Xử phạt hàng trăm gian hàng trên Shopee, Sendo vì trục lợi từ dịch COVID-19

Đỗ Huyền 24/02/2020 14:30

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa công bố kết quả rà soát việc cung cấp hàng hóa phòng dịch Covid-19 trên các sàn thương mại điện tử.

Nhóm hàng hóa chủ yếu tập trung vào các mặt hàng như khẩu trang, nước rửa tay, thuốc sát trùng...

Cụ thể, tính đến ngày 24/02/2020, Cục đã rà soát tổng số 463.865 gian hàng và 1.755.559 sản phẩm; xử lý khoảng 5.200 gian hàng với trên 21.000 sản phẩm vi phạm.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, tính đến ngày 24/2, các sàn thương mại điện tử như: Sendo.vn, Shopee.vn, Lazada.vn, Tiki.vn, chotot.com, vatgia.com, fado.vn, bibomart.com.vn, concung.com... đã rà soát tổng số 463.865 gian hàng và 1.755.559 sản phẩm, xử lý khoảng 5.200 gian hàng với trên 21.000 sản phẩm vi phạm.

Đơn cử, trên Sendo.vn về mặt hàng khẩu trang và khẩu trang y tế, đã xử lý gần 2.000 gian hàng và trên 3.000 sản phẩm vi phạm. Còn về dung dịch gel rửa tay khô, Sendo đã xử lý gần 1.000 gian hàng và trên 1.500 sản phẩm vi phạm.

Trên Shopee.vn, cũng xử lý gần 3.000 gian hàng và trên 3.500 sản phẩm vi phạm về khẩu trang và khẩu trang y tế. Ngoài ra, Shopee cũng xử lý gần 400 gian hàng và gần 500 sản phẩm vi phạm về dung dịch/gel rửa tay khô.

Có thể bạn quan tâm

  • Chuyên gia Savills: COVID-19 sẽ mở ra cơ hội cho BĐS Công nghiệp tại Việt Nam

    14:41, 24/02/2020

  • Karofi đồng hành cùng Bộ Y Tế tặng máy lọc nước cho bệnh viện điều trị COVID-19

    14:07, 24/02/2020

  • Doanh nghiệp toàn cầu điêu đứng vì COVID-19

    11:00, 24/02/2020

Trong khi đó, các sàn thương mại điện tử khác cũng xử lý gần 1.000 gian hàng và gần 10.000 sản phẩm vi phạm về khẩu trang và khẩu trang  y tế, trong khi về dung dịch/gel rửa tay khô đã xử lý gần 700 gian hàng và gần 1.000 sản phẩm.

Ngày 18/2 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương ký ban hành Kế hoạch hành động ứng phó với tác động do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (COVID-19) gây ra. Theo đó, yêu cầu Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phải chủ trì tổ chức, phối hợp với các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam triển khai các chương trình tiêu thụ hàng hoá tại thị trường nội địa thông qua các kênh thương mại điện tử.

Đỗ Huyền