Công ty CP Kinh doanh Nước sạch Hải Dương: “Phủ sóng” cấp nước đi đầu toàn quốc

Lê Nam - Nguyễn Hà 09/11/2018 15:35

Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương luôn được đánh giá là doanh nghiệp đi đầu cả nước trong lĩnh vực “phủ sóng” cấp nước và nâng cao chất lượng nước.

Ông Vũ Mạnh Dũng - Tổng Giám đốc Công ty CP Kinh doanh Nước sạch Hải Dương cho biết, Hải Dương đang hướng tới mục tiêu vào năm 2020 sẽ phủ sóng cấp nước toàn bộ đến vùng sâu vùng xa, 100% người dân có nước sạch sử dụng.

p/Hệ thống sản xuất nước sạch của công ty TNHH Kinh doanh Nước sạch Hải Dương được đầu tư công nghệ hiện đại.

Hệ thống sản xuất nước sạch của công ty TNHH Kinh doanh Nước sạch Hải Dương được đầu tư công nghệ hiện đại.

Không để mang tiếng độc quyền

Nếu như, năm 2010, Công ty mới có 5.000 – 6.000 hộ khách hàng, thì đến 2018 đã phát triển lên 220.000 hộ khách hàng. Với tốc độ phát triển cấp nước đến khu vực xã, phường rất nhanh, nhưng Công ty đã không để người dân phải phàn nàn vì độc quyền.

Thực tế, thời gian qua, những ý kiến phản ánh của khách hàng rất hạn hữu. Mặc dù công ty không thành lập trung tâm chăm sóc khách hàng, nhưng thông tin của Công ty rất mở, các số điện thoại từ lãnh đạo Công ty đến thủ trưởng các đơn vị đều công khai trên website. Người dân có thể phản ánh ý kiến của mình lên ban lãnh đạo của doanh nghiệp. Cho nên, nếu có thông tin người dân phản ánh, lãnh đạo Công ty sẽ cho nhân viên xuống kiểm tra và làm việc với người dân. Đặc biệt, nếu có phản ánh việc nhân viên của công ty gây khó dễ cho khách hàng thì nhân viên đó chắc chắn sẽ bị kỷ luật.

Thậm chí, lãnh đạo trực tiếp xuống làm việc, bản thân người lãnh đạo cũng phải bám sát và xem trách nhiệm nhân viên giải quyết việc đó đã thấu tình đạt lý chưa. Những việc làm trên được người dân mới đồng thuận với Công ty. Công ty tuyệt đối không để tình trạng chỉ biết nghe rồi bỏ đó hay thờ ơ thì người dân làm ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.

Tạo niềm tin với khách hàng

Ông Dũng đưa dẫn chứng về tạo dựng niêm tin với người dân rằng, việc cấp nước liên quan trực tiếp đến người dân, muốn hoàn thành hay sửa chữa hệ thống đường ống nước thì phải đào qua nhà dân, hoặc đặt nhờ nhà dân, nếu không cư xử tốt với người dân thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Việc cấp nước thường liên quan đến giải phóng mặt bằng, liên quan trực tiếp đến người dân. Chính vì thế khi thi công cấp nước sạch cho người dân, cán bộ công nhân của Công ty phải đặt ý thức và trách nhiệm lên trên hết.

Để tạo thuận lợi cho khách hàng, hiện nay Công ty đang duy trì cấp nước trên địa bàn thành phố Hải Dương là 13m cột nước. Tương đương với 13m chiều cao, đảm bảo về áp lực là có thể lên tới tầng 4 của các hộ dân. Như vậy, các hộ dân ở thành phố Hải Dương sẽ không phải xây bể ngầm. Đối với khu vực nông thôn cũng duy trì cách cấp nước như vậy, nhưng ở nông thôn nhà cao tầng ít nên Công ty khống chế chỉ 10m áp lực nước, thấp hơn thành phố khoảng 3m, người dân tiết kiệm được rất nhiều tiền điện trong 1 tháng.

Chia sẻ về hướng phát triển của Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương thời gian tới, ông Dũng cho biết, mục tiêu đến năm 2020 sẽ đưa hệ thống cấp nước thông minh, chú trọng áp dụng công nghệ thông tin, khoa học vào vận hành, quản lý cấp nước. Đặc biệt, Công ty luôn xác định việc quản lý hiệu quả, đảm bảo chất lượng nước cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Lê Nam - Nguyễn Hà