SoPa “hé lộ” tham vọng lớn

NGUYỄN CHUẨN 25/03/2022 01:00

Sau IPO thành công, Society Pass (SoPa) đã cho thấy tham vọng mở rộng “dấu chân” của mình ở Đông Nam Á bằng cách mua lại các doanh nghiệp thương mại điện tử.

 SoPa mua lại Handycart mở rộng hệ sinh thái trong lĩnh vực ẩm thực.

SoPa mua lại Handycart mở rộng hệ sinh thái trong lĩnh vực ẩm thực.

>> Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Tăng trách nhiệm của chủ sàn

SoPa là một hệ sinh thái tiếp thị dữ liệu và khách hàng trung thành, vận hành nhiều nền tảng thương mại điện tử và phong cách sống trên các thị trường chính. Sau đợt IPO mang tính bước ngoặt trị giá 28 triệu USD trên NASDAQ vào năm ngoái và vượt qua mốc vốn hóa thị trường 1 tỷ USD lịch sử sau IPO, SoPa đang sẵn sàng tăng tốc nhằm vào các doanh nghiệp thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Handycart.

Được biết, Handycart là một ứng dụng giao hàng tạp hóa trực tuyến với đội xe giao hàng riêng, tập trung phục vụ nhà hàng Hàn Quốc và lĩnh vực ăn uống tại Hà Nội. Handycart hoạt động dựa trên sự bùng nổ của văn hóa ẩm thực Hàn Quốc và được thúc đẩy bởi “làn sóng Hàn Quốc” đang phát triển. Theo một cuộc khảo sát gần đây của Q&Me, 58% người Việt Nam ưa thích ẩm thực Hàn Quốc.

Khi tích hợp Handycart vào hệ sinh thái của mình, SoPa sẽ tận dụng nền tảng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động và gia tăng đáng kể dịch vụ mua sắm hàng tạp hóa theo yêu cầu cho nhiều người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ các nhà hàng F&B với các chương trình kết nối đặc biệt để chuyển đổi mô hình kinh doanh và thâm nhập sâu hơn vào thị trường trực tuyến.

Mặc dù vậy, tham vọng của SoPa có thể sẽ gặp phải không ít thách thức khi họ phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ hàng loạt các công ty công nghệ hàng đầu, như GrabFood, NowFood, GoFood, Looship, Baemin… - những ứng dụng giao hàng đang chiếm phần lớn thị phần ở Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Nếu không có chiến lược khác biệt, thì SoPa có thể sẽ khó hoàn thành kế hoạch tăng độ phủ của thương gia lên 500 nhà hàng tại Hà Nội vào cuối năm 2022 và hướng tới mở rộng đến TP.HCM vào quý 3/2022, cũng như mở rộng hoạt động ở các quốc gia khác.

Có thể bạn quan tâm

  • Baemin

    Baemin "địa phương hóa" theo cách của mình

    03:00, 12/07/2021

  • Con đường “siêu ứng dụng” của Baemin

    Con đường “siêu ứng dụng” của Baemin

    04:00, 30/05/2021

  • Tham vọng lớn của Loship

    Tham vọng lớn của Loship

    11:00, 08/08/2021

  • Startup Loship tham gia thị trường bán buôn

    Startup Loship tham gia thị trường bán buôn

    04:04, 23/06/2020

NGUYỄN CHUẨN