Không ngừng đầu tư vào thương hiệu và sản phẩm, bước đi chiến lược của Sabeco
Bất chấp đại dịch Covid-19 một số doanh nghiệp vẫn liên tục đầu tư đổi mới mẫu mã, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng...
Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) là một trong số những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực này.
Bắt “gu” giới trẻ, sang trọng cho mùa Tết
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là cả nước đón chào một cái Tết Tân Sửu 2021. Mặc dù dịch Covid-19 đã tạo ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp lẫn người dân nhưng VN là một trong những quốc gia dẫn đầu về việc phòng chống dịch này rất tốt. Vì vậy mọi người cũng đang hướng đến một mùa xuân an bình ấm áp. Trong không khí ấy và cũng như thường lệ mỗi độ Tết đến Xuân về, Sabeco đã tung ra siêu phẩm Saigon Gold phiên bản mừng năm mới với thiết kế thùng 18 lon hình thỏi vàng độc đáo và thông điệp "Khai mở năm mới hoàng kim, Bia vàng tặng Quý nhân".
Đây là sản phẩm phiên bản giới hạn, bao bì được thiết kế tỉ mỉ, sang trọng, với hình ảnh rồng vàng tỏa sáng, Bia Saigon Gold là sự kết hợp giữa sự sang trọng, hiện đại của Châu Âu và phong cách huyền bí đậm nét Á Đông với màu Vàng của hoàng gia, cũng là biểu trưng của chất lượng Vàng, đúng như cái tên “Gold” của sản phẩm. Không chỉ riêng siêu phẩm Saigon Gold, mà phiên bản đặc biệt chào xuân, mừng Tết năm nay của Sabeco còn có cả dòng sản phẩm Bia 333 và Bia Saigon (gồm Bia Saigon Lager, Bia Saigon Export và Bia Saigon Special). Cụ thể đó là những thùng bia với dòng chúc “Tiền Tài May Mắn”, “Nhân 3 Thịnh Vượng” và đây sẽ là món quà Tết ý nghĩa mà Sabeco mong muốn mang đến cho khách hàng để dành tặng gia đình cùng những người thân quý…
Trước đó, vào đầu tháng 10, Sabeco cũng bất ngờ tung sản phẩm Bia Saigon Chill và đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Đặc biệt, sản phẩm Bia Saigon Chill nhắm đến đối tượng là giới trẻ khi có kiểu dáng trẻ trung, sành điệu với nhiều nét đột phá. Đây cũng là dòng sản phẩm được áp dụng kỹ thuật lọc bia lạnh sâu hiện đại ở nhiệt độ cực thấp -2oC mang tới hương vị sảng khoái, giữ trọn vẹn mùi thơm đặc trưng.
Hay vào giữa tháng 6 khi cả nước vừa trải qua một đợt giãn cách xã hội vì Covid-19, Sabeco giới thiệu Bia Lạc Việt – sản phẩm đánh dấu kỷ niệm 145 năm doanh nghiệp “Lên cùng Việt Nam” mang đậm dấu ấn truyền thống từ tên đến kiểu dáng, lấy cảm hứng từ tinh thần lạc quan của người Việt… Kế thừa truyền thống, tất cả những sản phẩm mới của Sabeco nói trên đều được dày công nghiên cứu, phối hợp nhuần nhuyễn giữa công thức truyền thống và công nghệ hiện đại của những bậc thầy nấu bia với hơn 145 năm kinh nghiệm của bia Sài Gòn.
Tinh thần đổi mới, tiên phong sáng tạo
Năm 2020 là một năm đầy khó khăn, thách thức cho nhiều doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực khác nhau. Việt Nam đã kiểm soát khá tốt dịch Covid-19 nhưng diễn biến trên thế giới vẫn còn phức tạp. Hơn nữa, khuynh hướng tiêu dùng thay đổi khiến các doanh nghiệp phải xoay chuyển chiến lược kinh doanh nhằm để đáp ứng nhu cầu của thị trường, vừa đảm bảo phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Vì vậy việc đầu tư nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới trong năm nay của SABECO là một hoạt động mang tính chiến lược và dài hạn. Điều này cũng cho thấy công ty luôn mở rộng thị trường với các sản phẩm và dịch vụ được cải tiến để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm mới nhất, ngon nhất mà còn thể hiện sự thấu hiểu tâm lý và xu hướng tiêu dùng khách hàng, nhất là giới trẻ Việt Nam.
Không chỉ thế, Sabeco mới đây cũng thực hiện lễ động thổ dự án nâng công suất Nhà máy Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi tại Khu công nghiệp Quảng Phú (Quảng Ngãi). Đây là 1 phần trong Dự án đầu tư mở rộng nhà máy bia Sài Gòn - Quảng Ngãi giai đoạn 2019 - 2021 với tổng vốn đầu tư là 650 tỉ đồng. Tất cả những điều đó vừa cho thấy nội lực của một thương hiệu đã có bề dày 145 năm phát triển vừa minh chứng cho cam kết đóng góp thúc đẩy sự phát triển lâu dài, bền vững cho các địa phương nơi Sabeco có hoạt động kinh doanh nói riêng và Việt Nam nói chung.
Với nhiều hoạt động trong năm 2020, Sabeco đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam. Có thể nói rằng kết quả trên có được nhờ những đổi mới mang tầm chiến lược tại công ty trong thời gian gần đây, từ nhân sự đến quản trị, tiết giảm chi phí… để Sabeco đặt nền móng vững chắc để tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu tại thị trường Việt Nam và sẵn sàng vươn xa hơn trên thị trường quốc tế.