Kỷ niệm 60 năm thành lập trường THCS Song Phương

Nguyễn Thành 13/11/2022 18:14

Sáng ngày 13/11/2022, Trường THCS Song Phương (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1962 - 2022).

>>Hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THCS Song Phương

Tham dự lễ kỷ niệm có dự hiện diện của Ông Nguyễn Trung Thuận – UV Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND Huyện Hoài Đức; Ông Vương Văn Lâm - Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Giáo Dục Huyện Hoài Đức; Bà Trần Thu Hòa – Phó Chủ tịch Liên Đoàn LĐ Huyện Hoài Đức; Ông Đỗ Văn Toàn – Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Song Phương; Nguyên lãnh đạo Sở GD&ĐT các thời kỳ, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hoài Đức, lãnh đạo các phòng ban… cùng đại diện cựu giáo viên, cựu học sinh các khóa và đặc biệt là sự có mặt của hàng ngàn học sinh đang theo học tại Trường THCS Song Phương.

Nguyên lãnh đạo, Hiệu trưởng Nhà trường qua nhiều thế hệ chụp hình lưu niệm

Nguyên lãnh đạo, Hiệu trưởng Nhà trường qua nhiều thế hệ chụp hình lưu niệm

Trường THCS Song Phương được thành lập năm 1962, nằm trên địa bàn xã Song Phương, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội, với với tổng diện tích 10725 m2. Với truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, nhiều năm qua nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến cấp Huyện, Tỉnh, Thành phố. Ngày 20/12/2012 trường THCS Song Phương được công nhận trường Chuẩn Quốc gia tại Quyết định số 5946/QĐ-UBND và được công nhận lại năm 2019.

Luôn không ngừng nỗ lực và phấn đấu trong suốt 60 năm qua, Trường THCS Song Phương đã đạt được nhiều thành tích cao, trở thành niềm tự hào trong sự nghiệp giáo dục với đội ngũ giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi các cấp được nâng lên hằng năm cả về chất lượng lẫn số lượng.

Năm học 2021 - 2022, trường có 21 lớp, tổng số học sinh toàn trường là 845; 47 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn là 100%, trên chuẩn đạt 4,7%. Chất lượng mũi nhọn của Trường THCS Song Phương với hàng năm đều có học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Huyện, cấp Tỉnh. Từ năm 2017 – 2022 đến nay, có gần 300 em hoc sinh giỏi văn hóa và đạt đươc nhiều giải thưởng cao. Trong phong trào thể dục, thể thao, bộ môn Taekwondo trường có học sinh xuất sắc dành Huy chương vàng.

5 năm trở lại đây, Trường THCS Song Phương có 14 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 147 lao động tiên tiến; 24 giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 17cán bộ, giáo viên được UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen. Bên cạnh đó còn đóng góp 60 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp trường; 3 đề tài cấp nghành và 32 đề tài cấp huyện. Thành tích của học sinh cũng tăng lên với 276 học sinh giỏi cấp huyện, tỉ lệ học sinh hằng năm có hạnh kiểm xếp loại khá, tốt chiếm trên 97%; tỉ lệ học sinh khá, giỏi chiếm trên 70%.

Từ những ngày đầu thành lập còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, nhưng đến nay trường THCS Song Phương đã có một cơ ngơi khang trang, sạch đẹp với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu dạy và học của trường chuẩn Quốc Gia, với 21 phòng học cao tầng kiên cố, 7 phòng bộ môn: Mỹ thuật, tiếng Anh, Âm nhạc; phòng thí nghiệm sinh – lý - hóa; phòng thiết bị; phòng thư viện; phòng hành chính và phòng phục vụ học tập. Ngoài ra có nhà để xe, nhà vệ sinh riêng cho giáo viên và học sinh; công trình nước sạch, sân chơi, nhà thể chất riêng biệt rộng rãi thoáng mát, được trang bị bể bơi thông minh và các dụng cụ phục vụ hoạt động giáo dục thể chất, thể dục thể thao.

Đặc biệt, năm học 2021-2022 trường có thêm 1 dãy nhà 3 tầng với 6 phòng học, 1 phòng hội trường với các thiết bị cơ bản. Tại các phòng học đã lắp đặt tivi có kết nối internet làm công cụ hỗ trợ dạy học.

Ông Nguyễn Trung Thuận – UV Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND Huyện Hoài Đức;

Ông Nguyễn Trung Thuận – Phó chủ tịch UBND Huyện Hoài Đức phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Ông Nguyễn Trung Thuận – UV Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND Huyện Hoài Đức đã bày tỏ vui mừng, tự hào, biểu dương và đánh giá cao những thành tích, những đóng góp xuất sắc mà Nhà trường đã đạt được trong 60 năm qua và xúc động khi ôn lại những năm tháng thăng trầm, vượt khó đi lên, cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên, giáo viên nhà trường qua các thời kỳ.

Đồng thời, đề nghị nhà trường sẽ tiếp tục phát triển vươn lên, không ngừng tiến bộ, ngày càng thu được nhiều kết quả tốt đẹp hơn, phát huy truyền thống đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm học 2022 – 2023, tiếp tục thực hiện sáng tạo, hiệu quả cuộc vận động học tập và làm theo Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tăng cường lý tưởng, đạo đức lối sống cho học sinh, thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương, đạo đức, tự học và sáng tạo”, giữ vững và nâng cao chất lượng trường đạt chuẩn Quốc Gia,..

>>Viện Báo chí kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống vào ngày 29/10

Tiếp nối truyền thống phấn đấu và phát triển trong 60 năm qua, thầy và trò trường THCS Song Phương tiếp tục tích cực đổi mới phương pháp dạy học và giáo dục, đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng tốt kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; nêu cao ý thức trách nhiệm và năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; không ngừng đổi mới công tác quản lý.

Bên cạnh đó, tập thể cán bộ, nhân viên, giáo viên trường THCS Song Phương cùng nhau nỗ lực phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng mũi nhọn; phấn đấu có nhiều học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp tang nhiều hơn so với năm học trước. Ngoài ta, tiếp tục tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong công tác giáo dục học sinh; tập trung xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, tạo điều kiện cho các em học sinh phát huy được tính sáng tạo, tích cực trong mọi hoạt động để xây dựng nhà trường vững mạnh hơn, qua đó giúp cho đất nước ngày càng giàu, đẹp, văn minh.

Trường THCS Song Phương vinh dự nhận Bằng khen của Bộ GD & ĐT

Trường THCS Song Phương vinh dự nhận Bằng khen của Bộ GD & ĐT

Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, trường THCS Song Phương đã từng bước khẳng định được vị thế của mình trong ngành giáo dục, những nỗ lực của thầy và trò trong nhiều năm qua đã được Đảng, Nhà nước và chính phủ trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Tập thể Lao động tiên tiến; Giấy khen cho tập thể nhà trường có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt- Học tốt”; vinh dự được Bộ GD & ĐT trao tặng Bằng khen nhân dịp 60 năm thành lập.

Cô Lưu Thị Mậu, Hiệu trưởng Trường THCS Song Phương chia sẻ tại buổi lễ

Cô Lưu Thị Mậu, Hiệu trưởng Trường THCS Song Phương chia sẻ tại buổi lễ

Buổi Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống trường đã khép lại, nhưng dư âm vẫn còn đọng mãi. Trong diễn văn kỷ niệm, thay mặt tập thể Nhà trường, cô Lưu Thị Mậu – Hiệu trưởng trường THCS Song Phương, đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền xã Song Phương đã quan tâm ủng hộ, giúp đỡ nhà trường trong suốt 60 năm qua. Cảm ơn sự giúp đỡ tận tình, sự đồng hành của các tổ chức, các cơ quan, doanh nghiệp xã Song Phương và cá nhân, cựu học sinh, đã góp phần to lớn cùng Nhà trường thực hiện sứ mệnh đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Con đường phía trước đang rộng mở, truyền thống 60 năm đầy tự hào sẽ là điểm tựa để trường THCS Song Phương vươn tới những tầm cao mới.

Có thể bạn quan tâm

  • Trường Đại học Ngoại thương - FTU: Chặng đường 60 năm

    Trường Đại học Ngoại thương - FTU: Chặng đường 60 năm

    15:03, 14/11/2020

  • Khởi nghiệp nông nghiệp: Nông dân Hoài Đức thu nửa tỷ đồng nhờ trồng nho hạ đen

    Khởi nghiệp nông nghiệp: Nông dân Hoài Đức thu nửa tỷ đồng nhờ trồng nho hạ đen

    04:19, 17/06/2022

  • Làn sóng “săn” biệt thự hạng sang bùng nổ tại Hoài Đức

    Làn sóng “săn” biệt thự hạng sang bùng nổ tại Hoài Đức

    07:02, 20/04/2022

  • ICD Mỹ Đình tại Hoài Đức đẩy nhanh tiến độ

    ICD Mỹ Đình tại Hoài Đức đẩy nhanh tiến độ

    13:43, 24/01/2022

  • Loạt dự án giao thông nghìn tỷ thay đổi diện mạo, giá đất Hoài Đức lên như

    Loạt dự án giao thông nghìn tỷ thay đổi diện mạo, giá đất Hoài Đức lên như "diều gặp gió"

    13:13, 11/01/2022

  • Hoài Đức - Mảnh đất “hái ra tiền” nhờ lực hút mới

    Hoài Đức - Mảnh đất “hái ra tiền” nhờ lực hút mới

    13:17, 29/12/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Kỷ niệm 60 năm thành lập trường THCS Song Phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO