Facebook đổi tên thành Meta hướng tới thực tế ảo tăng cường
Facebook thay đổi nền tảng của mình trong tương lai ra sao vẫn là dấu hỏi, tuy nhiên với Meta, rõ ràng Mark đang tập trung vào thị trường thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường.
Đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg hôm thứ Năm cho biết công ty của anh giờ sẽ được gọi là Meta. Tên công ty chính thức sẽ là Meta Platforms và bắt đầu từ ngày 1 tháng 12, cổ phiếu sẽ được giao dịch dưới ký hiệu mã MVRS.
Việc đổi tên thương hiệu là nhằm củng cố vị thế của gã khổng lồ truyền thông xã hội về metaverse , thứ mà Zuckerberg coi là tương lai của Internet. Zuckerberg đang nắm quyền kiểm soát mọi thứ.
Nhưng việc đổi thương hiệu có thể giúp ích rất ít cho nỗ lực của người sử dụng lao động trong việc giữ chân nhân viên và thu hút những người mới.
Giáo sư kinh doanh Brooks Holtom của Đại học Georgetown, người chuyên về cách các tổ chức mua lại, phát triển và duy trì vốn con người và xã hội, cho biết: “Tôi nghi ngờ điều này sẽ mua lại hoặc bảo vệ thương hiệu nhà tuyển dụng.
Holtom nói với CNBC Make It: “Với việc Facebook phải đối mặt với rất nhiều sai lầm và những lời chỉ trích của công chúng làm hoen ố thương hiệu, những người trong cuộc sẽ không bị lừa bởi việc đổi mới thương hiệu này.
Trong sự kiện Facebook Connect, Mark Zuckerberg cũng giới thiệu các dự án mới như Horizon Workrooms - nền tảng cho phép người dùng họp thông qua phòng ảo với kính VR. Công ty cũng hé lộ trải nghiệm người dùng ban đầu của các dự án Horizon Home và Horizon Venues.
Tên miền meta.com hiện dẫn đến trang giới thiệu mới về công ty trên Facebook. Tên gọi mạng xã hội vẫn giữ nguyên nên người dùng không bị ảnh hưởng nhiều bởi quá trình tái cơ cấu này.
Tên gọi mới phản ánh rõ tham vọng phát triển từ mạng xã hội đơn thuần sang một công ty vũ trụ ảo của CEO Mark Zuckerberg. Theo Engadget, các thay đổi với nền tảng Facebook chính hiện chưa rõ ràng, nhưng thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường sẽ là tầm nhìn và trọng tâm phát triển của Meta.
Zuckerberg biết rằng thời điểm của lần đổi thương hiệu này sẽ khiến cộng đồng hoài nghi về mục đích của nó. Trong vài tuần qua, công ty đã hứng chịu một loạt chỉ trích không ngừng, nhờ vào các tài liệu nội bộ bị rò rỉ hay còn gọi là “hồ sơ Facebook” do một cựu nhân viên Frances Haugen cung cấp cho giới truyền thông. Facebook có lẽ là công ty bị xem xét kỹ lưỡng nhất trên thế giới hiện tại và thương hiệu của nó đã xấu đi nhiều trong mắt giới trẻ. Đối với nhiều nhà phê bình, việc tách thương hiệu công ty và Zuckerberg ra khỏi cái tên Facebook sẽ được coi là một chiến thuật trốn tránh.
Trong thập kỷ tới, ông chủ Facebook cho rằng hầu hết mọi người sẽ dành thời gian cho nhân vật avatar của mình trong thế giới nhập vai của môi trường internet giống như bộ phim “Ready Player One”.
Có thể bạn quan tâm
Mạng xã hội “phản Facebook”
03:00, 25/10/2021
Facebook đối mặt với chiến dịch tẩy chay quy mô lớn
12:42, 12/10/2021
Vì sao Facebook chìm sâu vào khủng hoảng?
07:58, 08/10/2021
TIME đọ với Facebook!
04:55, 06/10/2021