KIDO kỳ vọng tăng tốc doanh thu quý III từ bánh Trung thu
Chỉ còn vài ngày nữa là đến rằm Trung thu, các doanh nghiệp trên thị trường đang đua nhau khuyến mãi để hút sức mua. KIDO cũng tăng tốc sản lượng để tận dụng thời gian còn lại.
>>KDC và tham vọng với thị trường bánh trung thu
Ông Trần Lệ Nguyên – Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cho hay:“Năm nay, đến cuối mùa vụ Trung thu chúng tôi đã tiếp nhận hơn 650 đơn hàng xí nghiệp có số lượng công nhân lớn tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên toàn quốc. Và gần 2.900 đơn hàng đến từ các cơ quan, doanh nghiệp... đã đặt hàng bánh trung thu KIDO' Bakery. Song song đó, các điểm bán của KIDO thời gian qua cũng ghi nhận doanh số khả quan từ đầu mùa vụ. Đến thời điểm hiện tại sản lượng bánh trung thu KIDO’s Bakery sản lượng đã tăng hơn 60% so với cùng kỳ, vượt 10% so với kế hoạch…”.
Được biết, đây là năm thứ ba KIDO trở lại thị trường bánh Trung thu với dự kiến tung ra thị trường khoảng 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ, cùng với tham vọng mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường bánh Trung thu. Với tham vọng này, bánh Trung thu KIDO’s Bakery đã ra mắt thị trường từ đầu tháng 8/2023 và được phân phối trên tất cả các kênh phân phối tích hợp của Tập đoàn KIDO gồm 450.000 điểm bán ngành thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh. Cùng với kênh B2B, gian hàng, KIDO tận dụng triệt để lợi thế kênh hộ gia đình, shop phố gần khu dân cư khắp toàn quốc với những kệ hàng có sẵn để giới thiệu, quảng bá và phân phối bánh Trung thu.
Ông Trần Lệ Nguyên cho biết thêm: Theo quan sát, năm nay, sự dịch chuyển trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng từ việc chỉ chú trọng chọn bánh phục vụ nhu cầu biếu tặng như các năm trước thì năm nay việc chọn mua sản phẩm để thưởng thức trong phân khúc hộ gia đình tăng lên đáng kể. Đây là tín hiệu tích cực và đặc biệt thuận lợi cho KIDO bởi lợi thế về hệ thống kênh phân phối tích hợp trên toàn quốc sẽ phục vụ tốt nhất, nhanh nhất cho phân khúc khách hàng lớn và tiềm năng này…”.
>>Thị trường bánh trung thu: Đến hẹn lại…lo
Theo báo cáo tài chính của KIDO (mã KDC) đã công bố, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 đạt lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh 722 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 501 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, cuối tháng 7/2023, KIDO đưa ra dự kiến sở hữu 51% cổ phần thương hiệu Thọ Phát và đạt mục tiêu nâng tỷ lệ sở hữu tại doanh nghiệp này lên 70% trong quý III/2023. Theo Tập đoàn KIDO, nếu Công ty kết hợp với Thọ Phát ở mảng bánh hiện tại, dự kiến sẽ mang về doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023.
KIDO từng là “ông lớn” trong mảng bánh kẹo trước khi bán cho đối tác ngoại (Mondelez Kinh Đô). Năm 2021, KIDO tuyên bố quay lại với tham vọng giành Top 2 thị trường bánh Trung thu đến năm 2025. Trong năm 2021, đầu đầu tiên, KIDO ghi nhận 160 tỷ đồng doanh thu và 36 tỷ đồng lợi nhuận. Năm 2022, doanh thu tăng lên 200 tỷ đồng (tăng 25%) và lợi nhuận tăng mạnh 68% lên 60 tỷ đồng và năm 2023 với mục tiêu sản xuất 450 tấn bánh, tăng 50% so với 2022, nhưng chưa đến rằm Trung thu, sản lượng đã tăng lên 60%, vượt kế hoạch 10%.
Theo KIDO, mức đóng góp mảng bánh Trung thu này dù nhỏ so với mảng kem và dầu, song tỷ lệ trong giai đoạn đầu quay lại như vậy là thành công. Điều dáng nói là trước khi bán mảng bánh kẹo, vào quý III hàng năm mùa Trung thu luôn đóng góp lợi nhuận lớn nhất cho KIDO với tỷ trọng lên đến 70-80% mỗi năm.
Có thể bạn quan tâm
TP.HCM: Loạn thị trường bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ
11:00, 23/09/2023
Orion đặt chân vào thị trường bánh Trung Thu Việt Nam
19:37, 11/08/2023
Hải Phòng: Sôi động thị trường bánh trung thu
00:09, 07/09/2022
Thị trường bánh trung thu năm 2022: Nguyên vật liệu tăng, nhu cầu tăng, giá bình ổn
01:27, 01/09/2022
KDC và tham vọng với thị trường bánh trung thu
11:00, 25/08/2020