Kỷ niệm 50 năm thành lập trường THCS Tiền Yên

Nguyễn Thành 18/11/2023 13:44

Sáng ngày 18/11/2023, Trường THCS Tiền Yên (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 ngày thành lập trường (1973 - 2023) và đón bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

>>Bộ Giáo dục và đào tạo đồng hành cùng Vingroup triển khai chương trình giáo dục xanh và thể thao xanh

Tham dự lễ kỷ niệm có dự hiện diện của Ông Trần Văn Nghĩa, Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Hoài Đức, Ông Nguyễn Hoàng Trường, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Ông Hồ Trung Nghĩa, Phó chủ tịch HĐND huyện Hoài Đức, Ông Nguyễn Trung Thuận –Phó chủ tịch UBND Huyện Hoài Đức; Ông Vương Văn Lâm - Trưởng Phòng Giáo Dục Huyện Hoài Đức, Ông Nguyễn Đình Thuyết, Bí thư Đảng ủy; Ông Nguyễn Văn Tân, Chủ tịch UBND xã Tiền Yên; Nguyên lãnh đạo Sở GD&ĐT các thời kỳ, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hoài Đức, lãnh đạo các phòng ban… cùng đại diện cựu giáo viên, cựu học sinh các khóa và đặc biệt là sự có mặt của các em học sinh đang theo học tại Trường THCS Tiền Yên.

Đảng uỷ xã Tiền Yên chúc mừng Tập thể nhà trường.

Đảng uỷ xã Tiền Yên chúc mừng Tập thể nhà trường.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Đình Thuyết, Bí thư Đảng ủy đã bày tỏ sự vui mừng, tự hào, đồng thời biểu dương và đánh giá cao những thành tích, những đóng góp xuất sắc mà Nhà trường đã đạt được trong 50 năm qua và xúc động khi ôn lại những năm tháng thăng trầm, vượt khó đi lên, cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên, giáo viên nhà trường qua các thời kỳ.

Ông Nguyễn Đình Thuyết, Bí thư Đảng ủy xã Tiền Yên phát biểu khai mạc

Ông Nguyễn Đình Thuyết, Bí thư Đảng ủy xã Tiền Yên phát biểu khai mạc

Trường THCS Tiền Yên được thành lập năm 1973, có tên gọi là trường Phổ thông cấp II Tiền Yên, với tổng diện tích là 10102 m2, nằm trên địa bàn xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội. Ban đầu trường có 02 lớp 5 và 01 lớp 6. Thời gian này, trường chưa có điểm trường nên vẫn học nhờ tại các Đình, Chùa, nhà dân hai thôn. Năm học 1978 -1979, trường phổ thông cấp I và cấp II Tiền Yên sát nhập thành trường Phổ thông cơ sở Tiền Yên, trường đã có một 01 dãy nhà cấp 4 gồm 05 phòng học, 01 phòng họp và khu nhà ở phục vụ các thầy cô giáo ở xa lưu trú tại trường. Bắt đầu từ đây trường có điểm trường và trụ sở làm việc.

>>Đôi điều chia sẻ của thầy/cô đào tạo khởi nghiệp nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Năm 1980 trường được xây dựng tiếp dãy nhà cấp 4 gồm 06 phòng học, với 11 phòng học tạm thời đáp ứng cho nhà trường dạy 2 ca/ngày. Năm 1992, trường Đắc Sở và trường Tiền Yên sát nhập thành trường Phổ thông trung học cấp II Đắc Yên, lúc này trường có 2 điểm trường và trụ sở đặt tại xã Tiền Yên.

Năm 1998, trường THCS Đắc Yên tách thành 2 trường là Trường THCS Đắc Sở và Trường THCS Tiền Yên như ngày nay. 50 năm xây dựng và phát triển, nhiều năm qua nhà trường đã đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến cấp Huyện, trường đạt chuẩn quốc gia, bằng khen của Bộ giáo dục đào tạo, bằng khen của Liên đoàn lao động thành phố tặng đơn vị xuất sắc.

Từ những ngày đầu thành lập còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, nhưng đến nay trường THCS Tiền Yên đã có một cơ ngơi khang trang, sạch đẹp với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu dạy và học của trường chuẩn Quốc Gia. Ngoài ra có nhà để xe, nhà vệ sinh riêng cho giáo viên và học sinh; nhà đa năng rộng rãi, tiện nghi, các công trình nước sạch, sân chơi, các dụng cụ phục vụ hoạt động giáo dục thể chất, thể dục thể thao.

Bà Hoàng Thị Tuyết, Hiệu trưởng trường THCS Tiền Yên

Bà Hoàng Thị Tuyết, Hiệu trưởng trường THCS Tiền Yên

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bà Hoàng Thị Tuyết, Hiệu trưởng trường THCS Tiền Yên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, phòng GD&ĐT, các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện, đảng ủy, HĐND, UBMT Tổ quốc. Các  Đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền xã Tiền Yên đã quan tâm ủng hộ, giúp đỡ nhà trường trong suốt 50 năm qua.

Bà Tuyết cảm ơn sự giúp đỡ tận tình, sự đồng hành của các tổ chức, các cơ quan, doanh nghiệp xã Tiền Yên, các cá nhân, cựu học sinh, đã góp phần to lớn cùng Nhà trường thực hiện sứ mệnh đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Con đường phía trước đang rộng mở, truyền thống 50 năm đầy tự hào sẽ là điểm tựa để trường THCS Tiền Yên vươn tới những tầm cao mới.

Tiếp nối truyền thống phấn đấu và phát triển trong 50 năm qua, thầy và trò trường THCS Tiền Yên tiếp tục tích cực đổi mới phương pháp dạy học và giáo dục, đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng tốt kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; nêu cao ý thức trách nhiệm và năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; không ngừng đổi mới công tác quản lý.

Lãnh đạo Trường THCS Tiền Yên qua các thời kỳ.

Lãnh đạo Trường THCS Tiền Yên qua các thời kỳ.

Tập thể cán bộ, nhân viên, giáo viên trường THCS Tiền Yên cùng nhau nỗ lực phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng mũi nhọn; phấn đấu có nhiều học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp tăng nhiều hơn so với năm học trước. Tiếp tục tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong công tác giáo dục học sinh; tập trung xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, tạo điều kiện cho các em học sinh phát huy được tính sáng tạo, tích cực trong mọi hoạt động để xây dựng nhà trường vững mạnh hơn, qua đó giúp cho đất nước ngày càng giàu, đẹp, văn minh.

Luôn không ngừng nỗ lực và phấn đấu trong suốt 50 năm qua, Trường THCS Tiền Yên đã đạt được nhiều thành tích cao, trở thành niềm tự hào trong sự nghiệp giáo dục với đội ngũ giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi các cấp được nâng lên hằng năm cả về chất lượng lẫn số lượng.

Năm học 2022 - 2023, trường có tỉ lệ đỗ vào lớp 10 THPT đứng thứ 4 toàn huyện. Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS các năm đều đạt 98% trở lên. Đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn là 100%. Chất lượng mũi nhọn của Trường THCS Tiền Yên với hàng năm đều có học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Huyện, cấp Tỉnh. Trong những năm gần đây, em hoc sinh giỏi văn hóa và đạt đươc nhiều giải thưởng cao. Trong phong trào thể dục, thể thao, trường có học sinh xuất sắc dành Huy chương vàng.

Trường THCS Tiền Yên có 34 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở;  259 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 135 giáo viên được công nhận và đạt giải GVG; 01 giáo viên đạt giải khuyến khích thi GVG cấp Thành phố.

Trường THCS Tiền Yên nhận Bằng khen Bộ Giáo dục & Đào tạo

Trường THCS Tiền Yên nhận Bằng khen Bộ Giáo dục & Đào tạo

Trải qua 50 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển trường THCS Tiền Yên đã từng bước khẳng định được vị thế của mình trong ngành giáo dục, với những nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy và trò, trường THCS Tiền Yên đã vinh dự được Bộ GD & ĐT trao tặng Bằng khen nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường, đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc Gia mức 1.

Buổi Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống trường THCS Tiền Yên đã khép lại, nhưng dư âm vẫn còn đọng mãi. Lễ kỷ niệm là đã ôn lại những truyền thống vẻ vang, tự hào của nhà trường, tri ân những công lao đóng góp của thầy và trò trong 50 năm qua. Qua đó giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ, bồi đắp những tình cảm tốt đẹp của các thế hệ thầy và trò.

Có thể bạn quan tâm

  • Kỷ niệm 60 năm thành lập trường THCS Song Phương

    Kỷ niệm 60 năm thành lập trường THCS Song Phương

    18:14, 13/11/2022

  • Đôi điều chia sẻ của thầy/cô đào tạo khởi nghiệp nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

    Đôi điều chia sẻ của thầy/cô đào tạo khởi nghiệp nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

    17:52, 20/11/2021

  • Bộ Giáo dục và đào tạo đồng hành cùng Vingroup triển khai chương trình giáo dục xanh và thể thao xanh

    Bộ Giáo dục và đào tạo đồng hành cùng Vingroup triển khai chương trình giáo dục xanh và thể thao xanh

    15:22, 06/10/2023

  • Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nói về khả năng học sinh đi học trở lại

    Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nói về khả năng học sinh đi học trở lại

    03:00, 07/11/2021

Nguyễn Thành