Sở Giao thông vận tải Hải Phòng kiểm tra sức khỏe lái xe sau vụ "container điên"

Minh Huệ 05/01/2019 03:20

Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng vừa có công văn gửi các doanh nghiệp vận tải và một số sở ngành liên quan yêu cầu các doanh nghiệp này kiểm tra sức khỏe định kỳ cho lái xe thuộc đơn vị mình quản lý.

Công văn số 12/GTVT_QLVT nêu rõ: “... Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời tăng cường kỷ cương siết chặt quản lý hoạt động vận tải, giảm thiểu tối đa các vụ tai nạn giao thông liên quan đến các phương tiện vận atir hàng hóa, hành khách. Sở Giao thông vận tải  Hải Phòng yêu cầu: Tổ chức kiểm tra sức khỏe định kỳ cho lái xe thuộc đơn vị mình quản lý;  kiên quyết chấm dứt hợp đồng lao động với lái xe không đủ sức khỏe và có sử dụng chất kích thích…Đây cũng là một biện pháp mạnh tay của Sở Giao thông vận tải đối với việc chấp hành các qui định của nhà nước đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện này.

Tai nạn xe Container trên cầu vượt Lạch Tray Hải Phòng

Theo ông Đặng Thế Phương – Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng: Hiện nay, trên địa bàn có khoảng 43.014  doanh nghiệp vận tải hàng hóa bằng đường bộ. Nên số lượng lao động là lái xe chiếm một tỷ lệ rất lớn.

Việc các doanh nghiệp phải chấp hành việc khám sức khỏe định kỳ cho lái xe là việc hết sức quan trọng. Bởi thực tế hiện nay,  nhiều lái xe container đang vướng vào 1 trong 3 thứ hoặc cả 3. Đó là: rượu, ma túy và thiếu ngủ. Trong đó, thiếu ngủ vẫn là "căn bệnh" khó chữa nhất.

Có thể bạn quan tâm

  • Kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng : Nóng về điểm đen tai nạn giao thông

    Kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng : Nóng về điểm đen tai nạn giao thông

    21:38, 06/09/2018

  • Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng kiến nghị giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông

    Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng kiến nghị giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông

    12:31, 16/05/2018

Nghề lái xe container luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Chỉ cần lái xe lơ là rất dễ gây TNGT, lật xe. Ngoài ra, lái xe luôn phải đề phòng bị cướp hàng, cần sự "tỉnh táo" nên họ tìm đến ma túy hoặc men rượu bia. Cách quản lý, trả công cho lái xe container cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho tình trạng lái xe nghiện ma túy gia tăng. Mỗi chuyến Hải Phòng - Hà Nội, chủ hàng khoán gọn một khoản tiền công.

Để kiếm được nhiều tiền, lái xe phải tăng chuyến, do đó họ dùng ma túy để kích thích thần kinh. Để có tiền mua ma túy, lái xe phải chạy nhiều và chạy liều cho được nhiều chuyến. Cái vòng luẩn quẩn này khiến tình trạng lái xe container nghiện ma túy trở nên phức tạp.

Minh Huệ