Microsoft tạo lực đẩy truyền thông xã hội
Tập đoàn Microsoft đang đàm phán mua lại nền tảng trò chuyện trò chơi điện tử Discord với giá 10 tỷ USD nhằm đẩy mạnh truyền thông xã hội.
Có lẽ không phải thời điểm này mà đã từ lâu, Microsoft thèm muốn một nền tảng truyền thông xã hội. Năm ngoái, Microsoft đã từng chạy đua để mua lại TikTok của ByteDance với giá lên tới 30 tỷ USD, nhưng cuối cùng họ đã phải rút lui khỏi thỏa thuận.
Sau khi thất bại với thương vụ M&A TikTok, thì Microsoft lại tiếp tục tìm kiếm đối tác khác. Có lẽ Discord là đối tác phù hợp hơn cả, vì ứng dụng này cho phép các game thủ liên lạc bằng tin nhắn, hình ảnh, âm thanh hoặc video trong một nhóm chat, có thể chạy trên cả Windows, macOS, Linux…
Discord đang có một lượng lớn người dùng, sắp đạt đến quy mô 192 triệu người dùng hàng tháng của Twitter. Ngoài chơi game, nhiều người dùng Discord có thể tạo phòng trò chuyện về các chủ đề khác như giao dịch trong ngày, đầu tư hoặc giao lưu với bạn bè. Đó là một điểm đến phổ biến cho những người muốn tổ chức các cuộc trò chuyện nhóm riêng tư về một chủ đề. Ví dụ, cộng đồng SPAC Phố Wall đã chuyển sang Discord trong cơn sốt GameStop vào đầu năm nay.
Có thể nói, trò chuyện trực tiếp đang là xu hướng nóng nhất trên mạng xã hội hiện nay, nhờ các ứng dụng như Clubhouse hay tính năng mới của Twitter có tên là Spaces. Discord cũng đang là một trong những ứng dụng như vậy khi cung cấp trò chuyện trực tiếp ngay cả trước khi Clubhouse trở nên phổ biến.
Đặc biệt, việc mua lại Discord có thể sẽ giúp Microsoft sở hữu một dịch vụ truyền thông xã hội lớn hơn nhiều so với Clubhouse.
Hơn nữa, Microsoft là một trong những tập đoàn có đủ khả năng giải quyết vấn đề phát triển của Discord và tránh bị giám sát chống độc quyền. Mặc dù mức giá 10 tỷ USD không phải là lớn với Microsoft, nhưng lại là rào cản với nhiều công ty trò chơi hoặc truyền thông xã hội, kể cả Sony, Nintendo, EA hay Epic Games…
Có thể bạn quan tâm
Hãng xe công nghệ và tài xế: Quan hệ đối tác kinh doanh hay quan hệ lao động?
04:30, 23/03/2021
Bí quyết Stripe vượt qua SpaceX để trở thành 'kỳ lân công nghệ' lớn thứ 3 thế giới
16:53, 18/03/2021
Thương hiệu GOTECH chiếm lĩnh thị phần nhờ làm chủ công nghệ
16:00, 18/03/2021
Cuộc "thanh trừng" các ông lớn công nghệ Trung Quốc
15:13, 18/03/2021