Hướng đi “lạ” của Duolingo

NGUYỄN CHUẨN 20/08/2021 17:27

“Lạ” ở đây có nghĩa là Duolingo xác định chỉ khi được định giá đến 500 triệu USD, công ty mới bắt đầu tính đến việc kiếm tiền từ chèn quảng cáo trong ứng dụng và phí đăng ký của người dùng.

 Duolingo không hề chi tiền để quảng bá tại Việt Nam nhưng đã thu hút được khoảng hơn 2 triệu người sử dụng

Duolingo không hề chi tiền để quảng bá tại Việt Nam nhưng đã thu hút được khoảng hơn 2 triệu người sử dụng

Trước đây, khi thực hiện IPO và huy động được 112,5 triệu USD, Công ty Phần mềm học ngoại ngữ Rosetta Stone đã theo đuổi chiến lược ở một thị trường lớn nhưng bị phân mảnh.

Tuy nhiên, những người sáng lập Duolingo vẫn cho rằng, Rosetta Stone đang phát triển dựa trên một mô hình kinh doanh tồi. Họ nghĩ rằng họ có ý tưởng hay hơn. Và dựa trên sự phát triển hiện nay của Duolingo, có vẻ như rất nhiều người trên thế giới đồng quan điểm với họ.

Trong đợt IPO mới đây, Duolingo đã huy động được gần 521 triệu USD, đạt mức định giá 6,5 tỷ USD sau khi cổ phiếu của họ tăng gần 40%.

Có được điều này là nhờ Duolingo xác định chỉ khi đạt mức định giá trên 500 triệu USD thì mới chèn quảng cáo và tính phí người dùng. Trước cột mốc đó, Duolingo chỉ tập trung vào cải thiện sản phẩm. Nhờ vậy đến nay, Duolingo thu hút hơn 40 triệu người dùng hàng tháng.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, có hai điểm chính đã giúp Duolingo phát triển thành một công ty khổng lồ và thành công: Theo đuổi một thị trường lớn, trong khi lại thử nghiệm tỉ mỉ ở các sản phẩm người dùng, nhưng mẫu số chung của tất cả là luôn duy trì tùy chọn dịch vụ miễn phí cho người dùng.

Sau khi IPO, Duolingo dự kiến sẽ tiếp tục tập trung vào việc cải thiện ứng dụng hàng đầu của mình và chuyển sang thuê bao trả phí. Công ty cũng có kế hoạch mở rộng thêm hoạt động ở châu Á- khu vực đang có nhiều triển vọng phát triển Edtech.

Tại Việt Nam, Duolingo đã thu hút được khoảng hơn 2 triệu người sử dụng và có khoảng 500.000 người sử dụng tích cực hàng tháng. Đặc biệt, ứng dụng này không hề chi tiền để quảng bá tại Việt Nam từ khi thâm nhập thị trường này vào năm 2014. Tuy nhiên, thời gian tới công ty có thể sẽ quảng cáo để thu hút thêm người dùng.

Có thể bạn quan tâm

  • Dell và HP – Sự trở lại của “giá trị cũ”!

    Dell và HP – Sự trở lại của “giá trị cũ”!

    05:40, 30/08/2021

  • Điều ít biết về cổ đông người Việt duy nhất của mì gói Hảo Hảo

    Điều ít biết về cổ đông người Việt duy nhất của mì gói Hảo Hảo

    03:13, 30/08/2021

  • Tiki tạo bước đệm vươn ra toàn cầu

    Tiki tạo bước đệm vươn ra toàn cầu

    03:16, 29/08/2021

  • Giải pháp giúp doanh nghiệp SMEs vượt qua dịch COVID-19

    Giải pháp giúp doanh nghiệp SMEs vượt qua dịch COVID-19

    17:41, 28/08/2021

NGUYỄN CHUẨN