Vietnam Airlines khử trùng máy bay đề phòng COVID-19
Vietnam Airlines thực hiện nghiêm công tác khử trùng máy bay đề phòng COVID-19.
Nhằm chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 gây ra và đảm bảo an toàn sức khoẻ cho hành khách, tổ bay, cộng đồng, Vietnam Airlines tiến hành nghiêm việc khử trùng tất cả tàu bay từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Bangkok về Việt Nam.
Đồng thời, các trường hợp chuyến bay khác có hành khách biểu hiện sức khỏe bất thường cũng sẽ được thông báo nhà chức trách và tiến hành khử trùng theo quy trình. Bên cạnh đó, nhằm hạn chế điều kiện để COVID-19 tồn tại và phát triển, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh nhiệt độ khoang hành khách lên 26 độ C và duy trì suốt thời gian bay trên tất cả chuyến bay (các chuyên gia y tế nhận định COVID-19 thường suy yếu khi nhiệt độ trên 25 độ C).
Có thể bạn quan tâm
Toàn bộ tàu bay của Vietnam Airlines được trang bị HEPA
10:17, 14/02/2020
VIB và Vietnam Airlines hợp tác ra mắt dòng thẻ bay đặc quyền Premier Boundless
12:42, 14/12/2019
Vietnam Airlines kỷ niệm 20 năm ra mắt chương trình Bông Sen Vàng
04:56, 23/11/2019
Vietnam Airlines ký kết hai hợp đồng trị giá hơn 1 tỷ USD
21:04, 08/11/2019
Sun Group và Vietnam Airlines hợp tác phát triển sản phẩm mới
15:16, 20/09/2019
Vietnam Airlines được bình chọn trong top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2019
21:18, 25/08/2019
Vietnam Airlines ra mắt hạng phổ thông Đặc biệt
09:37, 27/06/2019
Vietnam Airlines kỷ niệm 15 năm đường bay thẳng Việt Nam – Nga
08:37, 24/05/2019
Dung dịch khử trùng tàu bay là Disinfection Spraying CH2200, được sử dụng theo quy định, tiêu chuẩn của đơn vị y tế chức năng, đã được nhà sản xuất máy bay chấp thuận sử dụng trên các tàu bay và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hành khách.
Tất cả chuyến bay từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Bangkok về Việt Nam và các chuyến bay có hành khách biểu hiện sức khỏe bất thường được khử trùng ngay sau khi hạ cánh tại sân đỗ, trước khi tiếp tục đưa vào khai thác. Toàn bộ khu vực ngồi khoang hành khách, buồng lái phi công, khu chuẩn bị của tiếp viên...đều được khử trùng.
Các vị trí được tập trung khử trùng nhất là nơi có nhiều người tiếp xúc bằng tay như khóa khoang hành lý, thanh tỳ tay trên ghế ngồi…Các vị trí khác như mặt ghế, thảm, sàn hay bất cứ đâu hành khách có thể chạm tay vào cũng đều được chú trọng xử lý. 30 phút sau khử trùng, máy bay có thể tiếp tục phục vụ hành khách. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh tàu bay theo quy trình thông thường vẫn được tiến hành.
Từ khi COVID-19 có dấu hiệu bùng phát, Vietnam Airlines đã sớm chủ động phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách, các đơn vị liên quan liên tục theo dõi tình hình, kiểm tra, giám sát sức khỏe hành khách, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh trên chuyến bay và tại sân bay.
Các quy định, khuyến cáo trong công tác kiểm soát COVID-19 của Chính phủ, ngành y tế được Hãng thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất cho hành khách, tổ bay, tàu bay, phương tiện kỹ thuật, nhân viên khai thác mặt đất và cộng đồng. Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh và đưa ra các phương án phục vụ hành khách phù hợp.