đến hòn đảo lớn nhất Việt Nam, đặc biệt vào mùa đông. Bắt đầu từ ngày 26/11, hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air sẽ triển khai đường bay mới, khởi hành từ Seoul (Hàn Quốc) đến Phú Quốc. Theo đó, các chuyến bay sẽ khởi hành hàng ngày vào lúc 15h45 (giờ địa phương) từ Seoul và đến Phú Quốc vào 19h50. Chiều ngược lại từ Phú Quốc sẽ khởi hành lúc 21h20 và đến sân bay Incheon ở Seoul vào 4h50 sáng hôm sau (giờ địa phương).

Khách Hàn Quốc chiếm tới gần một nửa lượng khách quốc tế sử dụng cáp treo tại khu du lịch SunWorld Hon Thom

Khách Hàn Quốc chiếm tới gần một nửa lượng khách quốc tế sử dụng cáp treo tại khu du lịch SunWorld Hon Thom

Khảo sát của Yonhap cho thấy lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Phú Quốc đang dần tăng lên nhờ hiệu ứng truyền miệng và thật “khôn ngoan nếu đến đây vào thời gian này, trước khi nó trở nên quá nổi tiếng”. Bởi trên thực tế, có thể dễ dàng nhìn thấy những biển hiệu Hàn Quốc ở các nhà hàng, tiệm massage ở trung tâm thành phố biển đảo.

Thêm vào đó, hãng thông tấn cũng đưa ra gợi ý một loạt hoạt động mà khách Hàn Quốc ưa thích là trải nghiệm những thiên đường nghỉ dưỡng ở phía Nam đảo như: Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay… hay ngắm khung cảnh Địa Trung Hải ở một đất nước nhiệt đới tại Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town.

Một số nghiên cứu cho thấy, tháng 11 là thời điểm thích hợp để mở đường bay mới tới Phú Quốc, do hòn đảo bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Tờ TTL của Hàn Quốc cũng nhận định Phú Quốc là điểm đến du lịch mà gia đình, bạn bè và các cặp đôi đều có thể tận hưởng.

Đây không phải lần đầu truyền thông Hàn Quốc quan tâm đến Phú Quốc. Tháng 9 vừa qua, nhiều báo và trang tin của xứ sở kim chi cũng đã đưa tin rằng thành phố biển đảo của Việt Nam đang được chú ý là điểm đến du lịch đẳng cấp mới của thế giới, với vẻ đẹp tự nhiên, khí hậu ôn hòa vốn có và những nỗ lực đầu tư, đầu mới không ngừng của các doanh nghiệp Việt. 

Ông Yong Sung Ok - Trưởng phòng khu vực Đông Nam Á của công ty du lịch top đầu Hàn Quốc Hanatour cho biết: "Việt Nam là quốc gia được tìm kiếm và phổ biến bậc nhất với du khách Hàn Quốc thời gian gần đây. Vị trí địa lý gần nhau, có nhiều đường bay, giá vé máy bay cũng tương đối rẻ với người Hàn Quốc".

Có thể nhận định, ngoài cảnh sắc thiên nhiên và nhiều trải nghiệm hấp dẫn, một trong những lý do khiến khách Hàn ngày càng muốn đến du lịch Phú Quốc chính là chi phí hợp lý.

>>> Sức hút mạnh mẽ mang tên du lịch di sản

Thị trấn Hoàng hôn tại nam đảo Phú Quốc là điểm đến được truyền thông Hàn Quốc ca ngợi

Thị trấn Hoàng hôn tại nam đảo Phú Quốc là điểm đến được truyền thông Hàn Quốc ca ngợi

Theo ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) trong buổi họp báo hồi cuối tháng 9 cho hay, Phú Quốc là một trong những thành phố biển của Việt Nam được khách Hàn Quốc đặc biệt yêu thích cùng với Đà Nẵng và Nha Trang. Hơn nữa, việc Chính phủ Việt Nam đã có chính sách visa rất nới lỏng dành cho du khách Hàn Quốc, giúp tăng cường thời gian lưu trú của du khách Hàn Quốc tới Việt Nam có thể sẽ thúc đẩy lượng khách từ Hàn Quốc tới Việt Nam tăng vọt trong những tháng cuối năm.

>>> Doanh nghiệp chung sức phát triển du lịch Hải Phòng

Thực tế, không chỉ truyền thông Hàn Quốc mà các quốc gia khác trên thế giới đều đánh giá cao đảo ngọc của Việt Nam. Bằng chứng là việc có nhiều tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới đều xếp Phú Quốc vào top cao trên bản đồ du lịch toàn cầu. Mới đây, Tạp chí du lịch của Canada – The Travel vào cuối tháng 9 đã xếp Phú Quốc ở vị trí thứ 3 trong top 17 hòn đảo có chi phí du lịch tốt nhất thế giới. Mặc dù giá lưu trú tại Phú Quốc có thể cao hơn một chút so với các điểm đến ở đất liền, nhưng vẫn hợp lý hơn nhiều so với các hòn đảo nổi tiếng khác trên thế giới.

Tạp chí này cũng ví Phú Quốc là “thiên đường nhiệt đới”, thu hút du khách với nhiều trải nghiệm hấp dẫn như khám phá phong cảnh tuyệt đẹp của các bãi biển, trải nghiệm ẩm thực đường phố. Một số địa danh nổi bật là Hòn Thơm, Bãi Sao, Safari Phu Quoc… Hay trước đó, tạp chí du lịch Travel+Leisure (ấn bản khu vực châu Á) đánh giá Phú Quốc là “ngôi sao mới của du lịch Việt Nam” khi xếp đảo ngọc đứng thứ 3 trong danh sách 23 điểm đến tốt nhất để du lịch trong năm 2023.

Có thể bạn quan tâm

  • Quyết tâm lập lại trật tự đất đai trên đảo Phú Quốc

    15:50, 03/10/2023

  • Đến Phú Quốc mùa Trung Thu cùng rước đèn và đón pháo hoa

    16:25, 27/09/2023

  • Đa trải nghiệm và hàng loạt sự kiện hấp dẫn tại Phú Quốc

    16:30, 03/08/2023

  • Bay thẳng Hồng Kông từ Phú Quốc, Đà Nẵng cùng các chuyến bay Vietjet

    14:08, 03/07/2023

  • 24h khám phá từng ngóc ngách tại Nam đảo Phú Quốc

    14:28, 27/06/2023

ANH VŨ