Đà Nẵng lần thứ 3 nhận giải thành phố thông minh xuất sắc

Diendandoanhnghiep.vn Thông qua hoạt động vinh doanh, VINASA mong muốn tạo động lực thúc đẩy cạnh tranh các địa phương, nhân rộng mô hình thành phố thông minh.

>>>Cấy gen 3Q cho đô thị thông minh

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức trao giải thưởng thường niên “Thành phố thông minh Việt Nam” cho các đô thị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành để trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững và vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm giải pháp công nghệ hiện đại góp phần phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam.

Đại diện các thành phố nhận giải

Đại diện các thành phố nhận giải "Thành phố thông minh Việt Nam 2022"

Từ 148 đề cử, Ban Tổ chức đã sơ loại và lựa chọn vào vòng thuyết trình 68 đề cử từ 44 đơn vị. Qua 3 vòng đánh giá, đã có 43 giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam 2022” được lựa chọn để vinh danh. Trong đó, thành phố Đà Nẵng lần thứ 3 được vinh danh là Thành phố thông minh xuất sắc Việt Nam

Ngoài ra, 6 thành phố khác được vinh danh tại các hạng mục dành cho từng lĩnh vực: thành phố điều hành và quản lý thông minh; thành phố giao thông và logistics thông minh; thành phố khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; thành phố ứng dụng thông minh phục vụ công dân và doanh nghiệp.

Về phía các doanh nghiệp, giải thưởng “Thành phố Thông minh Việt Nam 2022” trao 34 giải thưởng dành cho các giải pháp công nghệ thuộc 17 hạng mục từ chính quyền, giao thông, môi trường đến y tế, nông nghiệp, xây dựng, du lịch… Trong đó, 9 giải pháp xuất sắc được Hội đồng giám khảo bình chọn 5 sao.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam ngày càng hoàn thiện về trình độ công nghệ, chuyên môn nỗ lực cùng các thành phố giải quyết  các vấn đề tồn tại nhằm sớm đẩy nhanh việc xây dựng, phát triển thành phố thông minh, bền vững tại Việt Nam và tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Các giải pháp số xuất sắc được trao thưởng

Các giải pháp số xuất sắc được trao thưởng

Các giải pháp đều được ứng dụng những công nghệ mới như AI, IoT, BlockChain, AR, VR giúp các thành phố điều hành quản lý hiệu quả, thông minh; mang đến những trải nghiệm đơn giản, hữu ích dành cho người dân và doanh nghiệp. Theo thống kê, 34 giải pháp số của các doanh nghiệp được trao giải có tổng doanh thu trên 350 tỷ đồng.

TS. Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội đồng giải thưởng đánh giá: Năm nay số lượng các tỉnh, thành phố tham dự giải thưởng nhiều hơn so với năm ngoái cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo các địa phương. Một số tỉnh, thành phố lần đầu tham gia như Thái Nguyên nhưng đã có nhiều sản phẩm, giải pháp tốt và được đánh giá cao.

Xác định việc xây dựng thành phố thông minh cũng như xã hội thông minh là xu hướng tất yếu trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Ban Tổ chức mong muốn thông qua hoạt động vinh danh những địa phương làm tốt, những dự án tốt về đô thị thông minh sẽ tạo động lực cho sự phát triển của xã hội, thúc đẩy và cạnh tranh các địa phương khác.

Theo ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch VINASA, các thành phố tại Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển mình quan trọng. Cùng với công cuộc chuyển đổi số quốc gia, chúng ta đang bắt đầu kiến tạo các “thành phố thông minh” có khả năng thu thập và phân tích lượng dữ liệu rất lớn để tự động hóa quy trình, cải thiện chất lượng dịch vụ, tương tác tốt hơn với người dân. Đây vừa là câu chuyện riêng của từng đô thị, vừa là câu chuyện lớn của quốc gia đòi hỏi các địa phương phải quyết tâm cao và sự tham gia, nỗ lực các doanh nghiệp công nghệ.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng lần thứ 3 nhận giải thành phố thông minh xuất sắc tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711728158 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711728158 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10