Google trợ lực cho One Mount trở thành “bệ đỡ” của các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Với các công cụ công nghệ mạnh mẽ từ Google, One Mount như được chắp thêm cánh để mở rộng quy mô dịch vụ mới một cách nhanh chóng và hiệu quả theo tốc độ của thị trường.
Điều này mang tới kỳ vọng lớn cho 100.000 tạp hóa liên kết VinShop hay 4.000 nghìn nhãn hàng trên VinID đang tận dụng tối đa lợi thế công nghệ và dữ liệu từ One Mount để gia tăng doanh số.
>> Hành trình lên "số 1" của VinShop và mục tiêu số hóa 1,4 triệu tạp hóa Việt Nam
Giải thưởng toàn cầu cho chuỗi cung ứng và logistics xuất sắc nhất
Vừa qua, vượt qua hàng nghìn doanh nghiệp trên toàn thế giới, Tập đoàn One Mount đã được tập đoàn công nghệ hàng đầu Google vinh danh là đối tác có chuỗi cung ứng và logistics xuất sắc nhất năm 2021 cho giải thưởng Google Cloud Customer Award.
Đây là sự ghi nhận thành quả của One Mount sau hơn 1 năm chung tay cùng Google xây dựng hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam. Thông qua quan hệ đối tác chiến lược, One Mount đã áp dụng những công nghệ tốt nhất của Google Cloud vào chiến lược mở rộng và thúc đẩy các lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn gồm VinShop, VinID và OneHousing. Các sản phẩm của One Mount được ghi nhận đang từng bước thay đổi những mô hình kinh doanh truyền thống, nhờ thế mạnh về công nghệ và dữ liệu.
Đặc biệt trong lĩnh vực phân phối, bán lẻ, One Mount đã tích hợp các giải pháp từ Google Cloud để số hóa và hiện đại hóa toàn bộ chuỗi cung ứng FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh) tại Việt Nam. Động thái này đã giải quyết được các vấn đề nhức nhối cho tất cả các thành phần kinh tế tham gia vào chuỗi cung ứng - từ nhà sản xuất, nhà phân phối, cửa hàng tạp hóa đến người tiêu dùng cuối, giảm sự lãng phí ở các khâu trung gian,… giúp tiết kiệm chi phí vận hành chuỗi cung ứng từ 10 - 15%.
Việc tích hợp mở rộng thành công cùng với Google Cloud đã giúp VinShop vươn lên thành nền tảng phân phối FMCG hàng đầu Việt Nam, đưa 10 vạn tạp hóa trở thành những người kinh doanh thực thụ - doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).
Để cung ứng hàng hóa cho 10 vạn tạp hóa, công ty đang triển khai hệ thống kho gồm 25.000 m2 kho trung tâm, và 10.000 m2 kho vệ tinh trên 20 tỉnh thành phố trên cả nước. Hệ thống vận tải, mỗi ngày vận chuyển trên 1.000 tấn hàng, với tỷ lệ lấp đầy thùng xe lên tới 98%, tổng quãng đường lên tới 16.000km. Hệ thống Logistic từ One Mount được quản lý tự động nhờ công nghệ như hệ thống phân tích dữ liệu, quản lý vận tải (TMS), kho bãi (WMS), giúp lập kế hoạch và theo dõi thực thi theo thời gian thực (realtime-tracking).
Nền tảng chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Với quy mô nhỏ gọn và bộ máy nhân sự gọn gàng, dễ dàng thích ứng với những thay đổi, các SMEs có lợi thế và điều kiện thuận lợi để chuyển mình nhanh chóng trong quá trình số hoá. Chuyển đổi số đã và đang trở thành cánh tay đắc lực, giúp doanh nghiệp chuyển dần sang thương mại điện tử, tăng khả năng tiếp cận khách hàng, duy trì ổn định các hoạt động sản xuất, đảm bảo lợi nhuận và vận hành chuyên nghiệp bất kể quy mô và nguồn vốn nhỏ lẻ. Vì thế, One Mount được đánh giá đã nắm bắt thời cơ vàng để đưa ra các công cụ chuyển đổi số trong sự chuyển mình của SMEs.
Có thể kể đến 10 vạn tạp hóa liên kết VinShop đã “lên đời công nghệ” từ One Mount để gia tăng thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Hay 4.000 nhãn hàng hợp tác trên VinID để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, gia tăng doanh thu, cũng như mang trải nghiệm tiêu dùng tiện lợi hơn cho người dùng cuối. Trong khi đó, nền tảng proptech OneHousing với lợi thế về dữ liệu và công nghệ, liên tục đưa ra các công cụ và nghiên cứu thị trường, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản.
Google đánh giá, One Mount đang xây dựng một hệ sinh thái kỹ thuật số kết nối mọi người và doanh nghiệp. Đưa công nghệ giải quyết “nút thắt” của thị trường là cách One Mount đang làm để tối ưu mở rộng, tiếp cận khách hàng, cũng như lấy con người làm trung tâm trong các dịch vụ của mình.
Xây dựng nguồn dữ liệu lớn tăng khả năng am hiểu khách hàng để cá nhân hóa trên quy mô lớn là mục tiêu mà One Mount và Google hướng tới, giúp các doanh nghiệp SMEs phát triển mô hình kinh doanh của mình.
Có thể bạn quan tâm
Hành trình lên "số 1" của VinShop và mục tiêu số hóa 1,4 triệu tạp hóa Việt Nam
11:30, 13/06/2022
VinShop lên vị trí số 1 nhà phân phối FMCG online cho tạp hóa tại Việt Nam
09:30, 02/06/2022
Vì sao VinShop được vinh danh Top 10 Sao Khuê 2022 danh giá?
09:08, 29/04/2022
Bí quyết giúp VinShop thu hút 100.000 tạp hoá chỉ sau hơn một năm ra mắt?
15:54, 16/03/2022