Lazada đồng hành cùng các thương hiệu và nhà bán hàng phát triển trong 2021

DƯƠNG THÀNH 16/01/2021 16:00

Hướng đến mục tiêu phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng và mang đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn.

Lazada Việt Nam ghi nhận nhiều dấu ấn đáng nhớ trong năm 2020 với nỗ lực đồng hành cùng người tiêu dùng, nhà bán hàng, các thương hiệu đối tác và cộng đồng vượt qua thử thách do dịch COVID-19. Trong 2020, Lazada cũng tập trung phát triển các ngành hàng mới như thực phẩm tươi sống và đa dạng hóa các mặt hàng trên sàn để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của người tiêu dùng.

Dưới đây là một số điểm nhấn nổi bật của Lazada Việt Nam trong năm 2020:

Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số và kinh doanh hiệu quả trên thương mại điện tử.

Số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada tăng gần 2 lần.

Trong làn sóng đầu tiên của dịch COVID-19, Lazada đã triển khai gói hỗ trợ kích cầu kinh tế cho 110.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Học viện Lazada cũng tiếp tục mở rộng hỗ trợ cho nhà bán hàng khi công bố hợp tác với Google vào tháng 11/2020 để tổ chức miễn phí các khóa đào tạo cho nhà bán hàng trực tuyến, giúp họ trang bị kỹ năng và thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng trên nền tảng số.

Tiếp tục mở rộng chiến lược Shoppertainment – mua sắm kết hợp giải trí:

Trong năm 2020, Lazada đã đẩy mạnh đầu tư với số tập livestream tăng hơn 10 lần.

Số lượt xem livestream hàng ngày trên ứng dụng Lazada tăng gần 25 lần. Trong đó, đại nhạc hội trước các Lễ hội mua sắm thu hút đến 15 triệu lượt xem.

Số lượng đơn hàng thành công thông qua kênh LazLive tăng 45 lần. Với kết quả tích cực này, livestream đang trở thành công cụ yêu thích của nhiều thương hiệu và nhà bán hàng.

Số lượt khách hàng thường xuyên tương tác với LazGame mỗi ngày tăng hơn 2.5 lần.

Số lượt khách hàng thu thập xu LazCoin tăng hơn 2 lần, trong đó số lượng xu mỗi khách hàng thu thập cũng cao hơn 3 lần.

Hầu hết các thương hiệu lớn đã có mặt trên Lazada, đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Trong năm 2020, Lazada Việt Nam cũng phối hợp với các thương hiệu từ nhiều ngành hàng để mang đến hơn 20 Ngày Hội Siêu Thương Hiệu cho người tiêu dùng. Đây là sự kiện mua sắm kéo dài trong 24 giờ dành riêng cho một thương hiệu nổi bật trên Lazada với những ưu đãi độc quyền cho người tiêu dùng. Doanh thu trong các ngày này cao hơn 140 lần so với ngày thường và gần 2 lần so với các lễ hội mua sắm lớn.

Tháng 11/ 2020, Lazada Việt Nam là nền tảng TMĐT đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với Đại sứ quán Đan Mạch để ra mắt trang các thương hiệu Đan Mạch chính hãng.

Tháng 12/ 2020, Lazada Việt Nam đã công bố và trao giải Lazada Brand Awards cho 12 thương hiệu nổi bật trong năm 2020, bao gồm: Xiaomi, Abbott, Adidas, Kiehl’s, La Roche-Posay, Samsung, TCL, Tefal, Unilever, GUMAC, JBL và Lock&Lock.

Tiên phong mang giải pháp tiếp thị hiệu quả đến cho các nhà bán hàng và thương hiệu:

Lazada Việt Nam là nền tảng thương mại điện tử đầu tiên cung cấp giải pháp tiếp thị liên kết giúp các nhà bán hàng và thương hiệu thúc đẩy doanh số với mức đầu tư hợp lý, mang lại tỷ suất lợi nhuận cao.

Tiếp thị liên kết đã thể hiện tính hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của nhà bán hàng và thương hiệu (số liệu từ ngày 1/10-31/12/2020):

Doanh thu trong ngày triển khai chiến dịch tăng gần 6 lần so với ngày thường

Gần 600.000 đơn hàng được tạo ra nhờ giải pháp tiếp thị liên kết trong hai lễ hội mua sắm cuối năm 11.11 và 12.12.

Doanh thu cao nhất được tạo ra từ một KOL trong ngày hội siêu thương hiệu của nhãn hàng là hơn 4 tỷ đồng.

Đồng hành cùng cộng đồng vượt qua những thử thách trong năm 2020 từ ảnh hưởng của dịch COVID-19:

Trong làn sóng thứ nhất của dịch Covid-19, Lazada đã kích hoạt dịch vụ giao hàng không tiếp xúc, đồng thời hỗ trợ 100.000 khẩu trang, 10.000 bộ quần áo bảo hộ; 2 phòng cách ly áp lực âm được quyên góp tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch.

Vào tháng 7/2020, Lazada cũng ra mắt MV “Sáng Mắt Chưa Cô Vy” cùng thông điệp lạc quan chiến thắng dịch bệnh và cách phòng dịch. MV này đã cán mốc hơn 1,3 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 1 ngày.

Tháng 12/2020, Lazada đã trao tặng hơn 20.000 cuốn sách, 2.000 cuốn vở, 11.000 bộ dụng cụ học tập và 200 ba lô học sinh cho đại diện 10 trường tiểu học và trung học cơ sở tại TP. Đông Hà và huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ.

Khép lại năm 2020 nhiều biến động, Lazada Việt Nam sẽ khởi động năm 2021 với lễ hội mua sắm “Tết 21, Chốt Đơn” từ ngày 19 – 28/01/2021 với nhiều mặt hàng Tết đa dạng, có ưu đãi đến 50% và miễn phí giao hàng. “Tết 21, Chốt Đơn” nằm trong chuỗi hoạt động khuyến mãi của Lazada nhằm mang đến niềm vui, sự an tâm mua sắm cho người tiêu dùng, hướng đến năm 2021 suôn sẻ, may mắn và nhiều thành công.

Ghi chú: Trừ khi có chú thích khác, mọi thông tin trong tài liệu này căn cứ trên số liệu từ Lazada Việt Nam trong 12 tháng từ ngày 1/1 – 31/12/2020 so với cùng kỳ năm 2019.

Có thể bạn quan tâm

  • Lazada công bố giải thưởng Lazada Brand Awards: Vinh danh 12 thương hiệu đối tác nổi bật trong năm 2020

    Lazada công bố giải thưởng Lazada Brand Awards: Vinh danh 12 thương hiệu đối tác nổi bật trong năm 2020

    17:30, 25/12/2020

  • Lazada cùng các đối tác chung tay trao tặng sách và dụng cụ học tập cho học sinh tại tỉnh Quảng Trị

    Lazada cùng các đối tác chung tay trao tặng sách và dụng cụ học tập cho học sinh tại tỉnh Quảng Trị

    17:09, 22/12/2020

  • Lazada Việt Nam lọt top 10 sản phẩm – Dịch vụ được tin dùng nhất năm 2020

    Lazada Việt Nam lọt top 10 sản phẩm – Dịch vụ được tin dùng nhất năm 2020

    14:24, 16/12/2020

DƯƠNG THÀNH