Tổng cục Du lịch: “Công viên Ấn tượng Hội An là sản phảm du lịch sáng tạo tiêu biểu”
Đó là đánh giá của ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch nhằm khẳng định xu hướng phát triển du lịch mới mà Việt Nam cần hướng tới.
Nội dung phát triển sản phẩm du lịch sáng tạo được đông đảo các đại biểu tham gia tọa đàm với chủ đề: “Phát triển sản phẩm du lịch sáng tạo – Góc nhìn từ Công viên Ấn Tượng Hội An” do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch) tổ chức diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 18/8.
Theo đó, nội dung buổi tọa đàm nhằm thúc đẩy các sáng kiến phát triển sản phẩm du lịch sáng tạo từ các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp du lịch, giới truyền thông và cộng đồng.
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhìn lại quá trình phát triển loại hình sản phẩm du lịch sáng tạo trên thế giới cũng như Việt Nam trong thời gian gần đây. Đặc biệt, sản phẩm Công viên Văn hóa Chủ đề “Ấn tượng Hội An” do tập đoàn GAMI đầu tư tại thành phố Hội An đã được lựa chọn để phân tích dưới mọi góc độ nhằm làm rõ vai trò của loại hình sản phẩm du lịch này với du lịch địa phương nói riêng cũng như đóng góp của nó với ngành du lịch Việt Nam nói chung, đồng thời tìm ra một công thức chung để ngành du lịch Việt Nam có ngày càng nhiều hơn các sản phẩm tương tự.
Đông đảo các đại biểu đều nhìn nhận, Công viên Văn hóa Chủ đề Ấn tượng Hội An mà tâm điểm là màn trình diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” là một sản phẩm được đầu tư công phu, bài bản, quy mô hoành tráng. Với mục tiêu gìn giữ, truyền bá những nét độc đáo của thiên nhiên, văn hóa, con người Hội An, kết hợp với việc áp dụng các công nghệ giải trí đỉnh cao của thế giới, “Ấn tượng Hội An” không những đảm bảo được giá trị nghệ thuật trong các màn trình diễn mà còn mang lại cho công chúng hiệu quả giải trí thực thụ.
Với việc được người dân địa phương, các chuyên gia, khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao, công viên chủ đề “Ấn tượng Hội An” và màn trình diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” đang nổi lên như một điểm đến “phải đến” và màn trình diễn “phải xem” khi du lịch Hội An
Với tiêu chí “mở”, buổi tọa đàm đã nhận được rất nhiều các kiến đóng góp xây dựng, chân thành từ các đại biểu và đi đến kết luận ngành du lịch Việt Nam cần những sản phẩm du lịch sáng tạo đểtạo ra sự đột phá với 3 tiêu chí là ý tưởng mói khác biệt, tạo cảm xúc và ấn tượng trong trải nghiệm cho du khách và giá trị gia tăng cao.
Có thể bạn quan tâm
Hà Nam xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù mang dấu ấn địa phương
19:04, 13/06/2018
Đà Nẵng: Doanh nghiệp cần tìm sự khác biệt trong sản phẩm du lịch
17:00, 17/05/2018
Để sản phẩm du lịch không… "khập khiễng"
05:20, 14/01/2018
Cũng theo các đại biểu, để các sản phẩm du lịch sáng tạo có thể tồn tại và phát triển cần sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước trong vai trò kiến tạo chính sách; sự dũng cảm của chủ đầu tư khi đầu tư vào các sản phẩm mới; vai trò kết nối, thúc đẩy kinh doanh của doanh nghiệp du lịch lữ hành; nhiệm vụ lan tỏa của các cơ quan truyền thông và sự chung tay của cộng đồng để phát huy các giá trị của sản phẩm.