Hải Phòng: Kết nối kinh tế qua Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ

MINH HUỆ - HẢI NGÂN 06/10/2023 23:15

Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2023 là cơ hội để quảng bá hình ảnh TP Hải Phòng phát triển, năng động và đáng sống, từ đó thu hút thêm nhiều doanh nghiệp từ Bỉ đến đầu tư tại địa phương.

>>>Dự án khu phức hợp dịch vụ DEEP C: Không chỉ là nơi làm việc mà còn để kết nối

>>>Hải Phòng: Tạo điều kiện để DEEP C phát triển thêm các KCN mới

Đó là khẳng định của ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tại lễ khai mạc “Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2023” do Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam phối hợp UBND TP Hải Phòng và Tổ hợp KCN DEEP C tổ chức mới đây.

Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2023 do Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam phối hợp UBND TP Hải Phòng và Tổ hợp KCN DEEP C tổ chức

Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2023 do Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam phối hợp UBND TP Hải Phòng và Tổ hợp KCN DEEP C tổ chức

Ông Lê Khắc Nam cho biết, lễ hội đã tạo nên một không gian văn hóa đậm chất Bỉ trong lòng thành phố Cảng Hải Phòng, giúp người dân hiểu hơn về văn hóa độc đáo của đất nước Bỉ xinh đẹp. Đồng thời, thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị thân thiết giữa TP Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung với Vương quốc Bỉ. Lễ hội cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh Hải Phòng - Thành phố phát triển, năng động và đáng sống, từ đó thu hút thêm nhiều doanh nghiệp từ Bỉ đến đầu tư tại địa phương.

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát biểu tại lễ khai mạc Lễ hội Văn hoá và Ẩm thực Bỉ

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát biểu tại lễ khai mạc Lễ hội Văn hoá và Ẩm thực Bỉ

“Tôi mong rằng, lễ hội này sẽ tiếp tục được tổ chức hàng năm, có ý nghĩa không chỉ đối với người dân Hải Phòng, những người Bỉ đang sống và làm việc tại địa phương mà còn đối với du khách gần xa. Mọi người dân và du khách đồng hành cùng sự kiện sẽ góp phần chung tay kiến tạo nền tảng cho sự phát triển quan hệ hai nước trong những năm tiếp theo. Sự ủng hộ của nhân dân hai nước sẽ tạo tiền đề cho sự thăng hoa trong quan hệ ngoại giao và sự bùng nổ trong hợp tác kinh tế”, ông Nam nhấn mạnh.

Được biết, Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Bỉ 2023 được tổ chức từ 6-8/10 nhằm đánh dấu cột mốc 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Bỉ (1973-2023), cũng như mong muốn tạo nên một không gian giao lưu văn hóa, ẩm thực và nghệ thuật mang đậm dấu ấn Bỉ. Đồng thời, giới thiệu đến du khách và người dân TP Cảng những nét văn hóa độc đáo của đất nước Bỉ, như: âm nhạc, các trò chơi dân gian, âm thực và đặc biệt là bia Bỉ, di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Đây cũng là điểm nhấn độc đáo trong chuỗi hoạt động phong phú kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Bỉ và Việt Nam.

Ông Karl Van Den Bossche - Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam phát biểu tại Lễ hội

Ông Karl Van Den Bossche - Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam phát biểu tại Lễ hội

Ông Karl Van Den Bossche - Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam chia sẻ: “Với tư cách là Đại sứ Bỉ, tôi luôn rất tự hào khi được đến thăm Hải Phòng. Ở đây không chỉ có Dự án Tổ hợp KCN DEEP C, sự hợp tác thành công giữa các nhà đầu tư Bỉ và TP Hải Phòng mà còn có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác giữa Bỉ và Việt Nam về nhiều mặt…"

“Chỉ mới tháng trước, tôi đã đến TP Hải Phòng cùng với Bộ trưởng – Thủ hiến Chính phủ Jambon và phái đoàn gồm 30 công ty. Và đây không phải là chuyến thăm chính thức Việt Nam duy nhất trong năm nay. Chúng ta đang kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương giữa Bỉ và Việt Nam. Năm nay cũng được đánh dấu bằng 6 chuyến thăm cấp cao giữa hai nước và chuỗi hoạt động kỷ niệm này sẽ kết thúc bằng một sự kiện hoành tráng: chuyến thăm cấp nhà nước của Nhà vua và Hoàng hậu Bỉ tới Việt Nam vào tháng 10/2024”, ông Karl Van Den Bossche cho biết thêm.

Ông Bruno Jaspaert - Tổng giám đốc Tổ hợp KCN DEEP C chia sẻ tại Lễ hội Văn hoá và Ẩm thực Bỉ

Ông Bruno Jaspaert - Tổng giám đốc Tổ hợp KCN DEEP C chia sẻ tại Lễ hội Văn hoá và Ẩm thực Bỉ

Du khách đến thưởng thức không gian văn hoá và ẩm thực Bỉ

Du khách đến thưởng thức không gian văn hoá và ẩm thực Bỉ

Theo BTC Lễ hội, Lễ hội năm nay được tổ chức quy mô lớn, trang trí ấn tượng nhất từ trước đến nay. Không gian lễ hội được thiết kế lấy cảm hứng từ tượng đài Atomium nổi tiếng của Bỉ, thu hút người dân, du khách checkin và thưởng lãm. Ngoài ra, người dân và du khách khi đến Lễ hội còn có dịp thưởng thức văn hóa ẩm thực trứ danh của Bỉ với gần 30 loại bia thuộc các phong cách bia Bỉ khác nhau và các món ăn truyền thống đậm chất Bỉ. Đồng thời, có cơ hội tìm hiểu lịch sử nguồn gốc bia Bỉ cũng như lý do vì sao bia Bỉ được yêu thích và vinh danh trên toàn thế giới, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Phi vật thể.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Bruno Jaspaert - Tổng giám đốc Tổ hợp KCN DEEP C cho biết: “DEEP C hy vọng Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Bỉ 2023 sẽ thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị thân thiết giữa TP Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung với Vương quốc Bỉ. Từ đó, góp phần thu hút thêm nhiều doanh nghiệp từ Bỉ đến đầu tư tại địa phương. Chúng tôi hy vọng lễ hội này sẽ giúp người dân Việt Nam, đặc biệt là Hải Phòng tiến thêm một bước gần hơn với Bỉ, trân trọng con đường chúng ta đã cùng nhau bước đi. Sự kiện này không chỉ mang tính giải trí mà còn mang tính lịch sử, văn hóa, niềm tự hào và hứa hẹn về một sự phát triển lớn hơn, tốt hơn nói chung”.

Có thể bạn quan tâm

  • Dự án khu phức hợp dịch vụ DEEP C: Không chỉ là nơi làm việc mà còn để kết nối

    Dự án khu phức hợp dịch vụ DEEP C: Không chỉ là nơi làm việc mà còn để kết nối

    16:07, 13/09/2023

  • Hải Phòng: Tạo điều kiện để DEEP C phát triển thêm các KCN mới

    Hải Phòng: Tạo điều kiện để DEEP C phát triển thêm các KCN mới

    00:10, 13/04/2023

  • KCN DEEP C đặt mục tiêu sớm trở thành tấm gương KCN xanh sinh thái

    KCN DEEP C đặt mục tiêu sớm trở thành tấm gương KCN xanh sinh thái

    17:35, 02/04/2022

MINH HUỆ - HẢI NGÂN