Hải Phòng: Khôi phục cầu vượt đường sắt cho người đi bộ

Lê Linh 07/04/2019 06:49

Hải Phòng quyết định khôi phục lại cầu cho người đi bộ qua đường sắt trên đường Cầu Đất, phù hợp với quy hoạch chỉnh trang đô thị của thành phố.

Cây cầu vượt qua đường sắt của tuyến phố Cầu Đất có lịch sử lâu đời gắn bó với người dân Hải Phòng. Việc khôi phục lại cây cầu là phù hợp với giao thông của thành phố vào giờ cao điểm để tránh ùn tắc và vẫn giữ được những địa danh “nổi tiếng” của Hải Phòng.

Cầu vượt đường sắt tuyến đường Cầu Đất.

Cầu vượt đường sắt tuyến đường Cầu Đất.

Phương án cải tạo là khôi phục lại cầu trên cơ sở giữ nguyên hiện trạng, tận dụng, gia cố mố cầu và dầm dẫn hai bên; khôi phục lại dầm chính cầu đi bộ, đảm bảo khoảng cách tĩnh không cầu tính từ đỉnh ray tới đáy dầm là 5,3m, chiều dài dầm là 6,55m, khoảng cách giữa hai trụ cầu là 4,0m; dầm chính cầu sử dụng kết cấu vòm bằng bê tông chất lượng siêu cao…

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng: Loạn cảng cạn

    Hải Phòng: Loạn cảng cạn

    11:31, 05/04/2019

  • Hải Phòng: Cần 3.658 tỷ đồng xây cảng, bến thủy nội địa giai đoạn 2021 - 2025

    Hải Phòng: Cần 3.658 tỷ đồng xây cảng, bến thủy nội địa giai đoạn 2021 - 2025

    10:37, 04/04/2019

  • Hải Phòng chuẩn bị có nhà máy đốt rác phát điện

    Hải Phòng chuẩn bị có nhà máy đốt rác phát điện

    10:35, 30/03/2019

  • Hải Phòng: Nhiều dự án trọng điểm bị chậm tiến độ do GPMB

    Hải Phòng: Nhiều dự án trọng điểm bị chậm tiến độ do GPMB

    12:39, 29/03/2019

Tuyến phố Cầu Đất là tuyến đường trục xuyên tâm tại thành phố, đây là tuyến đường duy nhất kết nối trực tiếp từ Trung tâm thành phố với đường Lạch Tray và phía Đông Nam thành phố. Việc tồn tại cầu đi bộ qua đường sắt mà không sử dụng không chỉ gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của thành phố. 

Hiện nay, cầu cho người đi bộ qua đường sắt trên tuyến Cầu Đất đã bị phá dỡ dầm chính, chỉ còn lại các dầm dẫn và 02 mố cầu về phía đường Lạch Tray và phía đường Hoàng Văn Thụ được xây dựng bằng gạch nung. Các mố cầu, dầm dẫn, lan can trên cầu cũng đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, mặt khác do nhiều năm không được quản lý, sử dụng, 02 mố cầu này đã bị người dân tự ý lấn chiếm tận dụng để đặt biển quảng cáo hoặc làm nơi kinh doanh, buôn bán…

Đô thị Hải Phòng thay đổi trong nhiều năm qua.

Đô thị Hải Phòng thay đổi trong nhiều năm qua.

Trong nhiệm vụ cụ thể lãnh đạo UBND thành phố sẽ tập trung chỉ đạo trong thời gian tới, có nhiều nhiệm vụ liên quan đến chỉnh trang đô thị như: Khôi phục lại cầu cho người đi bộ qua đường tàu trên tuyến đường Cầu Đất; hoàn thiện điều chỉnh và thi công tiếp Dự án xây dựng Vườn hoa Nomura để cải thiện mỹ quan khu vực cửa ô thành phố; di chuyển các hoạt động tại Vườn hoa Kim Đồng về khu vực Cung Văn hóa Thiếu nhi và xây dựng lại Vườn hoa Kim Đồng, xong trước hè 2019; nghiên cứu phương án tháo dỡ khu vực Nhà hàng Cảng để mở thông toàn bộ dải vườn hoa trung tâm thành phố ra đến bờ sông Cấm.

Trong 15 năm thực hiện Nghị quyết 32 của Bộ Chính trị, có thể nói chưa khi nào Hải Phòng triển khai đồng thời nhiều dự án lớn, công trình lớn phát triển hạ tầng, chỉnh trang đô thị như hiện nay. Toàn Thành phố như một đại công trường, từ dự án hạ tầng giao thông đến hình thành khu đô thị mới hiện đại, đẳng cấp, chỉnh trang đô thị.

Việc khôi phục lại cầu vượt đường sắt trên đường Cầu Đất nằm trong nhiệm vụ cụ thể nhưng cũng rất phù hợp với nhu cầu của nhân dân.

Lê Linh