Không cài được ứng dụng của Google, Huawei hoãn bán dòng Mate 30 tại châu Âu

Theo Trí thức trẻ 23/09/2019 16:59

Hoãn bán ra Mate 30 tại thị trường châu Âu sẽ càng làm vị thế Huawei trên thị trường quốc tế suy yếu khi các đối thủ khác như Samsung vẫn đang vươn lên mạnh mẽ.

Huawei sẽ hoãn bán ra các smartphone dòng Mate 30 tại châu Âu. Dù đây là thị trường lớn nhất của Huawei bên ngoài Trung Quốc, nhưng việc những chiếc flagship mới ra mắt này không được tiếp cận các ứng dụng và dịch vụ Google do lệnh cấm của Mỹ khiến chúng trở nên thiếu hấp dẫn so với các đối thủ khác tại châu Âu.

Trong khi đó, đại diện của Huawei cho biết, việc đặt trước những chiếc Mate 30 mới – cả phiên bản 4G và 5G – sẽ bắt đầu tại Trung Quốc trong tuần này và tại thị trường Đông Nam Á vào tháng tới. Nhưng công ty vẫn chưa có khung thời gian nào cho việc đưa các thiết bị này tới thị trường châu Âu.

Thông báo này cũng xác nhận một báo cáo trước đây của trang tin SCMP vào ngày 29 tháng 8 về việc công ty dự định hoãn bán những chiếc Mate 30 tại thị trường nước ngoài. Lệnh cấm của Mỹ đã ngăn các thiết bị cao cấp nhất của Huawei không được cài đặt những ứng dụng và dịch vụ di động nổi tiếng của Google, như Google Maps và Google Play Services.

Bryan Ma, phó chủ tịch về nghiên cứu thiết bị khách tại hãng IDC cho biết: "Thiếu các ứng dụng Google sẽ làm giảm đáng kể giá trị và khả năng sử dụng các smartphone mới của Huawei bên ngoài Trung Quốc. Cũng không dễ để tạo nên một hệ sinh thái mới, đặc biệt là nếu Google không port các ứng dụng của họ sang hệ sinh thái đó."

Không được tiếp cận các ứng dụng dịch vụ di động của Google, rõ ràng Huawei đang muốn tập trung nỗ lực bán hàng của mình vào thị trường trong nước nhằm giành giật thị phần với các nhà sản xuất smartphone đồng hương khác tại thị trường lớn nhất thế giới này.

Tuy nhiên, việc trì hoãn bán những chiếc Mate 30 này tại thị trường châu Âu sẽ càng làm suy yếu vị thế của Huawei tại thị trường này, sau khi báo cáo từ Canalys cho thấy, lượng smartphone xuất xưởng của công ty tại đây đã sụt giảm đến 16% trong quý 2 vừa qua. Trong khi đó lượng xuất xưởng của đối thủ Samsung lại tăng đến 20% trong cùng thời gian đó để củng cố ngôi vị hàng đầu của mình tại thị trường châu Âu.

Theo Trí thức trẻ