UOB sẽ có thêm 1 tỷ SGD doanh thu nhờ thương vụ M&A
UOB cho biết việc hoàn tất thương vụ thu mua lại mảng bán lẻ của Citigroup tại bốn thị trường Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam ước tính sẽ tạo ra thêm 1 tỷ SGD cho doanh thu trong 2023.
>>UOB khởi động cuộc thi "UOB Painting of the Year" tại Việt Nam
Ngân hàng UOB vừa cho biết, việc hoàn tất thương vụ mua lại các mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citigroup tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã nâng số lượng khách hàng bán lẻ trong khu vực của ngân hàng vượt qua con số 7 triệu tính đến 31/3/2023.
Gần đây nhất, việc hoàn tất mua lại tại thị trường Việt Nam cho phép ngân hàng phục vụ khoảng 200.000 khách hàng trên thị trường này.
Cùng với việc hoàn tất thương vụ thu mua lại tại Indonesia vào cuối năm 2023, bốn thị trường này ước tính sẽ tạo ra thêm 1 tỷ SGD cho doanh thu của ngân hàng trong cả năm.
Với các danh mục sản phẩm của Citigroup tập trung nhiều hơn vào hoạt động kinh doanh thẻ và khoản vay tín chấp, nguồn thu ròng từ phí thẻ tín dụng của ngân hàng đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái trong quý đầu tiên của năm 2023. Trong đó danh mục sản phẩm của Citigroup chiếm 1/4 trong số này và dự kiến tổng thu nhập đến từ hoạt động kinh doanh tín chấp của ngân hàng tăng gần gấp đôi vào cuối năm 2023.
Riêng khoản cho vay và tiền gửi tăng lần lượt khoảng 10% và 15% trong quý I/2023 so với năm trước đó.
Cũng theo UOB, 4 thị trường Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam đã đóng góp hơn 35% thu nhập mảng dịch vụ tài chính cá nhân của ngân hàng trong quý I/2023. Tính đến tháng 3/2023, mạng lưới chi nhánh của UOB tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã tăng lên con số là 15.
UOB cũng cho biết sau thương vụ mua lại, UOB đang mở rộng phạm vi hoạt động của mình tại ASEAN để củng cố vị trí hàng đầu của Ngân hàng trong mảng thẻ tiêu dùng Visa và thẻ tín dụng tiêu dùng của Mastercard xét về mặt tổng hóa đơn thanh toán. Số lượng thẻ UOB trong khu vực đã tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2022. Tổng hóa đơn thẻ tín dụng trên toàn khu vực cũng tăng hơn 90% trong Quý 4 năm 2022 so với một năm trước, với con số gần gấp đôi mức trước COVID vào năm 2019.
Trong Quý đầu tiên của năm 2023, tổng hóa đơn thanh toán xuyên biên giới đối với thẻ tín dụng UOB tại ASEAN đã tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Cũng theo ngân hàng từ Singapore, kết quả này là tín hiệu tốt cho ngân hàng và phù hợp với dự báo tích cực tại ASEAN và khu vực Châu Á-Thái Bình Dương so với phần còn lại của thế giới. Theo ước tính của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tăng trưởng GDP của châu Á-Thái Bình Dương sẽ ở mức 4,6% trong năm nay, tăng 0,6% so với năm ngoái và vượt xa mức dự báo tăng trưởng toàn cầu là 2,8% cho năm 2023.
IMF đưa dự đoán rằng, khu vực này sẽ thúc đẩy hơn 70% tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay. Gần hơn, Ngân hàng Phát triển Châu Á3 dự kiến GDP của Đông Nam Á sẽ tăng 4,7% trong năm nay, bất chấp những thách thức toàn cầu.
Chi tiêu của người tiêu dùng ASEAN dự kiến sẽ tăng khi dân số thuộc tầng lớp trung lưu tăng lên. Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), 70% dân số ASEAN sẽ thuộc tầng lớp trung lưu vào năm 2030, khiến tổng mức tiêu dùng tăng hơn gấp đôi lên khoảng 4 nghìn tỷ USD. WEF kỳ vọng vào cuối thập kỷ này, thế hệ millennials và thế hệ Z6 sẽ chiếm 75% người tiêu dùng ASEAN. Và đây chính là thị trường "màu mỡ" cho các ngân hàng bán lẻ thi triển nền tảng, hệ thống cũng như khả năng cung ứng dịch vụ của mình.
Có thể bạn quan tâm
Giai đoạn chuyển mình của mặt bằng bán lẻ TP.HCM
10:42, 10/05/2023
The Asian Banker vinh danh Techcombank nhận giải “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất"
09:50, 22/03/2023
IFI hợp tác đào tạo ngành ngân hàng bán lẻ
19:56, 19/12/2022
Sacombank đặt mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu
15:55, 22/04/2022
ĐHĐCĐ VIB: Kiên định với mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu thị trường
12:44, 16/03/2022
VietinBank nhận 2 giải thưởng quốc tế uy tín về ngân hàng bán lẻ
05:35, 07/06/2021