Tasco phải tháo dỡ toàn bộ trạm BOT Tân Đệ trước ngày 28/1
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có thông báo yêu cầu Tasco khẩn trương lập thiết kế, dự toán tháo và di dời trạm thu phí Tân Đệ.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Thông báo số 06/TB- TCĐBVN thông báo Kết luận của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại cuộc họp về việc di dời trạm thu phí Tân Đệ thuộc Dự án BOT đầu tư xây dựng Quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ.
Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhà đầu tư là Công ty cổ phần Tasco, Công ty TNHH MTV Tasco 6 khẩn trương lập thiết kế, dự toán tháo và di dời trạm thu phí Tân Đệ về tuyến tránh Đông Hưng để báo cáo Bộ GTVT.
Bên cạnh công việc này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam còn yêu cầu nhà đầu tư hoàn thành việc tháo dỡ cổng trạm thu phí, ki ốt bán, soát vé, đảo phân làn trước ngày 22/1/2019; hoàn thành toàn bộ công tác tháo dỡ và hoàn trả mặt đường, sơn kẻ an toàn giao thông xong trước ngày 28/1/2019.
Riêng hạng mục nhà điều hành có thể tận dụng để bảo quản vật tư thu hồi cho đến khi di chuyển về vị trí trạm mới trên tuyến tránh Đông Hưng.
Ông Lương Thế Dân – PGĐ Tasco 6 cho biết, chủ đầu tư đồng thuận với ý kiến chỉ đạo của cơ quan nhà nước. Hiện tại, chủ đầu tư đang lập phương án, xin cấp phép tháo dỡ trạm BOT Tân Đệ để không ảnh hưởng đến đi lại, giao thông của người dân. Đồng thời, chủ đầu tư cũng đang thiết kế trạm BOT trên tuyến tránh Đông Hưng. Việc xây dựng sẽ được tiến hành sau tết nguyên đán, khoảng tháng 2, tháng 3.
Đồng thời, UBND tỉnh Thái Bình cũng vừa có văn bản số 134/UBND-CTXDGT gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc thống nhất vị trí đặt Trạm thu phí hoàn vốn tuyến tránh Quốc lộ 10, đoạn qua thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.
Văn bản này nêu rõ, UBND nhận được Công văn số 82/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 5/1/2019 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc lựa chọn vị trí đặt Trạm thu phí hoàn vốn cho tuyến tránh QL 10, đoạn qua thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.
Trên cơ sở Biên bản khảo sát vị trí đặt Trạm thu phí hoàn vốn tuyến tránh thị trấn Đông Hưng giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam với Sở Giao thông Vận tải Thái Bình, UBND huyện Đông Hưng, Nhà đầu tư (ngày 27.11.2018), UBND tỉnh Thái Bình thống nhất vị trí đặt trạm thu phí tại lý trình Km72+850 thuộc địa phận xã Đông La, huyện Đông Hưng.
Từ đó, UBND tỉnh Thái Bình đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Nhà đầu tư xây dựng phương án thu phí bảo đảm công khai, minh bạch về thời gian thu, giá vé cho từng phương tiện, chế độ miễn giảm cho các phương tiện trong khu vực đặt Trạm thu phí, phương án và trách nhiệm cùa các đơn vị trong công tác bào đàm an ninh trật tự tại Trạm thu phí; đồng thời có phương án xây dựng Trạm thu phí bảo đảm tiết kiệm chi phí dầu tư xây dựng để rút ngắn thời gian hoàn vốn của dự án.
Văn bản này cũng nêu rõ, Trạm thu phí cần có quy mô đơn giản, ít ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân trong khu vực, bảo đảm an toàn giao thông; không xây dựng nhà đìều hành (đề xuất thuê cơ sở khu vực lân cận làm nhà điều hành). Nhà đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng trạm ngay khi được cấp có thẩm quyền chấp thuận phương án đặt trạm.
Có thể bạn quan tâm
Thái Bình: Chính quyền bất lực hay doanh nghiệp "có phép”?
06:06, 06/01/2019
Thái Bình: Thành lập Khu bảo tồn đất ngập nước Thái Thụy
12:36, 04/01/2019
Thái Bình: Sắp có khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp
15:34, 01/01/2019
Về phương án thiết kế trạm BOT tuyến tránh Đông Hưng, tận dụng toàn bộ diện tích đất trong phạm vi cọc GPMB để giảm thiểu chi phí thu hồi đất 2 bên đường để xây dựng trạm thu phí; GPMB để xây dựng nhà điều hành khoảng 2500m2. Tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 27 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng trạm là 9,6 tỷ đồng; chi phí xây dựng nhà điều hành 8,7 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án và tư vấn là 3 tỷ đồng.
Kết luận, UBND tỉnh Thái Bình đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổng hợp báo cáo Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, xem xét quyết định.
Tuyến tránh thị trấn Đông Hưng trên, có tổng chiều dài 6,5km, điểm đầu tại ngã ba Đợi, xã Đông Sơn, điểm cuối tại Km75+704 thuộc xã Đông Các. Tổng mức đầu tư của dự án trên 434 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 219 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 92 tỷ đồng, chi phí dự phòng gần 70 tỷ đồng. |