Ngành Thuế: Tích hợp 120 thủ tục hành chính thuế trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Đã có 120 thủ tục hành chính thuế được cung cấp qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, góp phần tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện các nghĩa vụ thuế.
Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp và người dân, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 24/3/2020 phê duyệt danh mục dịch vụ công tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2020.
Thủ tướng cũng yêu cầu với các dịch vụ được phê duyệt, các đơn vị liên quan thực hiện việc tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2020 bảo đảm đạt tỉ lệ tối thiểu theo quy định. Trường hợp không thực hiện hoặc chậm trễ, không đạt mục tiêu, yêu cầu theo chỉ đạo của Chính phủ sẽ bị xử lý nghiêm.
Theo kế hoạch, năm nay, Tổng cục Thuế phải tích hợp 93 thủ tục hành chính mức độ 3,4 lên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tuy nhiên đến tháng 5/2020, Tổng cục Thuế đã hoàn thành kế hoạch trước 6 tháng. Từ đó đến nay, đã có hơn 14 triệu lượt truy cập của người nộp thuế qua Cổng dịch vụ công Quốc gia gửi đề nghị đến cơ quan thuế giải quyết 93 thủ tục này.
Hướng đến Lễ khai trương Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin chỉ đạo điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Thuế hoàn thành tích hợp thêm 27 thủ tục hành chính, nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến cung cấp qua Cổng dịch vụ công Quốc gia là 120 thủ tục. Ngành Thuế tiếp tục vượt mục tiêu mà Chính phủ, Bộ Tài chính đã giao, đạt gần 130% so với kế hoạch của năm 2020.
Đặc biệt, dịch vụ công thứ 1.000 cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia được công bố ngày 19/8/2020 là dịch vụ kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ô tô xe máy. Theo ông Nguyễn Đức Huy, Phó Chánh văn phòng Tổng cục Thuế, để thực hiện dịch vụ này, Tổng cục Thuế đã phối hợp với Cục Đăng kiểm (Bộ Giao thông và Vận tải), Cục Cảnh sát Giao thông để chia sẻ tích hợp dữ liệu từ năm 2016 đến đầu năm nay mới hoàn thành thí điểm tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Để có được kết quả trên, ngành Thuế đã nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, tích hợp hệ thống quản lý thuế với hệ thống Cổng thông tin dịch vụ Quốc gia. Người dân có tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia có thể vào kê khai tờ khai lệ phí trước bạ, sau khi khai xong người dân nhận được tin nhắn thông báo mã hồ sơ, số tiền để thực hiện nộp điện tử ngay trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. “Nếu so với trước đây làm bằng hồ sơ giấy tờ mất nửa ngày, thì nay chỉ 10 đến 15 phút”- ông Huy cho hay.
Trong thời gian tới, ngành Thuế sẽ phấn đấu để nâng cấp, tích hợp tất cả các thủ tục hành chính thuế trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện nghĩa vụ thuế với NSNN.
Có thể bạn quan tâm
Tổng cục Thuế hoàn thành sắp xếp tinh gọn bộ máy
11:37, 28/02/2020
Ngành Thuế đã tích hợp 93 thủ tục về thuế trên Cổng dịch vụ công quốc gia
17:00, 07/05/2020
Ngành thuế: Rà soát, đảm bảo đúng đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ
22:09, 03/05/2020
Ngành thuế rà soát hồ sơ gia hạn, đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng theo Nghị định số 41
16:58, 18/04/2020
[COVID-19] Ngành thuế đề xuất giãn thời gian nộp thuế cho doanh nghiệp
05:15, 10/03/2020
Ngành Thuế hoàn thành hợp nhất các chi cục thuế trước tiến độ
16:46, 24/02/2020
Ngành Thuế đi đầu trong sắp xếp, tinh gọn bộ máy
11:00, 13/01/2020
Ngành Thuế Thừa thiên-Huế: Tăng cường đổi mới, tạo thuận lợi cho người nộp thuế
14:38, 23/12/2019
Ngành thuế luôn muốn kéo gần "khoảng cách" với doanh nghiệp
11:08, 17/12/2019