Thêm một dấu ấn trong hành trình 35 năm phụng sự xã hội của PNJ

LÊ HÀ 16/11/2023 08:42

Với nhiều đóng góp mang tính kịp thời, ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội, PNJ tiếp tục được xướng tên là “Doanh nghiệp vì cộng đồng” trong buổi lễ Tôn vinh “Saigon Times CSR 2023”.

>>>“Hành trình trang sức xuyên việt” của PNJ lăn bánh tới Hồ Chí Minh, tôn vinh vẻ đẹp đời thường

Đại diện PNJ tại Lễ vinh danh Doanh nghiệp vì Cộng đồng -

Đại diện PNJ tại Lễ vinh danh Doanh nghiệp vì Cộng đồng - "Saigon Times CSR 2023"

Trong suốt 35 năm hình thành và phát triển, PNJ đã kiến tạo những dấu ấn nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh và từng bước làm rạng danh ngành kim hoàn Việt Nam trên bản đồ kim hoàn thế giới. Không dừng lại ở đó, PNJ còn là “một trong những ngọn cờ đầu” đóng góp những giá trị cao đẹp cho cộng đồng và xã hội.

Bằng việc thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, ngay cả trong bối cảnh thị trường “gió ngược” với nhiều thách thức như năm 2023, PNJ đã nhận được đánh giá cao từ hội đồng chuyên môn và vinh dự được xướng tên là “Doanh nghiệp vì cộng đồng” trong Lễ tôn vinh các doanh nghiệp tham gia Chương trình Saigon Times CSR 2023 do ấn bản online tiếng Anh The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 15/11.

>>> PNJ trao tặng 5 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo TP.HCM

Ông Phạm Hữu Chương, Phó Tổng biên tập Tạp Chí Kinh tế Sài Gòn, chia sẻ tại buổi lễ: “Trong nửa năm qua, chúng tôi đã ghi nhận nhiều câu chuyện về trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, về sự đầu tư và nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp trong mục tiêu phát triển cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn. Các doanh nghiệp tham gia Chương trình Saigon Times CSR năm 2023 đã có những đóng góp to lớn trong nhiều lĩnh vực, từ bảo vệ môi trường đến bảo tồn thiên nhiên, từ chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn đến tài trợ cho học sinh - sinh viên, từ thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ đến phát triển nguồn nhân lực, cung cấp lương thực, thực phẩm cho các hộ nghèo.”

Trước đó, PNJ cũng đã ghi dấu ấn tại nhiều BXH uy tín như: Đứng đầu Top 50 doanh nghiệp bền vững 2023 (TOP50 CSA), danh hiệu “Doanh nghiệp bền vững của năm” 2023 (TC Nhịp cầu đầu tư), Dẫn đầu top 10 doanh nghiệp lĩnh vực thương mại – dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững 2022, "Doanh nghiệp tiên phong vì cộng đồng" (Ngôi sao của năm 2022),…

Những giải thưởng này như một minh chứng rõ nét cho hành trình 35 năm phụng sự xã hội và định hướng phát triển bền vững của PNJ.

Tình nguyện viên PNJ tận tình hỗ trợ bà con khó khăn mua sắm tại Siêu thị Mini Tết 0 đồng 2023

Tình nguyện viên PNJ tận tình hỗ trợ bà con khó khăn mua sắm tại Siêu thị Mini Tết 0 đồng 2023

Được biết, chỉ riêng 5 năm qua, PNJ đã đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 6.000 tỷ đồng, giúp đỡ trên 1 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động trách nhiệm cộng đồng. Đặc biệt, điều đáng ghi nhận là con người PNJ luôn có mặt tại những thời điểm mà cộng đồng, xã hội cần để chung tay xây dựng thành phố nghĩa tình.

Năm 2023, nhằm tiếp tục duy trì, phát huy sức mạnh lòng nhân ái, hỗ trợ và chăm lo Tết 2023 cho các gia đình nghèo, người lao động khó khăn, PNJ tiếp tục phối hợp Ủy Ban MTTQ Việt Nam TP HCM và các đơn vị đối tác triển khai chuỗi “Siêu thị Mini Tết 0 đồng 2023” với tổng chi phí vận động, đóng góp lên đến 11,1 tỷ đồng và giúp đỡ được gần 20.000 người dân khó khăn trên toàn quốc.

Bên cạnh, chuỗi “Siêu thị mini 0 đồng” – chương trình đã trở thành hoạt động điển hình, PNJ cũng thực hiện nhiều hoạt động xã hội “dài hơi” khác, như dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam” do PNJ khởi xướng, đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, đã hỗ trợ 10.000 phụ huynh, 4.000 trẻ tại 82 trung tâm đặc biệt trong 5 năm, với chi phí 10 tỷ đồng; “Mái ấm niềm tin” do Quỹ Từ Thiện PNJ triển khai xây tặng các hộ gia đình khó khăn từ năm 2015 đến 2022, đã trao tặng gần 500 mái ấm.

Gala

Gala "Gia đình trẻ hạnh phúc" năm 2023

Bốn năm liền, PNJ phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức chương trình Gia đình trẻ. Năm 2023, với chủ đề “Chạm để yêu thương” PNJ đã tổ chức nhiều hoạt động để chăm lo và tuyên truyền về kỹ năng gìn giữ hạnh phúc, ấm no cho hội viên, thanh niên, với tổng chi phí hơn 2 tỷ đồng.

Mới đây, PNJ đồng hành cùng Mạng lưới ung thư vú Việt Nam đóng góp vào thư viện tóc cho phụ nữ mắc bệnh ung thư vú trên toàn quốc. Trước đó, PNJ cùng HAWEE tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực như: Trao tặng các thiết bị y tế cho bệnh viện Quân y 175; trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; chăm lo cho hơn 1.000 nữ công nhân khó khăn,…

Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ PNJ chia sẻ: “Chúng tôi đã nâng tầm các hoạt động CSR vượt hơn chỉ là các chương trình thiện nguyện thông thường mà chủ động khởi xướng và lan tỏa cách tiếp cận CSR 3.0 và CSR 4.0, từ cả nhận thức đến hành động cụ thể để có thể cùng với các cá nhân, doanh nghiệp, hiệp hội khác… tạo nên một mạng lưới những người cùng tầm nhìn và tâm nguyện để cùng chung tay phát triển các chương trình có tác động lâu dài và ý nghĩa chiến lược cho cộng đồng”.

Tại PNJ tất cả các hoạt động xã hội đều bám sát triết lý phát triển bền vững: “đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp”.

Có thể bạn quan tâm

  • “Hành trình trang sức xuyên việt” của PNJ lăn bánh tới Hồ Chí Minh, tôn vinh vẻ đẹp đời thường

    “Hành trình trang sức xuyên việt” của PNJ lăn bánh tới Hồ Chí Minh, tôn vinh vẻ đẹp đời thường

    10:22, 22/09/2023

  • Dịp Quốc tế Phụ nữ: PNJ lan tỏa thông điệp Mỹ quyền không cần khuôn mẫu

    Dịp Quốc tế Phụ nữ: PNJ lan tỏa thông điệp Mỹ quyền không cần khuôn mẫu

    15:39, 06/03/2023

  • PNJ trao tặng 5 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo TP.HCM

    PNJ trao tặng 5 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo TP.HCM

    09:00, 08/11/2022

LÊ HÀ