Nhựa Tiền Phong: Những tín hiệu vui trước thềm Đại hội Cổ đông 2020

Thu Duyên 06/05/2020 08:00

Biến động về kinh tế, chính trị, xã hội trên thế giới ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường kinh doanh trong nước, đem đến thách thức cho sự phát triển của các Ngành, trong đó có ngành vật liệu xây dựng.

Trong bối cảnh đó, với những nỗ lực không ngừng, Nhựa Tiền Phong (NTP) vẫn đang là một trong những doanh nghiệp của ngành nhựa xây dựng tại Việt Nam tăng trưởng dương đến thời điểm này.

2019 - Sự chuyển mìnhmạnh mẽ

Năm 2019, Nhựa Tiền Phong đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm mới, quản trị nguồn nhân lực và hệ thống….

Với vị thế dẫn đầu ngành nhựa xây dựng Việt Nam, tổng doanh thu hợp nhất năm 2019 của Nhựa Tiền Phong đạt xấp xỉ 4.760 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 471,2 tỷ đồng. Năm 2019, công ty này cũng mang đến thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam nhiều dòng sản phẩm mới ưu việt đón đầu như ống gân sóng PE/PP hai lớp sản xuất trên dây chuyền Unicor; ống nhựa xoắn HDPE 1 lớp sản xuất trên dây chuyền Corma, ống uPVC lõi xoắn và phụ kiện thoát nước nhà cao tầng; phụ tùng hàn điện trở; van zắcco theo công nghệ Nhật Bản.

Gần 500 đối tác tới tham dự hội thảo NTP ra mắt sản phẩm mới

Gần 500 đối tác tới tham dự hội thảo NTP ra mắt sản phẩm mới

Tại miền Nam, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam đã khánh thành khu nhà máy mở rộng và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2019, góp phần nâng tổng năng lực sản xuất của thương hiệu Nhựa Tiền Phong lên 190.000 tấn/năm, đồng thời gia tăng tổng doanh thu của Nhựa Tiền Phong tại cả 03 miền năm 2019 đạt xấp xỉ 6.000 tỷ đồng.

Cùng với việc hợp tác chiến lược với Sekisui Chemical Nhật Bản, một trong những Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh các sản phẩm ngành nước và môi trường, Nhựa Tiền Phong không chỉ cho thấy kế hoạch thống trị thị trường nhựa nội địa trong dài hạn của mình mà còn tham vọng lấn sân sang lĩnh vực khác trong khu vực.

Với triển vọng rất lớn trong việc phát triển của ngành nhựa phục vụ cấp thoát nước tại Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung sẽ giúp các sản phẩm của NTP có cơ hội cung cấp cho các dự án ODA của Nhật Bản tại Đông Nam Á trong lĩnh vực hạ tầng và đẩy mạnh xuất khẩu sang các nước yêu cầu chất lượng khắt khe như New Zealand, Hongkong... 

NTP khánh thành nhà máy phía Nam

Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam đã khánh thành khu nhà máy mở rộng và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2019

2020 - Khởi đầu hành trình mới

Quý I/2020, đại dịch COVID-19 làm cả thế giới chao đảo, hàng nghìn công ty, nhà máy đã buộc phải giảm công suất, giãn dây chuyền, hàng triệu lao động phải nghỉ luân phiên hoặc mất việc làm. Nguyên liệu thiếu hụt, đầu ra tại những thị trường tiềm năng như Nhật Bản, Mỹ, EU gần như bị đóng băng …Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2020, tổng doanh thu đạt hơn 965 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt xấp xỉ 85 tỷ đồng.

Việc tăng lợi nhuận một phần do giá nguyên liệu đầu vào giảm so với cùng kỳ và nguồn cung nguyên liệu ổn định giúp việc sản xuất không bị gián đoạn. Do NTP đã có sự chủ động trong việc nhận định, đánh giá tình hình về nguồn nguyên liệu đầu vào căn cứ theo thực tế sản xuất, nên có dự trữ về nguyên vật liệu cho sản xuất phù hợp cho các quý tiếp theo.

Bên cạnh đó, song song với việc nghiêm túc thực hiện phòng tránh dịch bệnh COVID-19, Nhựa Tiền Phong đã giữ ổn định hệ thống phân phối, duy trì năng lực sản xuất và áp dụng các chính sách kinh doanh linh hoạt, phục vụ kịp thời các nhu cầu về hàng hóa của khách hàng với giá thành hợp lý.

Thi công ống HDPE

Công nhân NTP thi công ống HDPE gân xoắn

Chia sẻ về kế hoạch ngắn hạn và trung hạn, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Nhựa Tiền Phong Chu Văn Phương cho biết: Hiện Công ty dự kiến sẽ đầu tư để mở rộng quy mô nhà xưởng, nâng cấp hệ thống thiết bị nhằm đáp ứng cho chiến lược phát triển về quy mô và sản lượng sản xuất trong thời gian tới.

Cùng với các nguồn nguyên liệu PP, PE, bột nhựa PVC, hạt PP-R… từ các thị trường Ả rập, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran... Nhựa Tiền Phong cũng đang tính đến phương án sẽ tìm kiếm các nguồn nguyên liệu khác để đáp ứng yêu cầu cho sản xuất kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm

  • Nhựa Tiền Phong hướng về khách hàng với 6 dòng sản phẩm mới

    Nhựa Tiền Phong hướng về khách hàng với 6 dòng sản phẩm mới

    02:50, 24/04/2020

  • Nhựa Tiền Phong chiến lược đổi mới từ “chất”

    Nhựa Tiền Phong chiến lược đổi mới từ “chất”

    16:06, 31/12/2019

  • Nhựa Tiền Phong ra mắt nhiều sản phẩm mới ưu việt

    Nhựa Tiền Phong ra mắt nhiều sản phẩm mới ưu việt

    10:32, 11/12/2019

Năm 2020 sẽ là một dấu ấn quan trọng khi Nhựa Tiền Phong kỷ niệm chặng đường 60 năm hình thành, phát triển và cũng là khởi đầu của hành trình tiếp theo với rất nhiều định hướng mới.

Tuy nhiên, năm 2020 kinh tế thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh và kinh tế Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó. Do vậy, sự cạnh tranh của thị trường vật liệu xây dựng nói chung và lĩnh vực ống nhựa nói riêng sẽ có xu hướng trở nên gay gắt hơn.

“Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, gia tăng chất lượng dịch vụ cũng như kinh nghiệm vận hành doanh nghiệp lâu năm, Nhựa Tiền Phong chắc chắn sẽ vượt qua thử thách này và tiếp tục khẳng định vị thế đầu ngành nhựa xây dựng tại Việt Nam, được khách hàng yêu mến và tin tưởng lựa chọn” - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Nhựa Tiền Phong Chu Văn Phương chia sẻ.

Thu Duyên