Sôi động thị trường đồ trang trí Giáng sinh

Hoài Anh 13/12/2019 11:00

Còn gần 2 tuần nữa là đến Giáng sinh năm 2019, nhưng không khí Noel đã tràn ngập khắp phố, phường Hà Nội, từ các trung tâm siêu thị lớn, đến các cửa hàng nhỏ tại các phố Hàng Mã, Lương Văn Can...

Mẫu mã đa dạng

Khảo sát một số cửa hàng kinh doanh đồ trang trí Noel trên phố Lương Văn Can, Hàng Mã, Hàng Lược... cho thấy các mặt hàng trang trí Noel năm nay rất đa dạng, phong phú, màu sắc bắt mắt, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Một trong những đồ trang trí không thể thiếu dịp này là cây thông, vì vậy đây cũng là mặt hàng được bày bán nhiều nhất.

Anh Nguyễn Văn Tuấn - Chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã chia sẻ, những cây thông chưa trang trí chuông và đèn, loại nhỏ để bàn có mức giá dao động từ 70.000 đến 100.000 đồng; cùng loại này nếu có đồ trang trí sẽ dao động từ 150.000 – 250.000 đồng tùy vào cây trang trí nhiều hay ít. Các cây lớn hơn được bán với mức giá từ 500.000 đồng trở lên. Đặc biệt, loại cây to để trang trí ở trung tâm thương mại, nhà hàng có giá tới hơn 2 triệu đồng/cây, thậm chí có loại lên đến hàng chục triệu đồng. Năm nay, nhiều người còn có xu hướng lựa chọn cây thông tươi để trưng vào dịp Giáng sinh.

Theo quảng cáo của một cửa hàng tại phố Kim Mã (Hà Nội), đây đều là những cây thông được nhập khẩu từ Đan Mạch, Hà Lan… lá thông tươi, xanh bóng. Cây thông có mùi thơm dễ chịu và có thể giữ tươi từ 2 đến 3 tháng. Mỗi cây thông tươi có chiều cao từ 1,2m đến 1,5m giá dao động từ 7 triệu đến 10 triệu đồng. Những cây thông có chiều cao “khủng” hơn từ 3m đến 4m thì giá sẽ lên đến con số hàng chục triệu đồng. Tuy giá khá cao nhưng do sự mới lạ nên rất nhiều khách hàng đặt mua.

 Người tiêu dùng rục rịch sắm đồ giáng sinh

Người tiêu dùng rục rịch sắm đồ giáng sinh

Anh Nguyễn Như Tuấn (Cầu Giấy) cho biết, anh đã có thời gian dài sinh sống ở nước ngoài nên rất nhớ cảm giác đón Giáng sinh với cây thông tươi. Năm nay, anh quyết định đầu tư một cây thông tươi để có lại cảm giác đón giáng sinh như những năm còn sống ở nước ngoài.

Cùng với các mặt hàng kể trên, các mặt hàng trang trí Giáng sinh khác như túi bông tuyết có giá từ 5.000- 12.000 đồng/túi; búp bê hình người tuyết 40.000 đồng/con; quả châu loại bé 25.000 đồng/túi gồm 6 quả, loại to nhất là 150.000 đồng/túi; vòng nguyệt quế có giá từ 150.000 - 400.000 đồng/chiếc, dây kim tuyến có giá từ 5.000 - 10.000 đồng/sợi.

Về trang phục cho Noel, năm nay loại váy dành cho bé gái được may từ chất liệu nhung với thiết kế mới có giá 150.000-170.000 đồng/chiếc; những chiếc váy theo mẫu mã cũ có giá thấp hơn 20.000 đồng/chiếc; quần áo người lớn 200.000-250.000 đồng/bộ; mũ ông già Noel 10.000-20.000 đồng/chiếc chất nỉ, 25.000 đồng/chiếc chất nhung.

Hàng Việt được ưa chuộng

Những năm gần đây xu hướng mua sắm của người dân được thay đổi mạnh mẽ theo hướng người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đặc biệt, hàng Việt Nam có nhiều mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, giá bán hợp lý và hơn hết là độ an toàn đảm bảo đã chiếm được lòng tin người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Hằng - Chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã (Hà Nội) cho biết, điểm nổi bật trên thị trường Giáng sinh tại Hà Nội năm nay là hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất chiếm ưu thế với khoảng 70 - 80% thị trường, còn lại là sản phẩm của các công ty của Trung Quốc, Thái Lan sản xuất tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

  • Du lịch Đà Nẵng sôi động dịp Noel và Tết Dương lịch 2019

    Du lịch Đà Nẵng sôi động dịp Noel và Tết Dương lịch 2019

    09:09, 24/12/2018

  • Thời tiết dịp Noel: Miền Bắc trở lạnh, miền Nam đón triều cường

    Thời tiết dịp Noel: Miền Bắc trở lạnh, miền Nam đón triều cường

    02:12, 23/12/2018

  • TP.HCM sẽ đón đợt triều cường

    TP.HCM sẽ đón đợt triều cường "đạt đỉnh" vào dịp Noel

    14:16, 21/12/2018

Phân vân không biết lựa cây thông to hay nhỏ, Chị Phan Hoàng Anh (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, lần đầu đi mua cây thông Noel cho các con, chị chỉ ưu tiên chọn mua đồ trong nước sản xuất. Mặc dù màu sắc không bắt mắt như hàng Trung Quốc nhưng chị an tâm khi mua hàng Việt về cả chất lượng cũng như giá thành.

Chính vì thế, nắm bắt được tâm lý khách hàng, nhiều cửa hàng đã nhập thêm hàng Việt nhiều hơn so với mọi năm. Ngoài bán trên thị trường truyền thống, các sản phẩm trang trí Noel cũng được bán khá sôi động trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Sendo… Hay các fanpage, trang cá nhân… với mức giá cạnh tranh.

Hoài Anh