Con đường “siêu ứng dụng” của Baemin

Diendandoanhnghiep.vn Xuất phát chỉ là một ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến của Hàn Quốc, nhưng có thể trong tương lai Baemin sẽ là một “siêu ứng dụng” phổ biến tại châu Á.

Khái niệm về một “siêu ứng dụng” lần đầu tiên được phổ biến rộng rãi ở Trung Quốc bởi WeChat của Tencent. Đó là một ứng dụng cho phép người dùng truy cập vào các dịch vụ nhắn tin, nội dung đa phương tiện, thanh toán điện tử, dịch vụ gọi xe, tư vấn bác sĩ trực tuyến hay thậm chí là hẹn hò.

Ngày nay, khái niệm “siêu ứng dụng” đã đi sâu vào cuộc sống hàng ngày của người dùng di động Châu Á do tính linh hoạt của chúng. Chỉ từ một nền tảng, người dùng có thể gửi tin nhắn, đặt đồ ăn, đi taxi hoặc đặt vé máy bay và thanh toán hàng hóa ...

Woowa Brothers, công ty mẹ của ứng dụng giao đồ ăn hàng đầu của Hàn Quốc, Baemin, cũng đang trải qua một sự thay đổi mạnh mẽ để chuyển mình thành một “siêu ứng dụng” của châu Á. Bắt đầu từ sự thay đổi thiết kế ứng dụng. 

Thiết kế gần đây của nền tảng của dịch vụ giao đồ ăn này đã bắt đầu “trông giống” như một "siêu ứng dụng", hiển thị tất cả các dịch vụ do Baemin cung cấp trong một màn hình, cho phép khách hàng kết nối với chúng mà không cần cài đặt các ứng dụng di động riêng biệt. Woowa Brothers cho biết thiết kế siêu ứng dụng của họ sẽ được triển khai vào ngày 8 tháng 6 tới đây.

Trước đây, nền tảng của Baemin chỉ liệt kê các loại thực phẩm trên màn hình từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Ý. Giờ đây, họ đã thêm dịch vụ mua sắm trực tiếp BMart vào danh sách.

Baemin một ứng dụng đặt dồ ăn phổ biến nhất tại Hàn Quốc.

Baemin một ứng dụng đặt dồ ăn phổ biến tại Việt Nam.

"Chúng tôi đã tổ chức lại thiết kế màn hình với trọng tâm là cải thiện khả năng truy cập và sự tiện lợi của ứng dụng để khách hàng có thể kết nối với các dịch vụ một cách thoải mái", Woowa Brothers cho biết. 

Rõ ràng, tham vọng của Baemin có thể sẽ là một ứng dụng tập hợp được tất cả các loại dịch vụ từ cung cấp thông tin về bất động sản đến mua sắm quần áo và chơi nhạc, phim và cung cấp các dịch vụ ngân hàng và tin tức hàng ngày. Mọi người ngày nay cảm thấy mệt mỏi vì tải quá nhiều ứng dụng điện thoại di động cho các dịch vụ khác nhau và việc gộp tất cả chúng lại với nhau trong một siêu ứng dụng sẽ tối đa hóa sự tiện lợi và hài lòng.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, Baemin bắt đầu chỉ là một dịch vụ giao đồ ăn nhưng giờ đây, họ đang nỗ lực để đảm bảo nhiều khách hàng hơn bằng cách giới thiệu siêu ứng dụng mới để tạo sự thuận tiện cho họ.

Tại Việt Nam, Baemin là một ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, một thành viên của Woowa Brothers – công ty giao đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc được thành lập vào năm 2010. Baemin đến Việt Nam vào tháng 5 năm 2019 với tham vọng trở thành công ty công nghệ về thực phẩm hàng đầu Việt Nam.

Mới đây, sau khi ra mắt người dùng tại Cần Thơ vào giữa tháng 5 năm 2021, Baemin đã chính thức có mặt tại 6 thành phố lớn trên khắp cả nước bao gồm: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Biên Hòa, Vũng Tàu và Cần Thơ. Với bốn mảng vận hành chính bao gồm: giao đồ ăn, Đi Chợ (Mart), Bếp Nhà (Kitchen) – với những thương hiệu món Hàn độc quyền, và Studio, Baemin đang trở thành một đối trọng thực sự của Grabfood, Gofood hay Now tại Việt Nam.

Với thiết kế của một

Với thiết kế của một "siêu ứng dụng", Baemin được kỳ vọng sẽ là đối thủ lớn của các ứng dụng khác.

Mặc dù chỉ mới “chân ướt chân ráo” vào Việt Nam nhưng ứng dụng giao đồ ăn hàng đầu Hàn Quốc này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng Việt Nam thông qua các chiến lược độc đáo, các chương trình quảng bá sáng tạo và sự chăm chút về chất lượng dịch vụ. Theo thống kê từ Q&Me vào tháng 12 năm 2020, Baemin đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng tại Việt Nam.

Giờ đây, với một thiết kế “siêu ứng dụng” tiện lợi, có lẽ Baemin sẽ càng trở nên quen thuộc hơn nữa với người dùng Việt Nam và những Grabfood, Now, Gofood hay Ahamove sẽ phải dè chừng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Con đường “siêu ứng dụng” của Baemin tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714186579 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714186579 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10