Hướng đi mới của Hapro sau Đại hội cổ đông
Theo ông Vũ Thanh Sơn-Tổng Giám đốc Tcty Thương mại Hà Nội (Hapro), ĐHĐCĐ đã thành công ngoài mong đợi, đề ra nhiều phương hướng phát triển mới cho TCty trong những giai đoạn tới…
Tại Đại hội cổ đông Hapro đã bầu ra danh sách 5 thành viên tham gia HĐQT gồm: Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG, Phó Chủ tịch SeABank, Chủ tịch Intimex Việt Nam; ông Vũ Thanh Sơn - Tổng giám đốc Hapro; ông Trần Anh Tuấn - Thành viên HĐQT Intimex Việt Nam; bà Trần Thị Tuyết Nhung - Chủ tịch Vinamotor; bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó Tổng giám đốc BRG.
Theo đó, Đại hội đã thảo luận và nhất trí 100% thông qua định hướng phát triển của Hapro; đồng thời sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Hapro trở thành TCty xuất - nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của TP. Hà Nội trong giai đoạn tới.
Phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch HĐQT Hapro cho biết: “Trong vòng 5 năm tới, Hapro sẽ tiếp tục phát triển dựa trên hoạt động kinh doanh cốt lõi là sản xuất trong nước và xuất khẩu, tập trung nâng cao hiệu quả của hệ thống thương mại nội địa; đầu tư xây dựng thêm nhà máy sản xuất hạt điều tại Bình Phước, xây thêm các nhà máy sản xuất gạo; đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển vùng nguyên liệu trên khắp các tỉnh, thành nhằm tạo điều kiện cho các hoạt động xuất khẩu, kinh doanh phát triển bền vững.
Với tư cách là cổ đông chiến được của Hapro, trách nhiệm của Tập đoàn BRG là vô cùng to lớn. Cổ đông chiến lược sẽ hỗ trợ Hapro đầu tư, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Hiện hệ thống của Tập đoàn BRG trải dài từ Bắc tới Nam, đặc biệt tại vùng đồng bằng Nam Bộ, do đó, những mặt hàng mà Hapro xuất khẩu, phía BRG tự tin có khả năng cung ứng vững chắc.
Với những chiến lược phát triển rõ ràng, Hapro sẽ cùng chung tay đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước để phục vụ phát triển cho hệ thống bán lẻ; đồng thời tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống nhanh,… Cùng với đó, Hapro sẽ đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thực phẩm chủ lực của Việt Nam, thúc đẩy các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Theo đó, TCty sẽ tập trung tích cực đầu tư các nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm, cụ thể là tập trung đẩy mạnh và nâng cao kim ngạch xuất khẩu trong toàn tổng công ty, phấn đấu từ nay đến năm 2020 tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu chiếm khoảng 80% trên tổng doanh thu của TCty; Đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu hàng đầu tại khu vực; Đẩy mạnh phát triển các cơ sở vệ tinh, tăng cường khả năng sản xuất, chế biến bao gồm cả hàng hóa mang thương hiệu Hapro và khai thác nguồn hàng hóa phục vụ tối đa cho nhu cầu xuất khẩu và thị trường trong nước như: Hoa quả tươi, gạo, nông lâm sản, công nghệ phẩm, thủy hải sản chế biến, công nghệ tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ,…
Có thể bạn quan tâm
Cổ đông chiến lược đem luồng gió mới vào Hapro...
07:53, 26/06/2018
Nhà đầu tư cá nhân "miệt mài" gom cổ phiếu Hapro trước phiên IPO
10:27, 29/03/2018
Những thương vụ thoái vốn nhà nước đình đám năm 2018 (Kỳ 3): Hapro "nặng nợ" với đất vàng
09:13, 08/03/2018
Lộ diện cổ đông chiến lược Hapro
18:30, 02/03/2018
IPO Hapro: Liệu có thành "bom tấn"?
07:00, 21/02/2018
Cần minh bạch định giá Hapro
06:10, 09/12/2017
Ai sẽ chi 2.000 tỷ để thành nhà đầu tư chiến lược của Hapro?
07:59, 05/12/2017
Ông Vũ Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Hapro khẳng định, ngay sau Đại hội cổ đông, Hapro ổn định tổ chức bộ máy, bắt tay vào đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh xuất khẩu. Nhờ sự hỗ trợ và hệ thống từ Tập đoàn BGR, TCty đã xuất khẩu lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên vào thị trường Malaysia với tín hiệu rất tích cực, mở ra cơ hội xuất khẩu vải thiều vào thị trường nước này. Ngoài ra, Hapro cũng đã xuất khẩu được những lô hàng gạo đầu tiên đóng bao 5kg/túi và 10kg/túi từ nhà máy sản xuất chế biến gạo của Hapro tại tỉnh Đồng Tháp vào chuỗi Siêu thị Dubai - Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE). Việc này mở ra một hướng đi mới, có tính đột phá trong xuất khẩu của TCty khi đưa các sản phẩm trực tiếp vào chuỗi bán lẻ tại thị trường nước ngoài nhằm gia tăng giá trị sản phẩm nông sản Việt Nam.
Ồng Sơn chia sẻ thêm, về chiến lược nhân sự, toàn bộ nhân viên của TCty sẽ vẫn tiếp tục làm việc và không bị nghỉ việc. Trước mắt Hapro sẽ bổ nhiệm lại Ban điều hành TCty để ổn định và phát triển. Tuy nhiên, trong vòng 6 tháng, TCty sẽ rà soát lại năng lực của các cán bộ quản lý, chọn người đúng năng lực vào công việc phù hợp để đáp ứng được nhu cầu phát triển mạnh mẽ của TCty. "Thực ra, đối với một Tcty sau cổ phần hóa, việc giữ lại toàn bộ đội ngũ nhân viên nhiều khi chúng tôi không dám nghĩ tới, nhất là một DNNN. Với tầm nhìn xa trông rộng sát cánh cùng Tcty, tôi tin tưởng rằng cổ đông chiến lược, đặc biệt là bà Nguyễn Thị Nga- Chủ tịch HĐQT sẽ có nhiều hướng đi mới cho Tcty trong những giai đoạn tiếp theo", ông Sơn nhấn mạnh.
Trước mắt, trong năm 2018, toàn TCty dự kiến doanh thu ở mức 6.400 tỷ đồng, tăng 15%; lãi trước thuế tăng 45% đạt 70,5 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu dự kiến đạt 117 triệu USD; và kim ngạch nhập khẩu đạt 6 triệu USD.
Trong 2 năm tới, Tcty đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 15-25%, cán mốc 9.200 tỷ đồng trong năm 2020; lợi nhuận trước thuế tăng 33-43% lên mức 135 tỷ đồng. "Với sự sát cánh đồng hành của Tập đoàn BGR- cổ đông chiến lược, tôi tin tưởng rằng mục tiêu mới của Hapro sẽ đạt được và cán những mốc phát triển đã đề ra”, ông Vũ Thanh Sơn khẳng định…