Kỳ vọng lớn từ Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

DIỆU HOA 11/11/2023 11:43

Với tổng mức đầu tư 4,2 tỷ USD, Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội được kỳ vọng là tiền đề, động lực cho phát triển đô thị tại huyện Đông Anh (Hà Nội) nói riêng và khu vực bắc sông Hồng nói chung.

>>Công bố triển khai siêu dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lễ công bố triển khai Dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội. Ảnh: DH

Lễ công bố triển khai Dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội. Ảnh: DH

Sáng ngày 11/11/2023 CTCP  Đầu tư phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội (NHSC) đã chính thức công bố triển khai Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết dự án thành phố thông minh triển khai tại các xã Vĩnh Ngọc, Hải Bối, Kim Nỗ huyện Đông Anh được hình thành từ kết quả, nỗ lực xuyên suốt của Chính phủ hai nước Việt Nam và Nhật Bản, là biểu tượng cụ thể về tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Với tính chất đặc thù là khu trung tâm tài chính, thương mại mới tại cửa ngõ phía Bắc, có yêu cầu đặc biệt về quy hoạch kiến trúc đô thị để tạo diện mạo phát triển mới cho thủ đô, ông Tuấn cho biết việc lựa chọn doanh nghiệp Nhật Bản liên danh với doanh nghiệp trong nước để đầu tư và tiếp nhận các kinh nghiệm chuyển giao mô hình phát triển đô thị thông minh, bền vững.

Ông Dương Đức Tuấn cũng cho biết, dự án có hạng mục tháp tài chính 108 tầng thuộc danh mục các công trình trọng điểm đã được HĐND TP Hà Nội quyết nghị, là công trình có thiết kế quy mô lớn thể hiện ý tưởng và công nghệ mới, sáng tạo mang tầm quốc tế, nằm trong tổng thể quy hoạch đồng bộ, hiện đại.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội kỳ vọng dự án sẽ góp phần giải quyết được những vấn đề lớn về hạ tầng hiện nay của thủ đô như giao thông, năng lượng, giáo dục, y tế, môi trường.

>>Khởi công dự án thành phố thông minh Bắc Sông Hồng trong năm nay

Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết được những vấn đề lớn về hạ tầng hiện nay của thủ đô như giao thông, năng lượng, giáo dục, y tế, môi trường. Ảnh: DH

Cũng tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG và là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội chia sẻ, việc triển khai dự án dự kiến sẽ là một chặng đường dài, có thể kéo dài nhiều năm, nhưng chúng ta đã có tầm nhìn về một thành phố thông minh hiện đại, đẳng cấp, tươi đẹp, hướng tới tăng trưởng xanh nơi người dân cùng phát triển bền vững qua nhiều thế hệ, điều chúng ta cần là nhiệt huyết, nỗ lực và quyết tâm để cùng nhau hoàn thành từng cột mốc trên hành trình đó.

Lễ công bố triển khai Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội là một hoạt động biểu trưng cho tình hữu nghị bền chặt giữa 2 đất nước, 2 dân tộc Việt Nam và Nhật Bản; đồng thời mở ra một giai đoạn mới trong việc triển khai và xây dựng các thành phố thông minh theo các Nghị quyết của Bộ Chính trị số 52- zNQ/TW ngày 27/9/2019 và Nghị quyết số 06-NQ/TW ngày 24/01/2022 với mục tiêu tổng quát là đẩy nhanh tốc độ và nâng cao chất lượng đô thị hoá, phát triển đô thị bền vững theo mạng lưới, hình thành một số đô thị, chuỗi đô thị động lực thông minh kết nối với khu vực và thế giới.

Nằm tại trung tâm của Quy hoạch hai bên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài, cửa ngõ kết nối thế giới với Việt Nam, Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội thực hiện có tổng mức đầu tư dự kiến gần 4,2 tỷ USD trên tổng diện tích gần 272 ha tại các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ, huyện Đông Anh.

Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội sẽ áp dụng những tinh hoa của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trên thế giới, hướng tới một mô hình thành phố bền vững nhờ sống xanh và ứng dụng công nghệ hiện đại, nơi người dân sẽ không chỉ là những khách hàng sử dụng dịch vụ mà sẽ chung tay xây dựng một cộng đồng bền vững với tư cách là những chủ nhân của thành phố.

Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội được xây dựng trên 4 giá trị cốt lõi đó là “Tương lai - Kết nối - Trong lành - An toàn”, và áp dụng hệ thống dịch vụ thế hệ mới được gọi là 6 giải pháp thông minh bao gồm: năng lượng thông minh, di chuyển thông minh, quản lý thông minh, cuộc sống thông minh, sức khỏe và học tập thông minh, và cuối cùng, kinh tế thông minh.

Có thể bạn quan tâm

  • Công bố triển khai siêu dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

    Công bố triển khai siêu dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

    01:00, 11/11/2023

  • Khởi công dự án thành phố thông minh Bắc Sông Hồng trong năm nay

    Khởi công dự án thành phố thông minh Bắc Sông Hồng trong năm nay

    10:45, 16/08/2023

  • Hà Nội điều chỉnh quy hoạch siêu dự án Thành phố thông minh

    Hà Nội điều chỉnh quy hoạch siêu dự án Thành phố thông minh

    10:36, 22/07/2023

  • Đà Nẵng lần thứ 3 nhận giải thành phố thông minh xuất sắc

    Đà Nẵng lần thứ 3 nhận giải thành phố thông minh xuất sắc

    12:48, 02/12/2022

DIỆU HOA