Facebook đổi tên thành Meta hướng tới thực tế ảo tăng cường

Diendandoanhnghiep.vn Facebook thay đổi nền tảng của mình trong tương lai ra sao vẫn là dấu hỏi, tuy nhiên với Meta, rõ ràng Mark đang tập trung vào thị trường thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường.

Meta sẽ sở hữu các dịch vụ mạng xã hội, nhắn tin như Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp...

Meta sẽ sở hữu các dịch vụ mạng xã hội, nhắn tin như Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp...

Đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg hôm thứ Năm cho biết công ty của anh giờ sẽ được gọi là Meta. Tên công ty chính thức sẽ là Meta Platforms và bắt đầu từ ngày 1 tháng 12, cổ phiếu sẽ được giao dịch dưới ký hiệu mã MVRS.

Việc đổi tên thương hiệu là nhằm củng cố vị thế của gã khổng lồ truyền thông xã hội về metaverse , thứ mà Zuckerberg coi là tương lai của Internet. Zuckerberg đang nắm quyền kiểm soát mọi thứ.

Nhưng việc đổi thương hiệu có thể giúp ích rất ít cho nỗ lực của người sử dụng lao động trong việc giữ chân nhân viên và thu hút những người mới.

Giáo sư kinh doanh Brooks Holtom của Đại học Georgetown, người chuyên về cách các tổ chức mua lại, phát triển và duy trì vốn con người và xã hội, cho biết: “Tôi nghi ngờ điều này sẽ mua lại hoặc bảo vệ thương hiệu nhà tuyển dụng.

Holtom nói với CNBC Make It: “Với việc Facebook phải đối mặt với rất nhiều sai lầm và những lời chỉ trích của công chúng làm hoen ố thương hiệu, những người trong cuộc sẽ không bị lừa bởi việc đổi mới thương hiệu này.

Trong sự kiện Facebook Connect, Mark Zuckerberg cũng giới thiệu các dự án mới như Horizon Workrooms - nền tảng cho phép người dùng họp thông qua phòng ảo với kính VR. Công ty cũng hé lộ trải nghiệm người dùng ban đầu của các dự án Horizon Home và Horizon Venues.

Tên miền meta.com hiện dẫn đến trang giới thiệu mới về công ty trên Facebook. Tên gọi mạng xã hội vẫn giữ nguyên nên người dùng không bị ảnh hưởng nhiều bởi quá trình tái cơ cấu này.

Tên gọi mới phản ánh rõ tham vọng phát triển từ mạng xã hội đơn thuần sang một công ty vũ trụ ảo của CEO Mark Zuckerberg. Theo Engadget, các thay đổi với nền tảng Facebook chính hiện chưa rõ ràng, nhưng thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường sẽ là tầm nhìn và trọng tâm phát triển của Meta.

 

Zuckerberg biết rằng thời điểm của lần đổi thương hiệu này sẽ khiến cộng đồng hoài nghi về mục đích của nó. Trong vài tuần qua, công ty đã hứng chịu một loạt chỉ trích không ngừng, nhờ vào các tài liệu nội bộ bị rò rỉ hay còn gọi là “hồ sơ Facebook” do một cựu nhân viên Frances Haugen cung cấp cho giới truyền thông. Facebook có lẽ là công ty bị xem xét kỹ lưỡng nhất trên thế giới hiện tại và thương hiệu của nó đã xấu đi nhiều trong mắt giới trẻ. Đối với nhiều nhà phê bình, việc tách thương hiệu công ty và Zuckerberg ra khỏi cái tên Facebook sẽ được coi là một chiến thuật trốn tránh.

Trong thập kỷ tới, ông chủ Facebook cho rằng hầu hết mọi người sẽ dành thời gian cho nhân vật avatar của mình trong thế giới nhập vai của môi trường internet giống như bộ phim “Ready Player One”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Facebook đổi tên thành Meta hướng tới thực tế ảo tăng cường tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713926587 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713926587 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10