31/7: Chương trình kết nối Doanh nghiệp thực phẩm, nông lâm thủy sản Nhật Bản

Lê Mỹ 24/07/2018 06:17

Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO) sẽ tổ chức buổi “ Kết nối thương mại thực phẩm và nông lâm thủy sản Nhật Bản” tại Tp HCM và Hà Nội.

Theo thống kê về thương mại của Bộ Tài Chính Nhật Bản, xuất khẩu hàng thực phẩm và nông thủy sản Nhật Bản năm 2017 vào thị trường Việt Nam đã vượt qua Thái Lan và đứng thứ 6 toàn cầu, với kim ngạch kỷ lục từ trước tới nay đạt 39,5 tỷ Yên (350triệu $). Trong 5 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu Nhật cho thị trường Việt tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ 24,8% so với cùng kỳ năm trước.

Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản năm 2017

Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản năm

Có thể bạn quan tâm

  • Kaizen- triết lý khiến doanh nghiệp Nhật luôn thành công

    07:29, 10/07/2018

  • [VBF GIỮA KỲ 2018] Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản kiến nghị gì tại VBF giữa kỳ 2018?

    09:44, 04/07/2018

  • Doanh nghiệp Nhật thâu tóm doanh nghiệp giấy lớn nhất Việt Nam

    15:42, 26/06/2018

Cùng với sự tăng trưởng về kinh tế, JETRO đánh giá thị trường Việt Nam ngày càng ý thức cao về tính an toàn thực phẩm. Và để hướng tới một thị trường Việt Nam ngày một khắt khe, buổi kết nối thương mại vào ngày 31/7/2018 tại Tp HCM và ngày 2/8/2018 tại Hà Nội sẽ mang tới 4 hạng mục thực phẩm là: Thực phẩm cho bé, sữa bột, bánh kẹo;  Thực phẩm chức năng – tốt cho sức khỏe; Thủy hải sản tươi sống và chế biến; Rượu Nhật Bản. 34 công ty từ Nhật sẽ có mặt tại sự kiện kết nối.

Số liệu ghi nhận từ JETRO cho biết, trong lần tổ chức 2017, đã có 300 doanh nghiệp là buyer (người mua) Việt Nam tới tham dự, các loại sản phẩm phù hợp với thị trường khi đó là sữa bột, thực phẩm chức năng, hải sản ngoài cá (sò điệp, hàu, nhum biển v.v.) đã đạt được thành công với sức mua rất lớn. Lần này, đơn vị tổ chức kết nối đặt kỳ vọng sẽ đạt hiệu quả cao hơn về sức mua.

Cùng với đó, sự kiện được xem là buổi tiếp cận giao luuw nhắm đánh giá thị hiếu của khách hàng Việt Nam và nâng cao hiệu quả kết nối. Doanh nghiệp lần đầu tiên tham gia thị trường, có nhu cầu cần tìm kiếm nhà nhập khẩu- nhà phân phối đầu tiên tại Việt Nam sẽ có khu vực doanh nghiệp mới tại sự kiện. Tương tự, khu vực doanh nghiệp đã có đối tác tại Việt Nam và tham dự với nhu cầu mở rộng thị trường sẽ có khu vực mở rộng.

Trước chương trình, theo đơn vị tổ chức,  ở cả 2 thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh, sẽ có buổi tiếp xúc giữa các doanh nghiệp với một vài đơn vị Việt Nam. Đây cũng là phương thức để JETRO nắm bắt yêu cầu và xây dựng kết nối giữa doanh nghiệp với các buyer Việt Nam hiệu quả.

Lê Mỹ