Trường Đại học Ngoại thương - FTU: Chặng đường 60 năm

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 14/11, Đại học Ngoại thương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập. Đây là dịp để các thế hệ thầy và trò Nhà trường cùng nhau hội ngộ, ôn lại truyền thống vẻ vang trong suốt 60 năm qua.

Chúc mừng 60 năm ngày thành lập trường, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bí Thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gửi lẵng hoa chúc mừng. Sự kiện còn có sự tham gia của nhiều Đại sứ quán, các doanh nghiệp đối tác của trường, cùng đông đảo thế hệ giảng viên, sinh viên nhà từng học tập, làm việc và nghiên cứu tại trường thời gian qua. 

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn tặng hoa chúc mừng trường

Trong diễn văn khai mạc, PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã ôn lại quá trình lịch sử đầy tự hào. Theo đó, Trường Đại học Ngoại thương được xã hội đánh giá là một trong số những trường đại học có uy tín hàng đầu ở Việt Nam về chất lượng tuyển sinh đầu vào, về môi trường năng động, sáng tạo vượt trội, về phong cách "Ngoại thương hiện đại, đa sắc màu", về chất lượng đào tạo được xã hội đánh giá cao.

Với phương châm "khác biệt để dẫn đầu", Trường Đại học Ngoại thương luôn tạo ra sự khác biệt, tiên phong trong xây dựng và ứng dụng những chương trình và mô hình mới, trong hội nhập và quốc tế hóa giáo dục, trong xây dựng môi trường giáo dục mở, linh hoạt hướng tới phục vụ người học, phục vụ cộng đồng ngày một tốt hơn. Trường Đại học Ngoại thương thực sự là điểm đến của tất cả bạn bè trong nước và quốc tế; là nơi phát hiện và nuôi dưỡng tiềm năng của người học; nơi biến các ước mơ của người học thành hiện thực.

Trường Đại học Ngoại thương không chỉ là nơi đào tạo nhân tài mà còn là nơi trọng dụng những tài năng, trí tuệ; tạo ra một môi trường làm việc, học tập mà mọi người đều được khuyến khích động viên để phát huy hết năng lực của mình. Thế mạnh của từng thầy cô, từng sinh viên được tìm kiếm, được trân trọng và được thể hiện. Nhà trường trân trọng với từng trăn trở của mỗi thầy cô để mong có được những sáng kiến, những giải pháp, sáng tạo phục vụ người học ngày tốt hơn. Nhà trường trân quý từng thành tích của sinh viên khi báo tin vui khi đạt giải trong những cuộc thi học thuật và năng khiếu trong nước và quốc tế. Tất cả những điều đó là giá trị thiết thực thể hiện tình yêu và sự gắn kết của những "Người Ngoại thương" dành cho “Trường Ngoại thương”.

"Điều này có được là nhờ vào những nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên, cũng như sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các cơ quan quản lý từ trung ương đến địa phương, các tổ chức trong nước và quốc tế, của cộng đồng doanh nghiệp trong suốt 60 năm qua". - PGS.TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn chia sẻ: "Những ngày qua được gặp lại các thầy cô nguyên là lãnh đạo, cán bộ quản lý, nhân viên và các cựu sinh viên, được chứng kiến giây phút hạnh phúc của ngày trở về, được nghe kể lại về những câu chuyện cảm động từ quá khứ, chúng tôi thế hệ của hiện tại như được sống cùng với những thời khắc lịch sử trên từng chặng đường phát triển của nhà trường, tiếp thêm cho chúng tôi lòng nhiệt huyết để tiếp tục cống hiến, chăm lo cho Ngôi nhà chung Đại học Ngoại thương. Tất cả bởi vì chúng ta đã luôn tâm niệm rằng " Ngoại thương là nhà, chúng ta là một gia đình".

Từ quá khứ đến hiện tại và tương lai, giá trị truyền thống luôn là nền móng vững chắc cho Trường Đại học Ngoại thương thực hiện các ước mơ bay cao, bay xa. Mục tiêu phát triển của Trường Đại học Ngoại thương đến 2030 là trở thành đại học đổi mới sáng tạo, phát triển theo định hướng khai phóng, gắn liền với thực tiễn; trở thành đại học đa ngành đa lĩnh vực; là nơi đào tạo những công dân toàn cầu; là trung tâm KHCN và chuyển giao tri thức uy tín khu vực.

Nhà trường quyết tâm xây dựng được môi trường giáo dục, thực sự là điểm đến để gửi gắm các ước mơ và hoài bão của người học; ở đó sinh viên được nuôi dưỡng sự đam mê, tinh thần sáng tạo; ở đó sinh viên biết tự chủ, chịu trách nhiệm cho mỗi quyết định của mình và khả năng dễ dàng thích nghi với sự thay đổi không ngừng của môi trường toàn cầu. Những cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên ngày hôm nay với khát khao được cống hiến, với tinh thần đoàn kết và khả năng sáng tạo, dám làm dám chịu trách nhiệm, sẽ tiếp nối truyền thống thực hiện thành công chiến lược nhà trường trong giai đoạn mới.

"Điều mong mỏi lớn nhất của Tập thể Lãnh đạo Nhà trường là cố gắng, nỗ lực không ngừng của tập thể CBVC nhà trường để Trường Đại học Ngoại thương sẽ luôn là nơi chào đón và tạo điều kiện phát triển cho mọi tài năng. Trong chặng đường sắp tới, rất mong nhận được sự tham gia, đồng hành, động viên của tất cả các quý vị". - PGS.TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh.

Theo PGS.TS Bùi Anh Tuấn, sự phát triển của Trường Đại học Ngoại thương trong suốt chặng đường qua, không thể có được nếu thiếu sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Sự đồng hành này đã mang đến cho sinh viên nhà trường nhiều cơ hội học tập, trải nghiệm thực tế hơn; tạo ra nhiều giá trị ý nghĩa dành cho các sinh viên.

Các doanh nghiệp không chỉ là người sử dụng sản phẩm đào tạo của nhà trường mà còn là đối tác tham gia vào quá trình xây dựng và đồng hành với Nhà trường trong quá trình triển khai nhiều mô hình hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp thiết thực hiệu quả. Cùng với các tổ chức và doanh nghiệp trong nước và quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương đã xây dựng và phát triển nhiều mô hình gắn kết, đồng hành hiệu quả giữa Nhà trường và Doanh nghiệp như Mô hình VBiz trong đào tạo về kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản; Mô hình  F- Get trong khởi nghiệp sáng tạo, Mô hình VLEX trong đào tạo cử nhân Luật....vv.

Niềm tự hào nhất của Trường Đại học Ngoại thương, làm nên uy tín và thương hiệu của Nhà trường đó chính là các cựu sinh viên. Nhà trường luôn tự hào về các cựu sinh viên và sinh viên của mình. Rát nhiều sinh cựu sinh viên đã và đang giữ các trọng trách tại các cơ quan trung ương, địa phương, các tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp lớn. Những thành tựu của mỗi cựu sinh viên là niềm tự hào, một phần quan trọng trong thành tựu chung của nhà trường. Nhà trường ghi nhận sự đồng hành, góp sức của nhiều cựu sinh viên trong nhiều hoạt động của nhà trường với tư cách nhà tuyển dụng, chuyên gia, cố vấn trong nhiều hoạt động của sinh viên, góp phần tạo nên hệ sinh thái giáo dục của Ngoại thương.

Ra đời trong những năm chiến tranh và đồng hành cùng sự phát triển của ngành Ngoại thương Việt Nam với thủa ban đầu chỉ  là 1 ngành học vào năm 1960, thuộc Khoa Quan hệ quốc tế của trường Kinh tế tài chính do Bộ ngoại giao trực tiếp quản lý. Đến nay, trường có trụ sở chính tại thủ đô Hà Nội và có 2 cơ sở ở TPHCM và Quảng Ninh... Đào tạo và nghiên cứu trong các lĩnh vực Kinh tế, Kinh doanh, Quản trị, Tài chính – ngân hàng, Kế toán - Kiểm toán, Luật Kinh tế và Ngôn ngữ thương mại. Trường Đại học Ngoại thương liên tục là trường thu hút nhiều nhất các thí sinh thuộc top 5% thí sinh xuất sắc nhất cả nước theo học. 

Chặng đường 60 năm qua, Trường Đại học Ngoại thương là cái nôi đào tạo ra những cán bộ quản lý, quản trị, doanh nhân xuất sắc, những công dân toàn cầu đã gặt hái được nhiều thành công trên mọi lĩnh ở Việt Nam và trên trường quốc tế. Từ mái trường này, các thế hệ sinh viên đã mang tri thức và nhiệt huyết, đóng góp vào sự nghiệp đổi thay đất nước, mở rộng giao thương.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường

PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường

Với triết lý giáo dục “hướng tới khai phóng, gắn với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo”, Trường Đại học Ngoại thương đã xác định phương châm giáo dục là đặt chất lượng lên hàng đầu nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có kiến thức chuyên môn sâu, kỹ năng thực hành nghề nghiệp thành thạo, có trách nhiệm xã hội, ý thức phục vụ cộng đồng và có khả năng tham gia vào thị trường lao động toàn cầu.

Với phương châm “Khác biệt để dẫn đầu”, với sứ mạng đào tạo những công dân toàn cầu, Nhà trường sẽ tiếp tục đặt ra nhiệm vụ chiến lược là trở thành đại học đổi mới sáng tạo; đào tạo đa ngành đa lĩnh vực, trong đó kinh tế và kinh doanh là thế mạnh; với chất lượng đào tạo và nghiên cứu được công nhận quốc tế, nằm trong nhóm 300 trường hàng đầu châu Á.  

Tại buổi lễ, đại diện các Đại sứ quán Mỹ, Nhật Bàn, Đan Mạch, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản đã trao chứng thư công nhận đóng góp của Trường Đại học Ngoại thương vào các hoạt động đào tạo, nghiên cứu quốc tế trong thời gian qua.

Cơ quan hợp tác quốc tế Hoa Kỳ đã trao chứng thư công nhận đóng góp của Trường:

Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản đã trao chứng thư công nhận đóng góp của Trường
Cơ quan hợp tác quốc tế Đan Mạch đã trao chứng thư công nhận đóng góp của Trường.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trường Đại học Ngoại thương - FTU: Chặng đường 60 năm tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711724113 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711724113 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10