Bí quyết thành công trong kinh doanh của "Thần Sấm"

NGUYỄN CHUẨN 05/05/2023 01:00

Nếu là fan hâm mộ Vũ trụ Marvel, rất ít người không biết đến Chris Hemsworth, người thủ vai Thor trong bộ phim bom tấn cùng tên.

Nhưng, có lẽ rất ít người biết ngoài điện ảnh, anh còn là một doanh nhân thành đạt.

Trên thực tế, một số doanh nhân thành công là những người có năng khiếu kinh doanh, một số khác thành công do nỗ lực và số ít còn lại thành công do họ có … niềm đam mê.

Hãy theo đuổi đam mê…

Chris Hemsworth là một ví dụ điển hình về tầm quan trọng của việc đầu tư vào cảm xúc và niềm tin khi xây dựng và phát triển một công ty.

Nam diễn viên được biết đến nhiều nhất với vai Thor trong bộ phim bom tấn cùng tên của seri Vũ trụ Marvel. Nhưng, trong kinh doanh “Thần Sấm” cũng rất nhạy bén với việc thành lập Centr như một nền tảng thể dục, dinh dưỡng và chánh niệm vào năm 2019 và anh ấy đã xây dựng giá trị của ứng dựng một cách ấn tượng và nhanh chóng.

Centr cung cấp các công cụ lập kế hoạch hàng ngày, chương trình tập luyện, kế hoạch ăn uống, hướng dẫn dinh dưỡng và thiền định có hướng dẫn để xây dựng một cơ thể và tâm trí khỏe mạnh.

HighPost Capital đã mua doanh nghiệp này vào tháng 3 năm 2022, đồng thời mua lại nhà sản xuất thiết bị thể dục Inspire, với kế hoạch kết hợp chuyên môn của cả hai. Chris Hemsworth tiếp tục tham gia sâu vào mọi khía cạnh của Centr, với tư cách là cổ đông lớn thứ hai trong hoạt động kinh doanh kết hợp.

Rõ ràng, sau khi bán ứng dụng thể dục Centr, được báo cáo có trị giá hơn 200 triệu đô la Mỹ, người ta đã không thể đánh giá thấp khả năng kinh doanh của Chris Hemsworth, ngay cả khi thu nhập từ các dự án kinh doanh này thấp hơn đáng kể so với thu nhập từ sự nghiệp ở Hollywood của anh ấy.

Nói về Centr, Hemsworth nhấn mạnh về việc sẽ phát triển công ty như thế nào trong tương lai: “Tôi mong muốn được hợp tác với HighPost và Inspire để tiếp tục sự thành công của Centr, truyền cảm hứng cho mọi người có cuộc sống khỏe mạnh và năng động hơn, đồng thời tăng cơ sở người đăng ký của chúng tôi trên toàn thế giới bằng cách phát triển nội dung mới nổi bật và mở rộng các dịch vụ của chúng tôi”.

“Centr được tạo ra để cung cấp cho mọi người các chương trình thể dục, dinh dưỡng và chánh niệm được quản lý cẩn thận và tích hợp, hướng dẫn những người mới bắt đầu và những người dùng có kinh nghiệm hơn đạt được các mục tiêu về sức khỏe và thể chất riêng của họ”.

 Chris Hemsworth là một ví dụ điển hình của việc đầu tư vào cảm xúc và niềm tin. Ảnh: Centr

Chris Hemsworth là một ví dụ điển hình của việc đầu tư vào cảm xúc và niềm tin. Ảnh: Centr

… thành công sẽ theo đuổi bạn

Trên thực tế, khái niệm về Centr cũng là nguồn cảm hứng của Hemsworth cho những người muốn trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ. Nó được sinh ra từ niềm đam mê đầu tiên của anh ấy, diễn xuất.

Việc đảm nhận vai Thor vào năm 2011 đồng nghĩa với việc chuẩn bị cho vóc dáng cũng như lời thoại cực kỳ khó khăn. Nhưng, thông qua việc tập luyện chăm chỉ trong phòng tập thể dục và kiên trì trong chế độ ăn kiêng của mình, Hemsworth đã có được cơ thể săn chắc và gần như là sự lựa chọn hoàn hảo cho các vai diễn cơ bắp của mình.

“Qua nhiều năm nhìn lại, nếu tôi không nỗ lực hết mình, nếu tôi không đạt đến cấp độ này cho các nhân vật của mình, đặc biệt là với Thor, tôi cũng không chắc mình cảm thấy tự tin để diễn và đóng nhân vật đó”, Hemsworth nói. “Có một sự thật là khi nhìn mình trong gương và tự nhủ, đây là mục tiêu của tôi, đây là những gì tôi đang theo đuổi, tôi biết tôi có thể đạt được nó, nếu tôi nỗ lực”.

Có thể nói, sự tập trung và nỗ lực của Hemsworth cũng là một trong những đặc điểm chính của nhiều doanh nhân thành đạt. Những phẩm chất này đã phục vụ anh ấy rất tốt cả trong và ngoài màn ảnh. Sức mạnh ngôi sao của Hemsworth cũng được tăng trưởng sau những nỗ lực và kiên trì của bản thân. Cát-xê của Hemsworth đã tăng từ 150.000 USD trong bộ phim Thor đầu tiên lên tới 15 USD cộng với tiền bản quyền phụ cho vai diễn này gần đây, khiến anh trở thành một trong những diễn viên Marvel được trả lương cao nhất.
Ngoài nhượng quyền thương mại, Hemsworth cũng là một trong những diễn viên được săn đón nhất ở Hollywood. Năm 2019, anh được vinh danh là nam diễn viên được trả lương cao thứ hai Hollywood với mức lương 76,4 triệu USD cho các vai diễn trong Avengers: Endgame và Men In Black: International.

Trong cuộc sống, Hemsworth rất tâm đắc với câu nói: “Hãy theo đuổi đam mê và thành công sẽ đuổi theo bạn”, xuất xứ từ trong bộ phim khá nổi tiếng của Ấn Độ, “3 chàng ngốc”. Chuyện phim kể về ba chàng sinh viên trường kỹ thuật đã cùng nhau chống lại kỷ luật hà khắc của thầy hiệu trưởng cũng như định kiến từ gia đình để chọn lựa nghề nghiệp yêu thích. Cuối cùng, cả ba đều chạm tới thành công trong sự nghiệp.

Chris Hemsworth cũng vậy, anh là người luôn đầy ắp đam mê và động lực vô hạn. “Tôi luôn có động lực để trở nên tốt hơn, cho dù đó là trong vai trò một người cha, người chồng, người bạn hay là đồng nghiệp”, Hemsworth từng chia sẻ. “Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều có nghĩa vụ với cuộc sống”.

Giờ đây, sự nghiệp diễn xuất thăng hoa cùng thành công không nhỏ trong kinh doanh, Chris Hemsworth đang cho thấy kết quả này được xây dựng bởi những nỗ lực thầm lặng và đam mê tột bậc của mình. Rất có thể, người ta sẽ được thấy nhiều điều hơn nữa từ doanh nhân Chris Hemsworth trong tương lai

Có thể bạn quan tâm

  • Chiến lược đưa nông dân thành doanh nhân

    Chiến lược đưa nông dân thành doanh nhân

    04:00, 19/03/2023

  • Khi nghệ sĩ làm doanh nhân

    Khi nghệ sĩ làm doanh nhân

    20:25, 23/03/2023

NGUYỄN CHUẨN