Chiến lược chuyển đổi số của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã hợp tác cùng Tập đoàn FPT khởi động dự án tư vấn xây dựng chiến lược chuyển đổi số đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
>>Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải biểu dương B12 nỗ lực đảm bảo nguồn hàng
Cụ thể, Dự án tư vấn chiến lược chuyển đổi số của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam được chia làm hai giai đoạn. Trong đó, FPT Digital, thành viên thuộc tập đoàn FPT, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn lộ trình chuyển đổi số, đảm nhận vai trò chính trong dự án này. Giai đoạn đầu, FPT Digital sẽ khảo sát, đánh giá mức độ trưởng thành số tại Petrolimex. Giai đoạn sau, FPT Digital sẽ tư vấn xây dựng chiến lược gồm: chiến lược và lộ trình chuyển đổi số, quy hoạch tổng thể kiến trúc công nghệ thông tin và tự động hóa, kế hoạch truyền thông và đào tạo về chuyển đổi số.
Qua đó, hai bên phối hợp tổ chức các hoạt động bàn giao, hướng dẫn và đào tạo thực hiện triển khai lộ trình chuyển đổi số. Các hoạt động của dự án được triển khai tại công ty mẹ và 43 công ty xăng dầu thành viên của Petrolimex, cùng yêu cầu tích hợp và đồng bộ với 7 tổng công ty, công ty chuyên doanh lớn. Tiếp đó quá trình triển khai sẽ được đồng bộ từ tập đoàn, công ty, đến chi nhánh, tổng kho, kho và cửa hàng nhằm đạt kế hoạch hoàn thành báo cáo khảo sát đánh giá hiện trạng cuối năm 2022, đề xuất chiến lược cụ thể vào tháng 3/2023.
Tổng Giám đốc Petrolimex Đào Nam Hải kì vọng Petrolimex sẽ nhanh chóng hình thành đội ngũ cán bộ số, văn hóa số để trở thành doanh nghiệp số thành công vào năm 2025. Việc hợp tác cùng Tập đoàn FPT thể hiện quyết tâm của Ban lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và của cả hệ thống xăng dầu trong việc thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.
>>Petrolimex: Đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm năng lượng xanh
Trước đó, Petrolimex cũng đạt được những thành tựu trong triển khai số hóa dữ liệu và xây dựng quy trình như ứng dụng hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - SAP, hệ thống hóa đơn điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, hệ thống quản trị cửa hàng bán lẻ xăng dầu Egas...
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Petrolimex kiêm Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số Phạm Văn Thanh cho biết quá trình lần này sẽ chuyển đổi căn bản, toàn diện mọi hoạt động của đơn vị, bao gồm sự lãnh đạo, công tác quản lý, chỉ đạo điều hành từ tập đoàn đến các đơn vị thành viên dựa trên nền tảng công nghệ kỹ thuật số. "Tư vấn chiến lược chuyển đổi số là bước đi quan trọng, khởi đầu cho việc chuẩn bị triển khai theo đúng quan điểm, mục tiêu chúng tôi đã đặt ra".
Hiện nay, Petrolimex đang giữ vai trò chủ đạo trên thị trường xăng dầu nội địa thông qua hệ thống mạng lưới gồm khoảng 5.500 cửa hàng (bao gồm trên 2.700 cửa hàng do Petrolimex sở hữu và hơn 2.800 cửa hàng xăng dầu là đại lý, tổng đại lý, thương nhân nhượng quyền). Ngoài ra, đơn vị còn có các hàng hóa, dịch vụ khác như dầu mỡ nhờn, gas, bảo hiểm, ngân hàng,...
Có thể bạn quan tâm
Vì sao “ông lớn” Petrolimex hạ 90% chỉ tiêu lợi nhuận năm?
04:50, 19/11/2022
Petrolimex: Đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm năng lượng xanh
14:12, 18/11/2022
Petrolimex khẳng định vai trò chủ đạo của DNNN trong việc đảm bảo nguồn phục vụ nhân dân và nền kinh tế
14:17, 16/11/2022