Ngành công nghiệp làm đẹp chạy đua theo thực tế tăng cường

QUÂN BẢO 16/01/2022 03:30

Các thương hiệu làm đẹp đang hợp tác, hoặc thậm chí mua lại, các công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) cho phép khách hàng thử các món món mỹ phẩm, chăm sóc da,... trực tuyến.

>>“Phép màu” từ thực tế ảo tăng cường

Người ta gọi đó là VTO - virtual try-on (thử hàng công nghệ thực tế ảo). Đây là giải pháp mà các công ty ngành làm đẹp kỳ vọng có thể giúp họ kéo doanh thu trong thời đại COVID-19, khi khách hàng không thể ra tận cửa hàng thử hàng như hiện tại.

Nếu ngày xưa, các ông lớn ngành làm đẹp mua lại những thương hiệu làm đẹp nhỏ hơn, thì hiện tại thứ họ nhắm đến lại là các đơn vị AI (trí tuệ nhân tạo) và AR (thực tế ảo tăng cường), những bên giúp phát triển VTO phục vụ khách hàng.

Chẳng hạn, năm 2018 L’Oreal mua lại hãng công nghệ AR ModiFace, sử dụng sáng chế của họ để “tạo nên nhiều công cụ VTO cho phép khách hàng thử nhiều loại mặt hàng”.

Ngoài ra, L’Oreal cũng có hẳn vườn ươm công nghệ của riêng mình với đội ngũ hơn 30 chuyên gia vật lý, kỹ sư, chuyên viên UX (trải nghiệm khách hàng), chuyên viên thiết kế phần mềm và chuyên viên dữ liệu.

Vì vậy L’Oreal sở hữu khá nhiều công cụ VTO. Chẳng hạn họ dùng AI cho phép khách hàng tạo màu son tùy thích, hoặc trò chuyện với chuyên gia màu sắc thông qua live video trước khi mua thuốc nhuộm tóc, hay ứng dụng Makeup Genius cho phép khách hàng thử nhiều tông trang điểm.

>>Snapchat và bước tiến mới với thực tế ảo

Một số thương hiệu khác chọn cách hợp tác với những công ty công nghệ. Chẳng hạn Maybelline hợp tác cùng Poplar Studio để tạo một chiến dịch AR quảng cáo màu son. Poplar Studio còn kết hợp cùng NYX Professional Makeup tạo ra các bộ lọc khuôn mặt phong cách Halloween để người dùng sử dụng trên Instagram và Snapchat.

Theo các hãng làm đẹp, VTO là cách để họ biến trải nghiệm mua hàng thành một hình thức giải trí, có tác dụng thúc đẩy doanh số.

Tyler Wozny, phó chủ tịch cấp cao công ty thuốc nhuộm tóc Madison Reed cho biết 38% những người trải nghiệm công nghệ VTO của họ đã quyết định mua hàng.

Còn Perfect Corp., đơn vị xây dựng nền tảng AI và AR của Madison Reed, hồi tuần rồi vừa đến triển lãm CES ở Las Vegas để giới thiệu công nghệ của họ đến các thương hiệu khác.

VTO có vẻ, và thực sự đã, là một công cụ hữu ích cho khách hàng lẫn các thương hiệu làm đẹp. Tuy nhiên, theo tờ Axios, VTO sẽ không bao giờ thay thế được các cửa hàng truyền thống. Vì thử hàng trực tiếp mới là phương thức giúp khách hàng đánh giá đúng đắn và toàn diện nhất về sản phẩm.

Có thể bạn quan tâm

  • Facebook đổi tên thành Meta hướng tới thực tế ảo tăng cường

    Facebook đổi tên thành Meta hướng tới thực tế ảo tăng cường

    11:05, 29/10/2021

  • Facebook đang âm thầm thâu tóm thị trường thực tế ảo

    Facebook đang âm thầm thâu tóm thị trường thực tế ảo

    04:00, 21/06/2021

  • Cửa hàng tiện lợi ở Nhật dùng công nghệ thực tế ảo để điều khiển robot xếp hàng lên kệ

    Cửa hàng tiện lợi ở Nhật dùng công nghệ thực tế ảo để điều khiển robot xếp hàng lên kệ

    16:19, 23/09/2020

QUÂN BẢO